Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malaysia vs Lào (19h30 ngày 24/12): Thắng lợi trong tầm với

Thứ Sáu 23/12/2022 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đẳng cấp chênh lệch, sẽ không khó khăn để ĐT Malaysia lấy 3 điểm trên sân nhà trong màn tiếp đón các cầu thủ ĐT Lào lúc 19h30 ngày 24/12.

Nhận định Malaysia vs Lào

Sau chiến thắng 1-0 đầy khó nhọc trên đất Myanmar, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon sẽ được trở về sân nhà Bukit Jalil để tiếp đón các cầu thủ Lào ở lượt trận thứ hai của bảng B. 

Trong bối cảnh đang có một sự chênh lệch quá lớn về trình độ, lại thừa hưởng lợi thế sân nhà, rõ ràng tuyển Malaysia đang nắm chắc phần thắng trong tay. Thậm chí họ hoàn toàn có thể hướng tới một chiến thắng đậm để qua đó có thể đua hiệu số phụ với ĐT Việt Nam trên BXH.

TrucTiep_Malaysia_Lao
Nhận định Malaysia vs Lào (19h30 ngày 24/12)

Với kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của mình, "Bầy hổ" được nhận định sẽ sớm phá vỡ thế cân bằng ở trận đấu tới. Nếu thắng đậm ĐT Lào thì đó cũng là cách để họ khẳng định mình trước những nghi ngờ của NHM sau trận ra quân kém thuyết phục. 

Ở trận đầu tiên, dù đã giành 3 điểm trước Myanmar song có thể nói là những gì mà các học trò của HLV Kim Pan Gon thể hiện là không mấy thuyết phục. Họ may mắn giành chiến thắng trước Myanmar khi đối thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Và nếu Win Naing Tun không đá hỏng quả phạt đền ở phút 90 thì có lẽ Malaysia đã không thể ra về với 3 điểm. 

Sau trận đấu này, đã có không ít những lời chỉ trích của giới truyền thông Malaysia về màn thể hiện 'nghèo nàn' của đội nhà ở trận này. Đây sẽ là một áp lực song đồng thời cũng là sự khích tướng để 'Bầy hổ Malaya' chơi nỗ lực hơn nữa trong những trận sắp tới. 

Và khi chỉ phải gặp một đội tuyển Lào thua về năng lực, trình độ cũng như non kém về kinh nghiệm, đó chắc chắn sẽ là một cơ hội để Malaysia giành 3 điểm.

Về phía đội tuyển Lào, sau thất bại 0-6 trước ĐT Việt Nam ở trận đầu tiên, điều này đã cho thấy nhiều hạn chế của đội bóng này, từ hạn chế về trình độ, thể lực, kĩ chiến thuật và cả kinh nghiệm thi đấu. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục để thua ở trận đấu tới. 

Tại kỳ AFF Cup vào cuối năm ngoái, Lào cũng từng phải nhận thất bại với tỷ số đậm 0-4 trước Malaysia. Do đó nếu không cải thiện khả năng phòng ngự của mình, việc họ phải nhận thêm những trận thua đậm ở vòng bảng AFF Cup 2022 là khó tránh khỏi.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Lào mới chỉ có đúng một lần vượt qua Malaysia trong 17 lần gặp nhau, còn lại là 5 trận hòa và 11 thất bại. Tuy nhiên thắng lợi duy nhất đó đã xảy ra cách đây 22 năm và trong hoàn cảnh hiện tại, rất khó để kỳ vọng ĐT Lào có thể làm nên bất ngờ trong chuyến làm khách này

Và vì vậy, ngay cả khi Malaysia không có lực lượng mạnh nhất tham dự giải đấu năm nay thì cơ hội của chủ nhà giành trọn 3 điểm vẫn sẽ là rất lớn.

HLV Kim Pan Gon tự tin giành 3 điểm trước LàoHLV Kim Pan Gon tự tin giành 3 điểm trước Lào
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc HLV Kim Pan Gon đã thể hiện sự tự tin trước màn tiếp đón ĐT Lào trên sân nhà vào tối mai, 24/12.

 

Dự đoán kết quả Malaysia vs Lào: 4-0

Thành tích đối đầu giữa Malaysia vs Lào:

Nhận định Malaysia vs Lào (19h30 ngày 2412) Thắng lợi trong tầm với 1
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Malaysia vs Lào (19h30 ngày 2412) Thắng lợi trong tầm với 2
 
Nhận định Malaysia vs Lào (19h30 ngày 2412) Thắng lợi trong tầm với 3
 

Đội hình dự kiến Malaysia vs Lào:

  • Malaysia (3-4-3): Hazmi; Tan - Nazeem - Piee; Ruventhiran - Wilkin - Brendan - Azmi; Rasid - Lok - Halim.

  • Lào (4-4-2): Souvannasangsgo; Viengkham - Chanthalangsy - Siphongphan - Sangvilay; Lueanthala - Khounthoumphone - Vongchiengkham - Wenpaserth; Ratxachak - Xaypanya.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X