Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia (18h30 ngày 24/9): Hi vọng mong manh

Chủ Nhật 24/09/2023 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham dự giải với một đội hình kém tuổi, lại ở bảng đấu khó, Olympic Việt Nam thực sự đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm vé đi tiếp. Và liệu họ có thể giành được một kết quả tốt trước Saudi Arabia để 'lách qua khe cửa hẹp'?

Nhận định Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia

Với việc rơi vào bảng đấu đầy khó khăn cùng hai đại diện đến từ Tây Á là Olympic Iran và Saudi Arabia, các cầu thủ trẻ dưới quyền huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã được cảm nhận được sự khắc nghiệt khi phải đối đầu với những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Và sau trận thua 0-4 trước Iran, Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục phải đối mặt với 90 phút thi đấu đầy thách thức gặp Olympic Saudi Arabia vào lúc 18h30 ngày 24/9. Đây cũng là trận đấu sẽ quyết định xem đoàn quân áo đỏ có thể có cơ hội đi tiếp sau khi loạt trận tại vòng đấu bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 khép lại.

Viet Nam va Saudi Arabia 1
Nhận định Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia (18h30 ngày 24/9): Hi vọng mong manh

Như đã phân tích, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ cần giành ít nhất một điểm để qua đó giành vé vào vòng 1/8 với suất dành cho 4 đội xếp thứ ba có thành tích ấn tượng nhất ở 5 bảng đấu.

Thế nhưng đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng thực hiện khi mà đối thủ sắp tới của họ cũng rất đáng gờm. Việc cầm chân Iran sau trận hòa 0-0 ở ngày ra quân cho thấy đây cũng là một đội bóng rất có thực lực với lối chơi đậm chất kĩ thuật kết hợp cùng tốc độ và sức mạnh đầy ấn tượng.

Điểm dễ nhận diện trong cách đá của 'Chim ưng xanh' là lối chơi bóng ngắn dựa trên sự khéo léo và nhanh nhẹn của các cầu thủ. Bởi vậy họ khá mạnh trong các pha tấn công trung lộ. Tuy nhiên cũng không thể xem thường các pha đánh biên của đội bóng này khi họ đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ cũng như có khả năng tạt bóng khá chuẩn xác.

Từ trước đến nay, bóng đá Saudi Arabia vẫn được đánh giá là nằm trong tốp 5 châu lục bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Iran. Ở cấp độ đội U23, nước này cũng vừa đoạt chức vô địch giải U23 châu Á năm 2022 cách đây một năm. Vì thế sẽ không bất ngờ khi họ vượt qua Olympic Việt Nam ở trận tới với tỷ số cách biệt.

Về phần các cầu thủ Việt Nam, ASIAD 19 không phải là giải đấu mà họ được giao chỉ tiêu thành tích. Ngược lại đây chỉ là một dịp để dàn sao trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu cọ xát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm làm hành trang cho sự phát triển trong tương lai. Đó cũng là lý do có quá nửa số thành viên trong đội đều thuộc lứa U21 sinh từ năm 2003 trở về đây.

Qua hai trận đấu vừa qua, Olympic Việt Nam cũng đã bộc lộ nhiều sơ hở, đặc biệt là sự thiếu tập trung của hệ thống phòng ngự ở thời gian đầu và cuối mỗi hiệp. Đây cũng là vấn đề đã được ông Tuấn 'con' nhắc tới sau trận thua Iran. Tuy nhiên sẽ không dễ để nhà cầm quân người Khánh Hòa có thể giúp các học trò có thể khắc phục điểm yếu này, nhất là trước một đối thủ mạnh như Saudi Arabia.

Hy vọng ở trận đấu tới, với việc không chịu những áp lực thành tích, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có được một trận đấu hay, mang tính cống hiến trước Saudi Arabia. Được thi đấu với các đối thủ mạnh, đây thực sự là cơ hội quý báu để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tích lũy kinh nghiệm trận mạc, nhằm hướng tới một sự trưởng thành nhanh chóng trong tương lai.

Về lực lượng, ở trận này Olympic Việt Nam sẽ gặp một số tổn thất khi trung vệ Đức Anh sẽ không thể ra sân vì đã nhận 2 thẻ vàng. Trong khi đó Nhâm Mạnh Dũng bị đau mắt đỏ vẫn chưa bình phục, còn Phan Tuấn Tài dù đã trở lại sân tập nhưng vẫn để ngỏ khả năng ra sân. Với những khó khăn đang phải đối mặt, Olympic Việt Nam được dự báo sẽ gặp thách thức không nhỏ khi chạm mặt Saudi Arabia ở trận tới.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Saudi Arabia: 0-3.

Thành tích gần đây:

Thành tích đối đầu:

Thông tin lực lượng:

  • Olympic Việt Nam: Đức Anh không thể ra sân do bị treo giò. Nhâm Mạnh Dũng vắng mặt do bị đau mắt. Còn Phan Tuấn Tài để ngỏ khả năng ra sân do đang gặp chấn thương.

  • Olympic Saudi Arabia đang có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia:

  • Olympic Việt Nam (3-4-3): Văn Chuẩn; Nguyên Hoàng - Mạnh Hưng - Nam Hải; Văn Khang - Đức Việt - Đức Phú - Đình Bắc;  Thanh Nhàn - Nguyên Hoàng - Vĩ Hào.

  • Olympic Saudi Arabia (4-3-3): Al Jubaya; Aboulshamat - Hamed - Issa - Hawsawi; Al-Ghamdi - Al-Nashiri - Al-Juwayr; Al-Gamdi - Radif - Nasser.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X