Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Singapore vs Thái Lan (19h00 ngày 21/11): Khách lấn át chủ

Thứ Hai 20/11/2023 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tương quan trình độ khá chênh lệch, rất khó để Singapore hoàn thành mục tiêu có điểm khi chạm mặt Thái Lan trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2026.

Nhận định Singapore vs Thái Lan

Sau trận thua đau ngay trên sân nhà Rajamangala trước tuyển Trung Quốc, ĐT Thái Lan đang có cơ hội lớn để có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, khi chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng C là Singapore. 

Mặc dù ở trận này 'Voi chiến' phải thi đấu xa nhà nhưng với đẳng cấp hơn hẳn đối thủ, đoàn quân của HLV Mano Polking vẫn được đánh giá cao trong việc chinh phục 3 điểm trên SVĐ quốc gia Singapore tối ngày 21/11. 

Nhan dinh Singapore vs Thai Lan
Nhận định Singapore vs Thái Lan (19h00 ngày 21/11): Khách lấn át chủ

Ở màn so tài này, với tư cách là nhà vô địch Đông Nam Á ở hai kỳ tổ chức gần đây nhất, sẽ không quá khó để Thái Lan 'giải mã' sức mạnh của đội chủ nhà Singapore. Vấn đề được quan tâm duy nhất còn lại có lẽ sẽ chỉ là việc họ ghi bao nhiêu bàn thắng vào lưới đối thủ trong trận tới mà thôi. 

Với khao khát giành chiến thắng sau trận ra quân thất vọng trước Trung Quốc, đoàn quân của HLV Polking hứa hẹn sẽ đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù không có sự phục vụ của ngôi sao Chanathip trong trận tới do tiền vệ này đã dính chấn thương nhưng với dàn sao hiện có, 'Voi chiến' vẫn đủ sức 'trút mưa' bàn thắng vào lưới đối thủ.

Thống kê ghi nhận trong 6 lần đối đầu gần nhất tính từ trận chung kết lượt về AFF Cup năm 2012, đội tuyển Thái Lan đều toàn thắng trước Singapore. Do vậy, kịch bản về việc thầy trò ông Polking 'sảy chân' trước Singapore là điều rất khó xảy ra.

Ở phía đối diện, mặc dù trong quá khứ ĐT Singapore từng không ít lần đánh bại Thái Lan ở sân chơi AFF Cup lẫn Asian Cup, mà gần nhất chính là việc họ đã hạ "Voi chiến" với tỷ số 3-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2012, để qua đó tạo tiền đề cho chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử thì lúc này mọi thứ đã đổi thay rất nhiều. 

Kể từ sau khi ngừng áp dụng chính sách nhập tịch cầu thủ ngoại, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử đã sa sút sức mạnh nghiêm trọng, bởi dàn cầu thủ nội không thể đáp ứng được những yêu cầu cao về chuyên môn.

Thực tế Singapore lúc này đang không có được thành tích tốt khi phải thi đấu với những đội bóng trên cơ. Đội bóng của đảo quốc Sư tử đã giành 4 chiến thắng trong 10 lần ra sân gần nhất, song đa phần trong số đó đều là những trận thắng trước các đội bóng dưới cơ như Guam hay Macau. 

Họ chỉ chơi tốt trong trận thắng 3-1 trước đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn là Đài Bắc Trung Hoa, song đây lại chỉ là màn so tài trong khuôn khổ một trận giao hữu diễn ra hồi tháng 9. 

Ngược lại, Singapore đã để thua Hàn Quốc, Tajikistan, Malaysia cũng như chỉ có được trận hòa trước các đối thủ Solomon, Papua New Guinea hay Hồng Kông (Trung Quốc) trong 10 trận gần nhất. Vì thế sẽ rất khó để thầy trò HLV Nishigaya Takayuki tại nên bất ngờ khi phải chạm trán một đối thủ nặng ký như ĐT Thái Lan.

Xét về lịch sử đối đầu thì trong 20 lần gặp nhau gần đây, Singapore chỉ thắng có 4 lần, hòa 3 và đã để thua đến 13 trận. Trong lần gặp nhau mới nhất, dù được đá trên sân nhà tại AFF Cup 2020, các cầu thủ Singapore cũng để thua 0-2 chung cuộc trước người Thái. 

Thế nên thật khó để cho thầy trò ông Takayuki có thể giành điểm trong cuộc đối đầu này. Thậm chí họ có thể sẽ phải nhận một thất bại đậm, trong bối cảnh Thái Lan khả năng còn muốn ghi thật nhiều bàn thắng để tranh hiệu số với Trung Quốc ở những vòng đấu tới.

 

Dự đoán kết quả Singapore vs Thái Lan: 0-4

Thành tích đối đầu giữa Singapore vs Thái Lan:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Đội chủ nhà Singapore vẫn có đủ trong tay lực lượng mạnh nhất của mình.

  • Thái Lan mất trung vệ Pansa Hemviboon và nhạc trưởng Chanathip vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Singapore vs Thái Lan:

  • Singapore: Sunny, Harun, Baharudin, Nazari, Irfan Fandi, Lionel Tan, Stewart, Mahler, Song Ui Young, Shahiran, Anuar.

  • Thái Lan: Khammai, Bunmathan, Tristan Do, Bihr, Daeromram, Ekanit, Yooyen, Phala, Sarachat, Kaman, Mueanta.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X