Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tajikistan vs Jordan (18h30 ngày 02/02): Hết sức khó lường

Thứ Năm 01/02/2024 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa Tajikistan vs Jordan tại vòng tứ kết vào lúc 18h30 tối ngày 02/02 hứa hẹn sẽ rất khó đoán khi mà cả hai đội đều có khả năng đi tiếp.

Nhận định Tajikistan vs Jordan (1/4:0)

Có thể nói việc Tajikistan vs Jordan lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2023 thực sự là một bất ngờ của giải đấu. Lý do là bởi cả hai đội đều không phải những nền bóng đá quá mạnh tại châu lục. 

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cả hai đều không thể lọt vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội bóng xuất sắc nhất. Chưa kể là vị trí của họ trên BXH FIFA vừa cập nhật vào tháng 12/2023 cũng không quá tốt, khi Jordan xếp hạng 87 còn Tajikistan thậm chí đang đứng hạng 106 thế giới.

Tajikistan vs Jordan
Nhận định Tajikistan vs Jordan (18h30 ngày 02/02): Hết sức khó lường

Không chỉ sở hữu thứ hạng tốt hơn trên BXH FIFA, có một thực tế là đội tuyển Jordan cũng đã có những màn thể hiện tốt hơn trong những lần đối đầu với đội bóng tới từ Trung Á, Tajikistan trước đây. 

Cụ thể trong 5 lần chạm mặt nhau trong quá khứ, Jordan đã thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1. Vì thế nếu duy trì được phong độ cao thì họ hoàn toàn có những cơ sở để tin vào một thắng lợi trong màn đọ sức sắp tới.

Tất nhiên các cầu thủ Jordan sẽ không được phép chơi lơ là, chủ quan trước Tajikistan trong bối cảnh đoàn quân của HLV Petar Segrt đã chơi rất ấn tượng trong lần đầu tiên được tham dự đấu trường châu lục.

Dù nằm chung bảng đấu với Trung Quốc và Qatar hay Lebanon – những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều song Tajikistan vẫn chơi đầy bản lĩnh để qua đó lọt vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng A.

Tại vòng 1/8, dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ UAE nhưng các cầu thủ Tajikistan vẫn thi đấu đầy kiên cường và quả cảm để vô hiệu hóa sức mạnh của đối thủ. Và trên chấm đá luân lưu đầy may rủi, họ đã thể hiện được tinh thần, bản lĩnh của mình để qua đó có được thắng lợi chung cuộc.

Lọt vào trận tứ kết Asian Cup ngay trong lần đầu dự giải, đó thực sự là một kết quả ngoài mong đợi với các cầu thủ Tajikistan. Và trong bối cảnh không gặp quá nhiều áp lực thắng bại, họ chắc chắn sẽ có những lợi thế không nhỏ để hướng tới việc tiếp tục 'gây sốc' cho đối thủ.

Về phía Jordan, việc lọt vào vòng knock-out Asian Cup 2023 không còn là việc quá bất ngờ với họ. Ở Asian Cup năm 2019 diễn ra trên đất UAE cách đây 5 năm, Jordan cũng từng vượt qua vòng bảng trước khi để thua trước tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo ở vòng 1/8. 

So với giải đấu lần trước, họ lúc này đã tiến xa hơn. Và trước một đối thủ được đánh giá là 'chiếu dưới' như Tajikistan thì đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng đến từ Tây Á có thể nghĩ về tấm vé vào bán kết. 

Tuy nhiên đoàn quân của HLV Hussein Ammouta cần chơi tập trung bởi trong 2 lần đối đầu gần nhất, Jordan đang có thành tích thua kém Tajikistan với 1 trận hòa cùng 1 thất bại. Điều đó đã chứng tỏ Tajikistan không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt.

Rõ ràng, Jordan sẽ có trận đấu tứ kết khó khăn phía trước. Nhiều khả năng họ sẽ cần hơn 90 phút để giải mã hiện tượng của Asian Cup mùa này. Và nếu không chắt chịu cơ hội trước Tajikistan, Jordan rất có thể sẽ phải 'ôm hận' trong trận tới.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Tajikistan vs Jordan sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/2.

Phân tích tổng số bàn thắng trận Tajikistan vs Jordan (2)

Theo thống kê, 3 trận đối đầu vừa qua giữa Tajikistan và Jordan có không quá 2 bàn/trận. Bên cạnh đó 3/4 trận đấu vừa rồi của Tajikistan cũng có không quá 2 bàn/trận.

Điều này cho thấy khả năng cao trận đấu sắp tới giữa Tajikistan vs Jordan sẽ không xuất hiện nhiều bàn thắng. Ở thế cửa trên, Jordan đang có cơ hội đi tiếp lớn hơn song nhiều khả năng họ sẽ cần hơn 90 phút để giải mã 'hiện tượng' Tajikistan.

Dự đoán kết quả Tajikistan vs Jordan: 0-1.

Thành tích đối đầu giữa Tajikistan vs Jordan:

Nhận định Tajikistan vs Jordan (18h30 ngày 0202) Hết sức khó lường 1
 

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Tajikistan vs Jordan:

  • Tajikistan (4-4-2): Yatimov (GK), Safarov, Khanonov, Dzhurboev, Nazarov, Shukurov, Umarbaev, Pandzhshanbe, Hasan, Soirov, Dzhalilov

  • Jordan (3-4-2-1): Abulaila (GK), Nasib, Alarab, Al-Ajalin, Haddad, Al-Rashdan, Ayed, Al-Mardi, Al-Taamari, Olwan, Al-Naimat

Lịch thi đấu

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X