Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Croatia (20h00 ngày 26/3): Thuốc thử liều cao

Thứ Bảy 26/03/2022 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa U23 Việt Nam vs U23 Croatia được coi là dịp để các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm hướng tới các giải đấu quan trọng trong tương lai.

 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Croatia

ĐT U23 Việt Nam vừa trải qua trận hòa 0-0 trước đối thủ trên cơ Iraq. Đây là trận đấu mà quyền HLV trưởng Lee Young Jin đã triển khai khá thành công sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc của ông Park tại ĐT Việt Nam. 

Với một đội hình có thiên hướng chơi phòng ngự, U23 Việt Nam đã hỗ trợ, bọc lót cho nhau khá tốt khiến cho đối phương gặp khó trong việc triển khai ý đồ tấn công. Kết quả hòa 0-0 đã phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân, khi cả hai bên đều không tạo ra quá nhiều pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của nhau. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam cần chơi tự tin hơn.

Dẫu vậy, ĐT U23 Việt Nam vẫn cần phải cải thiện rất nhiều điều, đặc biệt là việc tổ chức thế trận, triển khai bóng tấn công. Hiện đội hình U23 đang có khá nhiều tiền đạo như Việt Cường, Quốc Việt, Nguyên Hoàng… cùng các cái tên có khả năng tạo đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân như Quốc Việt, Nguyên Hoàng.

Nhưng thực tế vẫn chưa có một gương mặt nào có thể tạo sự đột biến trước khung thành đối thủ. Qua trận hòa Iraq vừa qua, có thể thấy các cầu thủ trẻ đã khá lúng túng trong việc lên bóng. Sự thận trọng quá mức cần thiết cùng việc đã không có được tâm lý tự tin là những nguyên nhân khiến lối chơi của U23 Việt Nam trở nên bế tắc, kém hiệu quả.

Bên cạnh vấn đề này, nền tảng thể lực cũng là một hạn chế lớn, khiến đoàn quân áo đỏ không tạo ra được những cơ hội có thể trở thành bàn thắng trước Iraq. Trong bối cảnh phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các cầu thủ đã gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì được sức bền, tốc độ để sẵn sàng đá đôi công với đối thủ. 

U23 Việt Nam
Thể lực là một vấn đề của U23 Việt Nam

Trước một đội tuyển có trình độ chuyên môn cao như U23 Croatia, đó chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với thầy trò HLV Lee Young Jin. Đó sẽ là một trận đấu mà hàng công không chỉ phải cố gắng nhiều hơn mà cả hàng thủ cũng sẽ phải làm việc vất vả để ngăn chặn đối phương lên bóng.

HLV Lee Young Jin chỉ ra hạn chế lớn nhất của U23 Việt NamHLV Lee Young Jin chỉ ra hạn chế lớn nhất của U23 Việt Nam
Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận hòa 0-0 với Iraq, quyền HLV trưởng Lee Young Jin đã thừa nhận hạn chế về thể lực của các học trò U23 Việt Nam.

Theo đánh giá, U23 Croatia với thành phần gồm toàn các cầu thủ U20 sẽ là một đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam. Dù thua Nhật Bản 0-1 ở ngày ra quân nhưng đội bóng từ châu Âu đã trình diễn được lối chơi tấn công khá đa dạng, có nét.

Sự nguy hiểm của họ được thể hiện qua khả năng dàn xếp các miếng đánh biên, bóng dài, bổng, đan xen là các pha phối hợp trung lộ ở cư ly ngắn, trung bình khá nhuần nhuyễn để đưa bóng tiếp cận khung thành đối thủ. 

U23 Croatia
U23 Croatia được đánh giá nhỉnh hơn thầy trò Lee Young Jin

Dù vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế nhưng so với U23 Việt Nam, Croatia vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm với sự nhỉnh hơn về thể hình và thể lực. Và đây sẽ là một cơ hội tốt để Quang Thịnh và các đồng đội được trải nghiệm trận mạc, trước khi bước vào chiến dịch SEA Games 31.

Với đúng tính chất giao hữu, hy vọng trong hai trận đấu còn lại ở Dubai Cup 2022, ĐT U23 Việt Nam sẽ chơi cởi mở hơn. Có thể cả đội sẽ không có được những kết quả như ý muốn, song đó cũng sẽ là dịp để họ có thể hoàn thiện mình khi được so tài với những đối thủ lớn.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Croatia: 0-2

Thông tin lực lượng:

ĐT U23 Việt Nam mất Liễu Quang Vinh vì chấn thương.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Croatia:

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Văn Tới, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Văn Đô, Trọng Long, Quang Nho, Hai Long, Văn Đạt, Việt Cường.

  • U23 Croatia: Karlo Sentic, Roko Jurisic, Marko Hanuljak, Stipe Vulikic, Fran Tomek, Roko Jureskin, Bruno Brajkovic, Luka Skaricic, Silvio Gorican, Karlo Peric, Leon Belcar.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X