Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Peru 10h00 ngày 11/9 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 11/09/2019 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil vs Peru lúc 10h00 ngày 11/9 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Brazil vs Peru 10h00 ngày 119 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Brazil vs Peru

Nhận định Brazil vs Peru: 2-0


Cũng như Argentina và Chile đặt lịch đá giao hữu không lâu sau khi đối đầu nhau ở trận cuối cùng tại Copa America, Brazil cùng Peru tái hiện trận chung kết giải đấu tổ chức tại Brazil hồi Hè vừa qua. Điều trùng hợp là, trận đấu cũng diễn ra trên sân United Airlines Field ở California – nơi mà Argentina gặp Chile hôm thứ Sáu tuần trước.

Nhưng điểm khác biệt là rất có thể, số lượng CĐV đến sân vào sáng mai (giờ Việt Nam) sẽ đông đảo hơn. Lý do là sự hiện diện của Neymar.

Cuối tuần trước, một trong những lý do khiến trận đấu giữa Argentina và Chile phải lùi nửa tiếng là vì không có Lionel Messi (treo giò) nên quá ít khán giả đến sân. Nhưng ở cặp Brazil – Peru, BTC hy vọng sẽ thu hút lượng người xem đông đảo hơn vì sự hiện diện của Neymar.

Tiền đạo người Brazil đã lỡ kỳ Copa America vừa qua vì chấn thương trước thềm giải đấu. Nghe có vẻ phũ phàng nhưng không phải ai cũng tiếc nuối vì sự vắng mặt của anh. Bằng chứng là với phần còn lại, HLV Tite đã tạo dựng lối chơi hiệu quả, chắc chắn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trên đường chinh phục chức vô địch.

Không có Neymar, giới chuyên môn đánh giá rằng, lối chơi của Selecao bớt sự rườm rà, cũng như khiến các đối thủ bớt “nóng mắt” hơn.

Những người thích lối đá tập thể của đội bóng Vàng- Xanh có thêm lý do tin rằng họ sẽ hiệu quả hơn khi vắng Neymar sau trận hòa Colombia 2-2 hôm thứ Bảy vừa qua. Mặc dù siêu sao của Paris Saint Germain ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn thì vẫn có thể thấy rằng, ngoài việc không có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, tuyến giữa và hàng thủ Brazil rất vất vả trong những pha tranh chấp, ngăn cản các tình huống lên bóng của đối phương.

Gặp lại nhau, đây có thể ví như “hiệp 2 của trận chung kết”, bởi điều thú vị là khi Neymar tham dự trận đấu này thì ở phía bên kia, Paolo Guerrero lại vắng mặt. Tiền đạo kỳ cựu này chính là người duy nhất ghi bàn vào lưới Brazil ở Copa America 2019.

Nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp, Guerrero thể hiện vai trò thủ lĩnh thực sự trong lối chơi mà HLV Ricardo Gareca xây dựng, nhưng ở đợt tập trung này, anh xin được vắng mặt để ở lại Brazil đá trận bán kết Cúp Quốc gia, trận đấu mà anh đã lập cú đúp, giúp Internacional thắng Cruizero 3-0.

Ngay lập tức, Peru gặp trục trặc trong tấn công, kéo theo là thất bại 0-1 trước Ecuador – đội không vượt qua vòng bảng ở Copa America, hôm thứ Sáu vừa qua.

Raul Ruidiaz đương nhiên là người thay thế khi Guerrero vắng mặt, nhưng giới chuyên môn vẫn đặt câu hỏi cho Peru về việc tương lai họ sẽ ra sao khi cựu tiền đạo CLB Bayern Munich giã từ đội tuyển?

Peru đã gây ra không ít khó khăn cho Brazil ở chung kết tại sân Maracana huyền thoại, nhưng trong bối cảnh này, điều đó khó lặp lại.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
- 4 năm trở lại đây, 2 đội gặp nhau 6 lần, với 5 chiến thắng cho Brazil, 1 cho Peru.
- Gặp nhau trận này là lần thứ ba trong vòng 3 tháng, sau khi 2 đội đã có 2 lần đối đầu ở Copa America.
- Brazil ghi 15 bàn vào lưới đối thủ ở 6 trận gặp nhau gần đây và chỉ thủng lưới 3 lần.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X