Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Zenit 3h00 ngày 29/10 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Tư 28/10/2020 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Dortmund vs Zenit lúc 3h00 ngày 29/10 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Zenit
Dortmund vs Zenit
Nhận định bóng đá Dortmund vs Zenit: 3-1

Tại trận ra quân Champions League mùa này, Dortmund đã thảm bại 1-3 trên sân của Lazio. Kể từ năm 1958, đội bóng vùng Ruhr mới lại thua 4 trận sân khách liên tiếp ở đấu trường C1/Champions League (chỉ tính các vòng chính thức, không gồm vòng loại). 

Tuy nhiên, thầy trò Lucien Favre đã mau chóng lấy lại tinh thần bằng việc đánh bại Schalke 3-0 ở trận derby tại Bundesliga cuối tuần vừa rồi. Bên cạnh đó, Dortmund cũng luôn là “con quái vật” tại sào huyệt Signal Iduna Park. Tại đây, họ đã thắng 3 trận gần nhất (đều ở giải VĐQG) và còn không thủng lưới lần nào. 

Riêng tại Champions League thì thầy trò HLV Favre cũng đang có mạch 3 trận toàn thắng trên sân nhà. Đừng quên đương kim á quân Champions League PSG từng bại trận 1-2 tại Signal Iduna Park ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa trước (Erling Haaland lập cú đúp).

Nếu như mùa trước, Dortmund thường thủng lưới không ít bàn ngớ ngẩn trên sân nhà, thì mùa này, đội bóng vàng đen đã khắc phục đáng kể điểm yếu đó. Đêm nay, Dortmund sẽ thiếu vắng một vài cái tên như Emre Can (vừa nhiễm Covid-19, vừa bị treo giò), Marcel Schmelzer, Nico Schulz và Dan-Axel Zagadou (cùng chấn thương); nhưng đổi lại họ có sự phục vụ của một số gương mặt mới bình phục như Thorgan Hazard, Marco Reus hay Axel Witsel.

Bản thân Dortmund thường tỏ ra lấn lướt trước các đại diện của Nga tại sân chơi châu Âu: thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 2 ở 8 trận đụng độ các CLB của xứ Bạch Dương.

Trong khi đó, Zenit lại chẳng mấy ưa thích các đội bóng Đức bởi họ chỉ thắng 5 và thua tới 9 ở 18 lần đụng độ tại các cúp châu Âu. Trên sân khách tại Champions League, thầy trò HLV Sergey Semak đang gặp một số vấn đề khi 5 trận gần nhất không thắng (4 bại).

Gần nhất vòng bảng Champions League mùa trước, Zenit cũng đã phải trắng tay rời sân của một đội bóng Đức là Leipzig. Cộng thêm việc thiếu vắng hai mắt xích quan trọng trên hàng công gồm Malcom (chấn thương đầu gối) và Azmoun (ốm), thì nhiều khả năng Zenit lại phải nhận thêm một thất bại nữa.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Theo kèo châu Á, Dortmund thắng 11, thua 9/20 trận gần nhất; Zenit thắng 12, hòa 1, thua 7/20 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Dortmund thắng 12, thua 8/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Trên sân khách, Zenit thắng 7, hòa 2, thua 11/20 trận vừa qua theo kèo châu Á.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Dortmund thua sấp mặt Lazio (1-3) ở trận mở màn vòng bảng trên sân khách

- Zenit cũng trắng tay ngay trên sân nhà trước Club Brugge ở trận đấu đầu tiên vòng bảng

- 4 trận sân khách gần nhất Zenit không thắng, trong đó có 3 trận hòa, đồng thua thua kèo châu Á cả 4 trận đấu đó

- Dortmund toàn thắng 3 trận sân nhà gần nhất tại Champions League

- Dortmund toàn thắng 4 trận gần đây tại Signa Iduna Park, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới

- Zenit chỉ thắng 1 trận ở 7 lần gần nhất đụng độ các đội bóng Đức tại cúp châu Âu (thua 5, hòa 1). Đó là chiến thắng 2-1 trên sân của chính Dortmund ở vòng 1/8 Champions League 2013/14.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X