Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Albania vs Faroe 2h45 ngày 21/11 (Vòng loại Euro 2024)

Chủ Nhật 19/11/2023 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Albania vs Faroe lúc 2h45 ngày 21/11 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Albania vs Faroe (0:1 3/4)

Dù đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Moldolva cách đây vài ngày (bị gỡ hòa 1-1 vào phút 87) song 1 điểm là quá đủ giúp Albania chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2024, giải đấu lớn thứ 2 trong lịch sử ĐTQG nước này sau Euro 2016. Hiện tại trước trận cuối, Albania đã hơn Ba Lan (thứ 3) khoảng cách 3 điểm mà đối thủ đã thi đấu xong vòng loại.

Công đầu trong chiến tích này chắc chắn thuộc về HLV Sylvinho. Mới lên nắm quyền từ đầu năm 2023 (tháng 1), cựu hậu vệ người Brazil từng khoác áo Arsenal, Barca hay Man City đã sớm xây dựng ra một Albania cực kỳ khó chịu bất chấp thực lực hạn chế, số lượng nhân tài ít.

nhan dinh bong da du doan Albania vs Faroe vong loai euro 2024 hom nay
Albania vs Faroe

Albania của Sylvinho chỉ thua đúng 1 trận vòng loại Euro 2024 cho đến giờ mà lại ngay lượt ra quân (0-1 trước Ba Lan) và hiện sở hữu hàng thủ mạnh thứ 4 cả vòng loại (kém mỗi Pháp, Anh, BĐN). Giờ đây mục tiêu còn lại duy nhất của "đại bàng" vùng Adriatic là bảo vệ ngôi đầu. Nhờ cách biệt 2 điểm cùng đối đầu trội hơn so với Séc xếp thứ 2, Albania chỉ cần không thua Faroe là chắc chắn đứng đầu chung cuộc bất kể trận còn lại Séc thắng Moldova bao nhiêu bàn đi chăng nữa bởi chỉ số đối đầu được xét đến đầu tiên trong trường hợp các đội bằng điểm nhau.

Mà đấy là khả năng tính toán về mặt lý thuyết chứ chưa cần bàn đến ưu thế sân nhà thì riêng việc chỉ phải gặp Faroe quá yếu ở lượt cuối đã là cơ hội quá tốt để Albania giành lấy một thắng lợi nữa. Đúng như dự đoán của ... 100% chuyên gia, Faroe đích thực là "đội lót đường" tại bảng E khi mới giành được vẻn vẹn 1 điểm duy nhất cùng ghi tổng cộng ... 2 bàn.

Điểm tích cực hiếm hoi là chưa bao giờ Faroe thủng lưới ít đến thế tại vòng loại Euro nhưng nguyên nhân không hẳn do họ mạnh lên mà còn nằm ở yếu tố đã đề cập phía trên (hiệu số bàn thắng - bại không quan trọng bằng chỉ số đối đầu nên các đội thường không quá mặn mà trong việc đè bẹp đối thủ dưới cơ).

Tuy vậy tới đây do là trận cuối tại vòng loại Euro 2024 và còn diễn ra trên sân nhà, hẳn Albania cũng muốn tri ân CĐV bằng màn trình diễn có thể không cần quá xuất sắc nhưng phải nghiêm túc dù mục tiêu không còn nhiều. Nếu như vậy, một thắng lợi có cách biệt tối thiểu 2 bàn hoàn toàn trong tầm tay của thầy trò HLV Sylvinho. Thống kê chỉ ra toàn bộ 6 chiến thắng mới nhất của Albania (tính cả giao hữu) đều có kết quả tương tự (ít nhất 2 bàn). Chọn Albania.

Phân tich tổng số bàn thắng Albania vs Faroe (2 3/4)

Tuy Albania được dự đoán chiến thắng trên 1 bàn nhưng khả năng trận đấu chạm (hoặc vượt) mốc 3 pha lập công vẫn không được đánh giá cao. Thực tế, Albania đang là đội đầu bảng sở hữu hàng công kém nhất vòng loại Euro 2024 (12 bàn) còn Faroe mới nổ súng vẻn vẹn 2 lần. Ngoài ra 6/8 trận sân nhà vừa qua của Albania cùng 6 chuyến làm khách mới nhất của Faroe cùng chung kịch bản: dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Albania vs Faroe

  • Albania (4-3-3): Berisha; Veseli, Ismajli, Djimsiti, Hysaj; Abrashi, Asllani, Bajrami; Asani, Cikalleshi, Uzuni
  • Đảo Faroe (4-5-1): Lamhauge; Danielsen, Faero, Nattestad, Davidsen; Vatnhamar; Bjartalid, Hendriksson, Radosavljevic, Johansen; Olsen

Dự đoán kết quả Albania vs Faroe: 2-0

Thống kê Albania vs Faroe

Albania vs Faroe
Thành tích gần đây của Albania
Albania vs Faroe
Thành tích gần đây của Faroe

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X