Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (03h15 ngày 31/1): Điểm tựa sân nhà

Thứ Hai 29/01/2024 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Villa Park là điểm tựa để thầy trò Emery hy vọng vào 3 điểm.  

Aston Villa vs Newcastle: Bắn hạ Chích chòe

Ở trận đấu gần nhất ở Premier League, Aston Villa có trận hòa 0-0 trên sân của Everton. Đây là trận hòa không có bàn thắng đầu tiên của thầy trò Unai Emery ở mùa giải năm nay. Sau trận đấu tại sân Goodison Park, Aston Villa tiếp tục làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 4 FA Cup. Hai đội đều có những cơ hội nhưng hai thủ môn đã chơi quá xuất sắc, khiến trận đấu tại Stamford Bridge kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Như vậy là Aston Villa và Chelsea sẽ phải bước vào trận đá lại tại vòng 4 FA Cup trên sân Villa Park.

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (03h15 ngày 311) Điểm tựa sân nhà 1
Aston Villa hòa 0-0 trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Mặc dù vẫn bất bại trong 4 trận gần đây, nhưng rõ ràng Aston Villa đã có sự chững lại về mặt phong độ. Bằng chứng là họ chỉ thắng có 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là các chiến thắng 3-2 trước Burnley trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh và 1-0 trước Middlesbrough ở vòng 3 FA Cup. 

Trước khi đá lại ở FA Cup, Aston Villa sẽ trở lại sân nhà tiếp Newcastle ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định bóng đá Aston Villa vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Villa Park là điểm tựa để thầy trò Emery hy vọng vào 3 điểm. Trên sân nhà, Aston Villa đã thắng 16 trong 17 trận gần nhất ở Premier League. Lần gần nhất mà Ollie Watkins thất bại trên sân nhà đến vào tháng 2 năm ngoái, đó là thời điểm mà Aston Villa để thua 2-4 trước Arsenal. 

Hàng thủ Aston Villa chơi thực sự tốt trong hiệp 1. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Emery chỉ phải nhận 9 bàn thua trong 45 phút đầu tiên, ít nhất giải đấu. Aston Villa cũng đang có chuỗi 6 trận bất bại gần nhất trước Newcastle trên sân nhà, 4 trận gần nhất tại tổ ấm của mình đội chủ sân Villa Park đều thắng và không để thủng lưới. Lần gần nhất mà Aston Villa thua Newcastle trên sân nhà là vào tháng 9 năm 2013. Được thi đấu trên sân nhà, Aston Villa đang quyết tâm trả món nợ thua 1-5 trên sân của Newcastle ở vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Newcastle ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Newcastle vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đang tìm cách đánh bại Aston Villa trong 2 lượt trận ở Premier League lần đầu tiên sau một thập kỷ. Tuy nhiên, Những chú Chim chích chòe đang chơi cực tệ ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. 4 trận gần nhất đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đều phải nhận thất bại, đặc biệt 3 trận gần đây họ đều phải nhận ít nhất 3 bàn thua/trận. Những kết quả tệ hại gần đây đẩy Callum Wilson và các đồng đội xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. 

Kể từ khi đánh bại MU vào đầu tháng 12, Newcastle chỉ giành 3 điểm trong 7 vòng đấu gần nhất, ít nhất giải đấu. Tuy nhiên, đoàn quân của Eddie Howe đã tìm thấy niềm an ủi ở FA Cup. Cụ thể, Newcastle đã đánh bại Sunderland 3-0 ở vòng 3, sau đó hạ Fulham 2-0 trên sân khách để giành vé vào vòng 5 giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh.

Về mặt lực lượng, tiền đạo người Colombia, Jhon Duran được Chelsea và AC Milan theo đuổi, nhưng Aston Villa kiên quyết giữ anh ở lại  Villa Park, qua đó dự phòng cho Ollie Watkins. Đội chủ nhà vẫn không có Emi Buendia, Tyrone Mings, Pau Torres (mắt cá chân) và Jacob Ramsey (đùi) do những chấn thương khác nhau. Bertrand Traore vẫn thi đấu cùng Burkina Faso tại Cúp các quốc gia châu Phi - nhưng Lucas Digne có thể trở lại sau một vấn đề ở đùi. 

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (03h15 ngày 311) Điểm tựa sân nhà 2
 Newcastle thua 4 trận gần nhất ở Premier League

Ollie Watkins đã tham gia vào 9 bàn thắng trong 8 trận sân nhà gần nhất tại Premier League và cần thêm một bàn nữa để đạt con số 50 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, qua đó trở thành cầu thủ Aston Villa thứ ba đạt được cột mốc đó, sau Gabriel Agbonlahor (74) và Dwight Yorke (60).

Trong khi đó, Alexander Isak dẫn đầu hàng công của Newcastle, khi ghi bàn trong 3 trận gần đây nhất của đội khách. Callum Wilson vẫn chưa đủ thể lực sau chấn thương. Harvey Barnes cũng đang tiến gần hơn đến việc trở lại thi đấu, nhưng Joelinton, Sandro Tonali, Nick Pope, Elliot Anderson, Joe Willock và cựu hậu vệ Villa Matt Targett đều vắng mặt. Newcastle không bán Kieran Trippier cho Bayern Munich, trong khi đó Miguel Almiron và Jamaal Lascelles sẽ trở lại sau khi không ra sân trước Fulham.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Aston Villa vs Newcastle sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 31/1.

Nhận định Aston Villa vs Newcastle

Newcastle đang chơi cực tệ ở mùa giải năm nay, họ chỉ đứng ở vị trí thứ 10 ở Ngoại hạng Anh với 29 điểm, kém đội xếp thứ 4 tới 14 điểm. Ngược lại, Aston Villa đã chơi tốt từ đầu mùa giải và đang có mặt trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Với lợi thế sân nhà và phong độ ổn định, Aston Villa tự tin sẽ đánh bại Newcastle và củng cố vị trí top 4. Nên nhớ, Aston Villa từng thắng tới 10 và chỉ hòa 1 lần ở 11 trận sân nhà mới đây. Với đội khách, Newcastle trình diễn bộ mặt nhạt nhòa khi thua 4 vòng đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có ít nhất 3 bàn. 4 trận đối đầu vừa qua giữa Aston Villa và Newcastle có tỷ số ít nhất 3 bàn/trận. Trận sân nhà vừa rồi của Aston Villa có tới 5 bàn thắng được ghi. 3 trận đấu mới đây của Newcastle tại Ngoại hạng Anh có tổng số bàn thắng vượt mốc 3.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 3-1 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Aston Villa đã giữ sạch lưới 6/7 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 4 trận sân nhà gần nhất gặp Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa đã thắng 4 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Newcastle thua cả 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle thắng 1 và thua 6 ở 7 vòng gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle là  một trong ba đội có thành tích sân khách tệ nhất ở Premier League mùa này.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (03h15 ngày 311) Điểm tựa sân nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X