Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bilbao vs Celta Vigo 3h00 ngày 11/11 (La Liga 2023/24)

Thứ Năm 09/11/2023 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bilbao vs Celta Vigo lúc 3h00 ngày 11/11 (Vòng 13 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Bilbao vs Celta Vigo (0:1)

Vòng trước, Athletic Bilbao đã có chiến thắng hú vía trên sân của Villarreal. Chẳng là đội bóng xứ Basque tưởng sẽ thắng tưng bừng khi dễ dàng dẫn 3-0 chỉ sau 30 phút thi đấu nhưng rồi trong vòng có 2 phút cuối trận (86 và 87), họ đã để Villarreal ghi liền 2 bàn và phải căng mình ra bảo vệ cách biệt mong manh trong khoảng thời gian còn lại.

Dẫu sao với thắng lợi thứ 6 từ đầu mùa 2023/24, Bilbao đã củng cố được vị trí trong Top 6 La Liga. Thực ra so với cùng kỳ mùa trước thì thành tích của Lehoiak không có gì khác biệt (cũng đều thắng 6 và sở hữu tổng cộng 21 điểm) nhưng nếu tính riêng phong độ sân nhà thì phải sau hơn 1,5 năm (tháng 4/2021), Bilbao mới lại bất bại 5 trận liên tiếp (tính trong một mùa giải), lại còn ghi tối thiểu 2 bàn/trận.

nhan dinh bong da du doan Bilbao vs Celta Vigo vdqg tay ban nha la liga hom nay
Bilbao vs Celta Vigo

Trong bối cảnh đó, Bilbao lại chỉ phải đón tiếp một Celta Vigo đang dần trôi xuống đáy khủng hoảng. Cho đến giờ, đội bóng xứ Galicia vẫn chỉ có được đúng 1 thắng lợi duy nhất tại La Liga 2023/24 và kể từ sau khúc khải hoàn "hồi hộp" vào đầu tháng 9 đó (3-2 trên sân của đội cuối bảng Almeria nhờ bàn quyết định được ghi vào phút 87), Celta đá thêm 8 trận và thu về được vỏn vẹn 3 điểm.

Thực ra trong khoảng thời gian này có 2 trận, Celta chưa chắc đã mất điểm (đều hòa) nếu như không rơi vào cảnh thiếu người khi đang dẫn bàn và 2 lần khác thất bại chỉ vì thủng lưới vào cuối trận nhưng rõ ràng trong bóng đá, kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất chứ "tiểu tiết" như vậy đôi khi chỉ mang tính tham khảo cho vui mà thôi.

Nói cách khác, HLV Benitez chẳng thể dùng những trận "suýt thắng (hòa)" đó để biện minh cho mình và chiếc ghế của ông vẫn đang lung lay dữ dội. Theo dự đoán, nhà cầm quân lão luyện này giỏi lắm trụ thêm được vài vòng nữa nếu tình hình đội bóng không được cải thiện nhưng trước mắt e rằng Celta sẽ phải trắng tay trên thánh địa San Mames của Bilbao.

Ngoài phong độ dưới trung bình lẫn bản lĩnh kém cỏi trên sân khách (thua 8/10 trận xa nhà gần nhất tại La Liga) thì việc Celta được xếp mức +1 là dấu hiệu rất tiêu cực. Trong thế kỷ 21, chưa bao giờ Bilbao được đánh giá cao đến thế khi đón tiếp các vị khách Celta thuộc khuôn khổ giải VĐQG.

Nguyên nhân chắc chắn không thể do Bilbao đang chơi quá hay (vì thực tế cũng đâu phải như vậy) mà chỉ đơn giản là chuyên môn của Celta đang quá dở. Thêm nữa cách đây hai vòng, một Girona vốn xuất sắc hơn Bilbao nhiều mà cũng chỉ được xếp mức -3/4 khi đụng độ Celta trên sân nhà đồng nghĩa mức -1 Bilbao đang sở hữu càng trở nên "sáng láng". Chọn Bilbao.

Phân tích tổng số bàn thắng Bilbao vs Celta Vigo (2 1/2)

Bilbao được đánh giá mạnh hơn hoàn toàn (-1) nhưng mức TSBT chính của trận đấu chỉ là 2 1/2 không hề tương xứng, cho thấy khả năng cuộc chơi nhiều bàn (trên 2) không cao. Thực tế, hàng công Celta đang kém thứ 2 La Liga 2023/24 (11 bàn thắng) và đội bóng này tịt ngòi ở 5/7 thất bại đã qua. Chiều ngược lại, Bilbao đã giữ sạch lưới ở 4/6 chiến thắng mới nhất. Thêm vào đó, 7/8 màn đụng độ gần đây giữa hai đội chỉ có tối đa 2 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Bilbao vs Celta Vigo

  • Bilbao (4-2-3-1): Simon; De Marcos, Vivian, Paredes, Lekue; Vesga, De Galarreta; I.Williams, Sancet, N.Williams; Guruzzeta
  • Celta Vigo (4-4-2): Guita; Vazquez, Stafelt, Nunez, Sanchez; Mingueza, Beltran, Sotelo, Bamba; Larsen, Aspas

Dự đoán kết quả Bilbao vs Celta Vigo: 2-0

Thống kê Bilbao vs Celta Vigo

Bilbao vs Celta Vigo
Đối đầu Bilbao vs Celta Vigo
Bilbao vs Celta Vigo
Thành tích gần đây của Bilbao
Bilbao vs Celta Vigo
Thành tích gần đây của Celta Vigo

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X