Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Iceland (02h45 ngày 20/11): Chờ Seleccao làm nên lịch sử

Thứ Bảy 18/11/2023 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Iceland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nếu thắng Seleccao sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử toàn thắng trong một chiến dịch vòng loại Euro.

Bồ Đào Nha vs Iceland: Thêm một chiến thắng cho Seleccao

Bồ Đào Nha đã chơi thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez. Ở trận đấu gần nhất, Seleccao đã đánh bại Liechtenstein với tỷ số 2-0 trên sân khách. Đó là thắng lợi thứ 9 liên tiếp của Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở bảng J vòng loại Euro 2024. Bồ Đào Nha đã ghi 34 bàn và chỉ để thủng lưới hai lần trong chuỗi trận này. Với phong độ cao như vậy nhà vô địch Euro 2016 đang dẫn đầu ở bảng J với 27 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Slovakia tới 8 điểm. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Iceland (02h45 ngày 2011) Chờ Seleccao làm nên lịch sử 1
Bồ Đào Nha toàn thắng sau 9 trận ở bảng J vòng loại Euro 2024

Seleccao là một trong những đội tuyển giành vé tham dự VCK Euro 2024 sớm nhất. Họ chắc chắn có được ngôi đầu bảng J và cũng chắc chắn nằm ở nhóm 1 cùng với chủ nhà Đức ở lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2024. Trước đó, Bồ Đào Nha chỉ vào vòng 1/8 tại VCK Euro 2020, bởi vậy với phong độ cao hiện tại họ được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu tại Đức vào mùa Hè tới.

Ở lượt trận cuối cùng tại bảng J, Bồ Đào Nha sẽ tiếp Iceland trên sân nhà. Nhận định Bồ Đào Nha vs Iceland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nếu thắng Seleccao sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử toàn thắng trong một chiến dịch vòng loại Euro. 

Bên kia chiến tuyến, hy vọng mong manh trong việc giành vé trực tiếp tới Đức của Iceland đã tiêu tan sau thất bại với tỷ số 2-4 trên sân của Slovakia. Hiện ở bảng J, Iceland có 10 điểm sau 9 trận, xếp thứ 4. Do đang kém đội xếp thứ 3 là Luxembourg khoảng cách 4 điểm và chỉ còn 1 trận ở phía trước, nên dù kết quả trận đấu với Bồ Đào Nha có như thế nào thì đội khách vẫn sẽ xếp thứ 4 ở bảng J sau khi khép lại vòng bảng.

Bo dao Nha vs Iceland
Bồ Đào Nha vs Iceland lượt trận thứ 10 bảng J vòng loại Euro 2024

Ở bảng đấu của Iceland, Bồ Đào Nha chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu, trong khi đó Slovakia cũng chắc chắn có được vị trí thứ 2. Thầy trò Age Hareide bây giờ sẽ tìm cách tham dự giải đấu ở Đức vào năm tới thông qua con đường play-off nhờ thành tích ở Nations League B. Tuy nhiên, để giành vé tham dự VCK Euro 2024 thông qua con đường này là cực kỳ khó khăn. 

Trong quá khứ, Iceland từng giành vé tham dự VCK Euro 2016, và lọt vào tới tứ kết giải đấu ở Pháp. Bởi vậy nhiều NHM của họ vẫn có niềm tin vào việc đội tuyển sẽ vượt qua vòng đấu play-off để giành vé tham dự giải đấu tại Đức. Iceland cũng từng dự World Cup 2018 nhưng không góp mặt ở Euro 2020 và cũng không thể lọt vào vòng chung kết World Cup 2022.

Về mặt lực lượng, HLV Martinez có thể tạo ra những sự thay đổi so với chiến thắng 2-0 trước Liechtenstein cách đây ít ngày. Diogo Costa có thể trở lại khung thành, trong khi Joao Palhinha, Ruben Dias, Raphael Guerreiro và Goncalo Inacio nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Cristiano Ronaldo được thay ra ở phút 67 trong trận gặp Liechtenstein sau khi ghi bàn, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thấy anh trong đội hình dự trận ở trận đấu này. Matheus Nunes, Pepe, Rafael Leao và Nelson Semedo là những cầu thủ vắng mặt đáng chú ý vì chấn thương, trong khi Diogo Dalot rút lui khỏi đợt tập trung lần này vì lý do cá nhân.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Iceland (02h45 ngày 2011) Chờ Seleccao làm nên lịch sử 2
 Iceland đã không còn cơ hội cạnh tranh 2 vị trí đầu tiên ở bảng J

Về phần Iceland, Arnor Traustason đã bị buộc phải rời sân ở phút thứ 25 trong trận đấu với Slovakia vì chấn thương, và anh sẽ không ra sân trước Bồ Đào Nha. Do đó, Aron Gunnarsson có thể sẽ được đá chính, đồng thời dự kiến sẽ có một số thay đổi trên hàng công trong trận đấu này. Arnor Sigurdsson có thể giữ được vị trí của mình, nhưng Alfred FInnbogason và Andri Gudjohnsen có thể sẽ được tung vào sân ngay từ đầu, qua đó sát cánh cùng Sigurdsson trên hàng công 3 người. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Iceland

Bồ Đào Nha đã chính thức giành vé tới Đức với ngôi đầu bảng J, nhưng khi được chơi trên sân nhà họ vẫn sẽ quyết tâm giành 3 điểm. Một chiến thắng nữa sẽ giúp họ lần đầu tiên toàn thắng tại một chiến dịch vòng loại Euro, điều này càng thôi thúc Seleccao khép lại vòng loại Euro 2024 với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Khả năng giành 3 điểm của BĐN càng trở nên cao hơn khi Iceland đã không còn khả năng cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu, trận đấu này với họ chỉ mang tính chất thủ tục. Tâm trí của Iceland có lẽ đặt vào các trận đấu ở vòng play-off sắp tới. 

Trận đấu này nhiều khả năng hai đội sẽ chơi cởi mở và có nhiều bàn thắng. Khả năng hiệp 1 có nhiều hơn 1 bàn cũng là rất cao. 5/8 trận sân nhà gần nhất của Bồ Đào Nha có tối thiểu 2 bàn hiệp 1. Đây cũng là kịch bản ở 3/4 trận sân khách vừa qua của Iceland.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 3-1 Iceland

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Iceland

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Inacio, Dias, Guerreiro; Fernandes, Palhinha, B Silva; Felix, Ronaldo, Jota

Iceland: Olafsson; Sampsted, Palsson, Ingason, Finnsson; Hlynsson, Gudmundsson, Gunnarsson; A Gudjohnsen, Finnbogason, A Sigurdsson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X