Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Điển (02h45 ngày 22/3): Cơ hội cho kép phụ

Thứ Ba 19/03/2024 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Điển nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Seleccao đủ khả năng giành một chiến thắng.

Bồ Đào Nha vs Thụy Điển: Khó có bất ngờ

Chỉ còn 3 tháng nữa là VCK Euro 2024 sẽ diễn ra ở Đức. Bởi vậy đây là cơ hội để HLV Roberto Martinez thử nghiệm đội hình, chiến thuật trước khi bước vào giải đấu quan trọng vào mùa Hè năm nay. HLV đội tuyển Bồ Đào Nha, Roberto Martinez đã công bố danh sách mở rộng gồm 32 cầu thủ được triệu tập cho các trận giao hữu với Thụy Điển và Slovenia trong tháng 3 này. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Điển (02h45 ngày 223) Cơ hội cho kép phụ 1
Bồ Đào Nha toàn thắng ở vòng loại Euro 2024

Danh sách lần này là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ trong đội hình, với một số cầu thủ thường xuyên tham gia cùng một số gương mặt mới. Diogo Jota và Ricardo Horta vắng mặt vì chấn thương. Pedro Goncalves cũng không còn là lựa chọn sau chấn thương gặp phải trong trận đấu ngày hôm trước với Atalanta. Francisco Conceicao, Jota Silva và Joao Mario sẽ có cơ hội ra mắt trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Francisco Trincao trở lại đội tuyển sau một thời gian dài vắng bóng.

Trận giao hữu đầu tiên của Bồ Đào Nha trong tháng 3 này là cuộc đọ sức với Thụy Điển trên sân nhà. Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Điển nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, mục tiêu của Seleccao chắc chắn là một chiến thắng để nối dài chuỗi trận ấn tượng. Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Ronaldo và các đồng đội đều giành chiến thắng. Tính ra thất bại gần nhất của họ trước Ma-Rốc ở VCK World Cup 2022. Bồ Đào Nha khép lại chiến dịch vòng loại Euro với thành tích 10 trận toàn thắng. HLV Roberto Martinez vẫn đang có thành tích toàn thắng kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha sau World Cup 2022.

Bồ Đào Nha là đội bóng duy nhất toàn thắng ở vòng loại Euro 2024. Các học trò của Roberto Martinez cũng ghi nhiều bàn thắng nhất (36) và để thủng lưới ít nhất (2). Seleccao có 5 trận giao hữu trước trận mở màn vòng bảng Euro 2024 với Cộng hòa Séc vào ngày 18 tháng 6, bắt đầu bằng trận gặp Thụy Điển và Slovenia trong tháng 3 này.

Bo dao Nha vs Thuy dien
Bồ Đào Nha vs Thụy Điển giao hữu quốc tế 2024

Seleccao sẽ không có đội hình tốt nhất cho trận giao hữu với Thụy Điển. Roberto Martinez đã điền tên Cristiano Ronaldo vào danh sách sơ bộ 32 cầu thủ. Tuy vậy, Ronaldo đã bị gạch tên khỏi trận đấu gặp Thụy Điển. Ngoài Ronaldo, những ngôi sao đáng chú ý khác như Diogo Dalot, Joao Cancelo, Danilo Pereira, Otavio, Ruben Neves, Vitinha và Joao Felix cũng được cho nghỉ ngơi. Lý do khiến Ronaldo bị loại khỏi trận đấu với Thụy Điển là để cầu thủ này có thêm thời gian nghỉ ngơi. Siêu sao 39 tuổi đang ở trong một kỳ nghỉ ngắn với gia đình tại Saudi Arabia. Ronaldo sẽ trở lại đội hình Bồ Đào Nha và có lẽ sẽ được ra sân ở trận gặp Slovenia.

Không có Ronaldo và một vài cầu thủ quan trọng khác, nhưng Bồ Đào Nha vẫn còn rất nhiều những cái tên chất lượng. Trong 5 lần đụng độ gần nhất, Seleccao đã 4 lần giành chiến thắng trước đối thủ. Xa hơn, Bồ Đào Nha đã thắng 5 trong 9 lần gặp Thụy Điển, mặc dù họ đã bị đội bóng Scandinavia đánh bại 3-2 trên sân nhà trong trận giao hữu gần nhất vào tháng 3 năm 2017. 

Nếu như Bồ Đào Nha chơi thăng hoa ở vòng loại Euro 2024 thì Thụy Điển lại gây thất vọng rất lớn, họ xếp sau Bỉ và Áo ở vòng loại. Họ cũng không còn cửa đá play-off với các đội xếp thứ 3 khác để lấy vé vớt đến EURO 2024. Bởi suất đá play-off ở bảng F sẽ thuộc về Estonia/Azerbaijan (được ưu tiên vì kết quả tốt tại UEFA Nations League). Có thể nói, Thụy Điển bị loại là một bất ngờ ở vòng loại năm nay khi đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cao, như Lindelof, Isak, Forsberg, Kulusevski, Elanga. Đây cũng là lần đầu tiên sau 28 năm Thụy Điển không thể dự một VCK EURO.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Điển (02h45 ngày 223) Cơ hội cho kép phụ 2
Bồ Đào Nha thắng 4/5 trận gần nhất trước Thụy Điển

Andersson đã được thay thế bởi huấn luyện viên người Đan Mạch, Jon Dahl Tomasson, người đã rời bỏ vai trò phụ trách Blackburn Rovers vào cuối tháng trước để đảm nhận công việc quản lý đầu tiên trên trường quốc tế, trước đó ông đã có 3 năm làm trợ lý huấn luyện viên cho Đan Mạch. Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Thụy Điển Kim Kallstrom tin rằng Tomasson rất phù hợp với yêu cầu từ LĐBĐ nước này, họ cũng tin rằng HLV 47 tuổi sẽ thực hiện triết lý bóng đá tấn công tích cực.

2 trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Abania trong tháng 3 này là cơ hội để HLV Jon Dahl Tomasson kiểm chứng lại lực lượng. Ông nhiều khả năng sẽ loại những cầu thủ không có phong độ tốt để trao cơ hội cho những gương mặt mới.

Thụy Điển chủ yếu sử dụng sơ đồ 4-4-2 dưới thời HLV cũ Andersson, nhưng Tomasson có thể cân nhắc sử dụng hệ thống 4-3-3. Trong khi Jesper Karlstrom đã rút khỏi đội vì bị ốm, Gustaf Nilsson và Anton Saletros đều sẵn sàng đá chính. Trong khi đó, tiền vệ Simon Olsson của Heerenveen là cầu thủ duy nhất chưa được ra sân trong đội hình của Tomasson. Victor Lindelof có nguy cơ mất băng đội trưởng, nhưng cầu thủ của MU vẫn được cho là sẽ chơi ở hàng phòng ngự, trong khi Alexander Isak của Newcastle United, Dejan Kulusevski của Tottenham Hotspur và cỗ máy ghi bàn của Sporting Lisbon, Viktor Gyokeres đều sung sức và có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Điển

Bồ Đào Nha giành chiến thắng: Bồ Đào Nha thắng 4 trong 5 lần gặp Thụy Điển gần đây, khi được chơi trên sân nhà khả năng giành chiến thắng của Seleccao là rất cao. Do là một trận giao hữu, cả hai đội đều ưu tiên thử nghiệm đội hình. Với các cá nhân tốt hơn, có thể tin tưởng thầy trò Martinez sẽ có chiến thắng thứ 11 liên tiếp.

Nhiều hơn 2.5 bàn: Trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, có 3 lần xuất hiện hơn 2.5 bàn. Các cầu thủ ít được sử dụng, nhất là các cầu thủ trẻ của hai đội đều khát khao chứng tỏ mình. Do đó trận đấu này rất có thể sẽ chứng kiến tối thiểu 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 3-1 Thụy Điển

Thông tin bên lề

  • 4 trận gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. 
  • Bồ Đào Nha thắng 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất (36) và nhận ít bàn thua nhất (2) ở vòng loại Euro 2024.
  • Bồ Đào Nha thắng 4 trong 5 trận gần nhất trước Thụy Điển.
  • Bồ Đào Nha thắng 5 trong 9 trận gần đây trước Thụy Điển. 
  • Thụy Điển không được dự một VCK Euro sau 28 năm.
  • Thụy Điển thắng 3, thua 3 và hòa 1 trong 7 trận gần đây. 

 

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Thụy Điển

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Costa; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Fernandes, Palhinha, J. Neves; Bernardo, Ramos, Leao

Thụy Điển: Olsen; Holm, Hien, Lindelof, Gudmundsson; Cajuste, Larsson, Forsburg; Kulusevski, Gyokeres, Isak

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X