Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Braga vs TSC Backa Topola 2h00 ngày 9/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Hai 07/08/2023 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, nhận định bóng đá trận đấu Braga vs TSC Backa Topola vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Braga vs TSC Backa Topola cup c1 champions league hom nay
Braga vs TSC Backa Topola

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Braga vs TSC Backa Topola (0:2)

Dù chỉ đứng thứ 3 giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước song do giải BĐN đang xếp hạng 6 châu Âu (đồng nghĩa có 3 suất dự Champions League) mà Braga đã được trở lại sân chơi cấp CLB danh giá nhất lục địa già sau 10 năm vắng bóng (2012/13). Khi đó Braga thi đấu từ vòng playoff và đã đánh bại Udinese (Italia) để ghi danh vào vòng bảng chính thức.

Thực tế kể từ thời điểm đó, Braga chỉ có đúng một mùa không được tham dự các cúp châu Âu và đa phần đều có mặt tại vòng bảng chính thức. Đơn cử như mùa trước, đội bóng của HLV Artur Jorge đã thi đấu ở vòng bảng Europa League và đứng thứ 3 chung cuộc, được góp mặt ở playoff tranh suất thi đấu vòng 1/8 Conference League (thua Fiorentina của Italia).

Nói sơ qua để thấy Braga quá thừa bản lĩnh lẫn kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu lục nên vòng loại thứ 3 Champions League chưa chắc đã có thể làm khó họ, nhất là khi được xếp cặp với một đối thủ hoàn toàn dưới cơ. Thêm nữa thành tích giao hữu hè 2023 của đại diện Bồ Đào Nha vô cùng ấn tượng: thắng 5/6 trận (lần ra sân còn lại, hòa Roma của Mourinho).

Bên kia chiến tuyến, TSC Backa Topola (gọi tắt là TSC) là đội bóng mới nổi lên vài năm gần đây tại đất nước Serbia và mùa trước xuất sắc đứng thứ 2 chung cuộc tại giải VĐQG (thành tích cao nhất trong lịch sử). Nhờ thứ hạng 11 trên BXH UEFA mà Serbia có 2 đại diện góp mặt tại Champions League (đội còn lại là ĐKVĐ Red Star Belgrade hay Crvena Zvezda được vào thẳng vòng bảng).

Đây cũng mới là lần thứ 2 TSC được tham dự các cúp châu Âu và ở lần đầu tiên (Europa League 2020/21), đội bóng này dừng bước ở vòng loại thứ hai. Do giải VĐQG Serbia 2023/24 khởi tranh từ cuối tháng 7 nên không như Braga, TSC đã chơi 2 trận chính thức với kết quả bất bại (thắng 1).

Dẫu vậy, chừng đó có lẽ chỉ giúp HLV Zarko Lazetic cùng các học trò thêm tự tin mà thôi chứ khoảng cách lớn về chuyên môn so với Braga là điều quá rõ ràng. Bên cạnh đó, tân binh nào chẳng bị "khớp" khi bước ra một sân chơi tầm cỡ như Champions League.

Bản thân Braga cũng muốn giải quyết sớm vòng loại thứ 3 phòng rủi ro khi mà còn trận lượt về trên sân đối phương. Cộng thêm với "bệ đỡ" là mức chấp lên đến 2 bàn, thì khả năng cao đội chủ nhà sẽ thắng cách biệt (trên 1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Braga vs TSC Backa Topola (3)

3/4 trận sân nhà của Braga ở đấu trường châu Âu mùa trước có không dưới 3 lần lưới rung. Braga cũng ghi tối thiểu 2 bàn ở 7/8 trận sân nhà vừa qua và chất lượng những đối thủ họ gặp không thể thua kém TSC. Braga còn được dự đoán sẽ thắng cách biệt thì trận đấu càng dễ chạm mốc (hoặc vượt) 3 bàn được ghi, giống như 8 lần làm khách vừa qua của TSC.

Đội hình dự kiến Braga vs TSC Backa Topola

  • Braga: Matheus; Sequeira, Oliveira, Gomez, Niakate; Pizzi, Al-Musrati, Bruma, Djalo; Ruiz, Horta
  • Backa Topola: Ilic; Antonic, Stojic, Calusic; Cvetkovic, Stanic, Kuveljic, Djakovic, Petrovic; Jovanovic, Pantovic

Dự đoán kết quả Braga vs TSC Backa Topola: 3-1

Thống kê Braga vs TSC Backa Topola

Braga vs TSC Backa Topola
Thành tích gần đây của Braga
Braga vs TSC Backa Topola
Thành tích gần đây của TSC Backa Topola

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X