Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Fulham (21h00 ngày 29/10): Phá dớp được không?

Thứ Bảy 28/10/2023 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng 6 trận gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường Brighton chỉ hòa và thua.

Brighton vs Fulham: Chờ chủ nhà vượt khó

Ở trận đấu gần nhất, Brighton tiếp Ajax trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B Europa League. Đội bóng nước Anh buộc phải giành 3 điểm nếu muốn giành vé đi tiếp, bởi họ chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Theo đó Brighton khởi đầu vòng bảng bằng trận thua sốc trước AEK Athens, sau đó hòa 2-2 trên sân của Marseille. Được thi đấu trên sân nhà, đội chủ sân Amex quyết tâm đánh bại Ajax, đội bóng đang rơi vào khủng hoảng. 

Nhận định Brighton vs Fulham (21h00ngày 2910) Phá dớp được không 1
Brighton vừa đánh bại Ajax 2-0 trên sân nhà

Với lợi thế sân nhà, đội bóng nước Anh đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ áp đảo hoàn toàn đối thủ. Brighton dứt điểm 12 lần, 6 trúng đích, trong khi Ajax chỉ có 1 pha dứt điểm trúng khung thành trong suốt trận đấu. Với sự vượt trội về mọi mặt, Brighton giành chiến thắng 2-0. Joao Pedro và Ansu Fati là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Brighton đã thắng trận đầu tiên ở giải đấu lớn ở châu Âu. Họ hiện xếp thứ 3 ở bảng B với 4 điểm, bằng điểm với AEK Athens và chỉ kém đội đầu bảng Marseille 1 điểm. Cơ hội đi tiếp lại mở ra với đội bóng của Roberto De Zerbi sau chiến thắng trước Ajax.

Chiến thắng trước Ajax giúp Brighton chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Sau khi đánh bại đội bóng của Hà Lan, Brighton tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, họ tiếp Fulham trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Brighton vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, và họ cần phải giành 3 điểm để cải thiện thứ hạng trên BXH.

Ở giải đấu quốc nội, chuỗi 3 trận toàn hòa và thua, chỉ giành 1 điểm đã đẩy Brighton xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với Top 4 bây giờ đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Bất chấp những kết quả không mấy khả quan trong vài tuần qua, thành tích trên sân nhà của Brighton vẫn rất ấn tượng. Bằng chứng là tại giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của ông De Zerbi chỉ thua 2, còn lại hòa 3 và thắng 8 trong 13 trận tiếp đón các đối thủ thời gian vừa qua.  Trong 5 trận sân nhà gần nhất, hàng công của Brighton đều ghi bàn. 

nhan dinh bong da du doan Brighton vs Fulham ngoai hang anh premier league hom nay
Brighton vs Fulham vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Fulham đang chơi không tốt trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất đội bóng thành London để thua 0-2 trên sân của Tottenham. Tính ra trong 3 vòng gần nhất ở Premier League, Fulham nhận tới 2 thất bại. Đội bóng của Marco Silva đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn, bằng chứng là 4 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh thì có 3 lần họ không tìm được mành lưới đối phương.

Kết quả là Fulham đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng vẫn lên tới 7 điểm. 4 trận sân khách gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, Fulham đều không thể ghi bàn. Trận đấu gần nhất mà họ tìm được mành lưới của đối phương khi hành quân xa nhà là chiến thắng 1-0 trên sân của Everton ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này. 

Fulham đá sân khách rất tệ, khi chỉ thắng 3/13 chuyến hành quân trở lại đây. Hàng công của họ cũng mới chỉ ghi có 8 bàn sau 9 vòng đấu từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, những thống kê lại cho thấy đội bóng thành London luôn chơi tốt trước Brighton. Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, Fulham bất bại, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất trên sân Amex, Brighton thậm chí thua 0-1. Manor Solomon là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kể từ năm 2017, Fulham vẫn bất bại trước Brighton ở Premier League.

Nhận định Brighton vs Fulham (21h00ngày 2910) Phá dớp được không 2
 Fulham hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Brighton

Về mặt lực lượng, Brighton đánh bại Ajax mà không có thêm một ca chấn thương nào. Solly March và Danny Welbeck đều lần lượt gặp các vấn đề về đầu gối và cơ bắp trước Man City, HLV De Zerbi đã thừa nhận rằng cặp đôi này sẽ vắng mặt một thời gian dài. Jakub Moder (đầu gối), Julio Enciso (đầu gối), Pervis Estupinan (đùi) và Tariq Lamptey (cơ bắp) cũng đang trong thời gian điều trị chấn thương.

Với Fulham, bộ đôi trung vệ Tosin Adarabioyo (háng) và Issa Diop (chân) vẫn vắng mặt, điều này giúp Bassey có cơ hội chơi bên cạnh Tim Ream. Kenny Tete (háng) và Adama Traore (cơ bắp) cũng vắng mặt nhưng HLV Silva không thiếu các lựa chọn trên hàng công khi Alex Iwobi, Harry Wilson và Raul Jimenez đều sẵn sàng ra sân. Willian đã có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 5 trận đá chính ở Premier League trước Brighton, anh là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách.

Nhận định Brighton vs Fulham

Brighton vừa có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Ajax tại Europa League, họ đã chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Đội khách Fulham không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại song họ vẫn khiến Brighton phải lo lắng khi áp đảo về thành tích đối đầu. Fulham hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, nhưng Brighton với dàn cầu thủ chất lượng hơn và được chơi tại sân Amex, họ quyết tâm sẽ giành 3 điểm.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 5 trận đối đầu vừa qua giữa Brighton và Fulham có không quá 3 bàn/trận. 2 trận đấu mới đây của Brighton có dưới 3 bàn. 5/6 trận đấu mới nhất của Fulham cũng không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Brighton 2-1 Fulham

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 10 trận gần đây của Brighton ở Premier League.
  • Fulham bất bại 7 trận gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.
  • Brighton đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brighton mang tới niềm vui cho NHM châu Á ở 4/5 trận sân nhà gần đây. Còn Fulham thua 3/4 trận vừa qua.
  • Brighton không giữ sạch lưới ở 13/14 trận đấu gần đây. Fulham để thủng lưới trong cả 4 trận đấu vừa qua.

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Fulham (21h00ngày 2910) Phá dớp được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X