Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Man City (02h00 ngày 26/04): Khó cản Man xanh

Thứ Ba 23/04/2024 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, Man xanh sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 

Brighton vs Man City: Thêm 3 điểm cho Man xanh

Những bất ổn về tương lai của huấn luyện viên trưởng Roberto De Zerbi, cùng với các ca chấn thương của các trụ cột, Brighton đã sa sút kể từ đầu năm 2024. Chỉ có 3 chiến thắng trong 13 trận đấu gần nhất ở Premier League, trong đó 4 vòng gần nhất chỉ giành 2 điểm, Chim mòng biển đang dần rời xa cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Trận hòa 1-1 gần đây trước đội xếp thứ 19 Bunrley thực sự thất vọng, nó đẩy đội chủ sân Amex xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này. 

Nhận định Brighton vs Man City (02h00 ngày 2604) Khó cản Man xanh 1
Brighton chơi không tốt trong thời gian gần đây

Hiện Brighton đang có 44 điểm sau 32 trận đã đấu, họ bây giờ đã kém vị trí thứ 7 của MU khoảng cách 6 điểm. Brighton đã hòa tới 11 lần ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, thành tích cao nhất giải, nhiều hơn ít nhất hai trận bất kỳ đội nào khác. Sau khi giành được vị trí thứ 6 trong mùa giải trước, thành tích cao nhất từ trước đến nay tại Premier League, Brighton đang đứng trước khả năng không thể có vé dự cúp châu Âu mùa tới. 

Với 4 trong 6 trận đấu còn lại trên sân nhà, Brighton hy vọng có thể đảo ngược tình thế, để kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu. Sau trận hòa Burnley, thầy trò Roberto De Zerbi sẽ trở về sân nhà tiếp ĐKVĐ Man City trong trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Brighton vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, Danny Welbeck và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn hy vọng giành điểm. 

Chim mòng biển luôn chơi rất tốt trên sân nhà, tại sân Amex họ chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đó là thất bại 0-3 trước Arsenal trong trận sân nhà gần đây nhất đầu tháng 4. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã thua 11 trong 13 trận đấu gần nhất trước Man City tại Premier League, mặc dù 4 điểm họ có được trong chuỗi trận kể trên đều đến từ 3 trận sân nhà gần nhất với The Citizens, bao gồm cả trận hòa 1-1 ở mùa giải trước, trận đấu mà Julio Enciso ghi một bàn thắng từ xa tuyệt đẹp và được bầu chọn là Bàn thắng của mùa giải.

3 ngày sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League trên chấm phạt đền, Man City đã giành được suất vào chung kết FA Cup năm thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua Chelsea với tỷ số 1-0 tại sân vận động Wembley. Chelsea đã phải bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, họ đã phải trả giá khi Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất ở phút 84, mang về chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester. Bây giờ Man City sẽ gặp lại MU trong trận chung kết FA Cup, mùa trước đội chủ sân Etihad đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 trong hành trình giành cú ăn 3. 

Brighton vs Man City
Brighton vs Man City đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trận chung kết FA Cup đang chờ đợi đoàn quân của Pep Guardiola vào ngày 25 tháng 5, nhưng trước tiên họ phải chuyển sự chú ý trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League. The Citizens đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi cả Arsenal và Liverpool đều giành chiến thắng vào cuối tuần trước, Pháo thủ có thể giành nới rộng khoảng cách với Man xanh lên thành 4 điểm nếu đánh bại Chelsea tại Emirates, nhưng điều quan trọng là Man City sẽ còn hai trận chưa đá trong tay.

Man City đang nỗ lực giành chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp, họ đang có chuỗi 42 trận bất bại trên sân nhà ở mọi mặt trận, nhưng bây giờ thầy trò Pep Guardiola có 4 trận sân khách trong 5 trận đấu tới đây, đầu tiên là chuyến đi tới sân Amex. Hai lần duy nhất Man City không thể đánh bại Brighton ở Premier League đều là những trận đấu vào giữa tuần và trên sân của đối thủ, thua 3-2 vào tháng 5 năm 2021 (vào thứ Ba) và trận hòa 1-1 vào tháng 5 năm 2023 (vào thứ Tư).

Tuy nhiên, Guardiola và các học trò sẽ tự tin vào 3 điểm, vì họ đã thắng 17 trong số 19 trận đấu ở Premier League vào giữa tuần gần nhất, đồng thời tích lũy được 19 điểm trong số 21 điểm có thể có trong 7 trận sân khách gần nhất. Họ cũng đã ghi bàn trong tất cả 13 lần gặp Brighton ở giải đấu cao nhất, chỉ trước Bournemouth (14) là The Citizens có thành tích tốt hơn. 

Về mặt lực lượng, Brighton vẫn phải đối mặt với sự vắng mặt dài hạn của Solly March (đầu gối), Kaoru Mitoma (lưng), Jack Hinshelwood (chân), James Milner (đùi), Adam Webster (không xác định) và Tariq Lamptey (cơ bắp). Pervis Estupinan đã bị buộc phải rời sân sớm trong trận hòa với Burnley tuần trước sau khi gặp vấn đề về mắt cá chân, khả năng ra sân của anh trước Man City còn bỏ ngỏ. Khả năng ra sân của bộ ba Enciso, Evan Ferguson và Billy Gilmour là rất thấp. Igor Julio hoặc Valentin Barco có thể đá ở vị trí hậu vệ trái nếu Estupinan không đủ sức để đá chính, trong khi Ansu Fati, người đã ghi bàn tại Etihad, sẽ chiến đấu với những người như Simon Adingra, Facundo Buonanotte, Adam Lallana và Joao Pedro để hy vọng có được vị trí đá chính trên hàng công. 

Nhận định Brighton vs Man City (02h00 ngày 2604) Khó cản Man xanh 2
 Man City thực sự cần 3 điểm trước Brighton

Về phần Man City, Erling Haaland bỏ lỡ trận bán kết FA Cup cuối tuần trước vì vấn đề cơ bắp, Julian Alvarez sẽ tiếp tục đá chính nếu Haaland chưa bình phục hoàn toàn. Rodri có thể đá chính ở hàng tiền vệ, trong khi Bernardo Silva có thể được nghỉ ngơi. John Stones và Ruben Dias đều sẵn sàng đá chính trước Brighton, Nathan Ake , Manuel Akanji và Kevin De Bruyne cũng đều có thể ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Brighton vs Man City 

Brighton không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Man City được đánh giá cao hơn, nhưng Brighton đã có nhiều lần gây khó khăn cho Man xanh khi được chơi trên sân nhà, trong đó có trận hòa 1-1 ở mùa trước. Có thể đội chủ sân Amex sẽ không thể giành điểm trước Man xanh đang rất khát khao chiến thắng, nhưng họ có thể tránh một thất bại cách biệt.

Nhiều hơn 2 bàn: 6 trận gần đây giữa hai đội, 5 lần có ít nhất 3 bàn. Trong 6 trận gần nhất, cũng có 5 lần xuất hiện kịch bản cả hai đội đều ghi được bàn thắng. Thực sự thì hàng thủ Man City thi đấu không quá chắc chắn gần đây, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Brighton 1-2 Man City 

Thông tin bên lề

  • Man City đã ghi bàn trong tất cả 13 lần gặp Brighton ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
  • Man City đã ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Man City đã thắng 12 trong 14 trận gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.
  • Man City đã thắng 12 trong 15 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City đã thắng 17 trong số 19 trận đấu ở Premier League vào giữa tuần gần nhất.
  • Man City thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận sân khách gần nhất ở Premier League.
  • Brighton chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi giải đấu.
  • Brighton thua 2 và hòa 2 trong 4 trận gần nhất ở Premier League.

Phong độ gần đây của Btighton

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Man City (02h00 ngày 2604) Khó cản Man xanh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X