Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Roma (03h00 ngày 15/03): Đá vì NHM

Thứ Năm 14/03/2024 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, dù gần như không còn cơ hội đi tiếp nhưng đội chủ sân Amex chắc chắn sẽ chơi với quyết tâm cao nhất.

Brighton vs Roma: Ngẩng cao đầu rời Europa League

Brighton đã thi đấu ấn tượng ở vòng bảng Europa League mùa này, họ đi tiếp với ngôi đầu bảng B, bảng đấu có sự góp mặt của 2 đội bóng lớn là Marseille của Pháp và Ajax của Hà Lan. Với việc có được vị trí đầu tiên ở bảng đấu của mình, đại diện của nước Anh giành vé thẳng vào vòng 1/8. Đối thủ của Brighton ở vòng đấu loại trực tiếp là Roma, đội chỉ xếp thứ 2 ở vòng bảng, và giành vé vào vòng 1/8 nhờ việc đánh bại Feyenoord ở vòng play-off.

Nhận định Brighton vs Roma (03h00 ngày 1503) Đá vì NHM 1
Brighton thua Roma 0-4 ở trận lượt đi trên sân Olympico

Roma đã có 2 trận đấu cực kỳ khó khăn trước Feyenoord, họ hòa đối phương 1-1 trên đất Hà Lan, sau đó hai đội tiếp tục hòa 1-1 trên sân Olympico. Tỷ số hòa 2-2 sau hai lượt trận buộc hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian này, và tấm vé đi tiếp được quyết định ở loạt sút luân lưu cân não. Roma tỏ ra bản lĩnh hơn, họ giành chiến thắng 4-2 qua đó ghi tên mình vào vòng tiếp theo. 

Ở trận lượt đi vòng 1/8, Roma được chơi trên sân nhà trước Brighton. Đội chủ sân Olympico được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng không nhiều người nghĩ rằng thầy trò Daniele De Rossi lại có thể thắng với cách biệt lớn như vậy. Ngay phút 13, Romelu Lukaku đã mở tỷ số cho đội chủ nhà, 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ người Bỉ tiếp tục tỏa sáng nâng tỷ số lên 2-0. Trong hiệp 2, Roma chủ động nhường thế trận cho đối thủ, họ chơi phòng ngự phản công.

Chiến thuật của đội chủ nhà đã phát huy tối đa tác dụng, theo đó Rom có thêm 2 bàn do công của Gianluca Mancini và Bryan Cristante. Với Brighton, họ kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 11 lần, 4 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Hàng thủ Roma đã có một ngày thi đấu cực kỳ chắc chắn, trong khi các chân sút của đội khách cũng nên tự trách mình khi phung phí một vài cơ hội.

nhan dinh bong da du doan Brighton vs Roma cup c2 chau au europa league hom nay
Brighton vs Roma lượt về vòng 1/8 Europa League 2023/24

Để thua 0-4 ở trận lượt đi, cơ hội vào tứ kết gần như đã chấm hết với Brighton, dù trận lượt về họ được chơi trên sân nhà đi nữa. Brighton là CLB Anh đầu tiên thua đậm đến vậy ở vòng loại trực tiếp cúp C2, họ phải thay đổi lịch sử để cứu vãn tình thế: chưa đội nào lật ngược được cách biệt 4 bàn từ trận lượt đi Europa League để đi tiếp. Nhận định Brighton vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, dù gần như không còn cơ hội đi tiếp nhưng đội chủ sân Amex chắc chắn sẽ chơi với quyết tâm cao nhất, qua đó hướng đến một chiến thắng để mang lại niềm vui cho NHM, đồng thời ngẩng cao đầu rời giải.

Brighton đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Roma, họ vừa đánh bại Nottingham Forest 1-0 trên sân nhà. Một vị trí trong Top 7 ở Ngoại hạng Anh vẫn là mục tiêu chính của Brighton từ nay đến cuối mùa, họ hiện đang xếp thứ 8, chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 7 của West Ham. Trước khi làm khách trên sân của Liverpool, Brighton sẽ cố gắng chơi một trận đấu thật hay trước Roma, trận đấu được đánh giá là cuối cùng của họ ở cúp châu Âu mùa này.

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Brighton, Roma vừa có trận hòa 2-2 đầy quả cảm trên sân của Fiorentina. Đó là trận đấu mà thầy trò De Rossi 2 lần bị đối thủ vượt lên dẫn trước, nhưng cuối cùng họ vẫn tìm được bàn thắng gỡ hòa. Bàn căn bằng tỷ số 2-2 của Roma được ghi ở phút 90+4. Phong độ của đội bóng thủ đô Italia gần đây ăn đứt Brighton, họ bất bại trong 7 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng.

Nhận định Brighton vs Roma (03h00 ngày 1503) Đá vì NHM 2
Brighton sẽ cố gắng đánh bại Roma để mang lại niềm vui cho CĐV đội nhà

Ngoài mục tiêu vô địch Europa League, Roma cũng đang cố gắng lọt vào Top 4 ở Serie A. Họ hiện đang xếp thứ 5 trên BXH, ít hơn 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Bologna. Với phong độ cao dưới thời HLV De Rossi, NHM đội chủ sân Olympico tự tin vào việc đội bóng có thể kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu vào cuối mùa. Với lợi thế quá lớn ở trận lượt đi, Roma có thể không ra sân với đội hình mạnh nhất trước Brighton, họ được phép thua với tỷ số vừa đủ nhưng vẫn có thể giành vé vào tứ kết.

Roma chỉ thua một lần trong 11 trận kể từ khi De Rossi nắm quyền, thắng 8. Đội vô địch Europa Conference League năm 2022 và lọt vào chung kết Europa League năm ngoái chỉ thua một trong 31 trận sân nhà gần nhất tại cúp châu Âu, nhưng dù liên tiếp lọt vào các trận chung kết dưới thời Jose Mourinho, họ vẫn bất thắng trong 7 chuyến làm khách ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu. Lịch sử cho thấy sẽ rất khó để Roma thắng cả lượt trận trước Brighton, vì họ chỉ thắng 1 trong 22 chuyến làm khách trước đây tới Anh, bao gồm 14 trận thua hoặc hòa kể từ khi đánh bại Liverpool ở UEFA Cup 2000/01.

Về mặt lực lượng, một cuộc lội ngược dòng khó có thể xảy ra, bởi vậy huấn luyện viên Roberto De Zerbi của Brighton có thể sử dụng tiền vệ người Scotland, Billy Gilmour ngay từ đầu. Solly March, Kaoru Mitoma và Jack Hinshelwood James Milner và Joao Pedro đều phải ngồi ngoài, trong khi Igor và Julio Enciso có thể trở lại băng ghế dự bị. Vắng Joao Pedro, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Brighton ở Europa League mùa này, Danny Welbeck và Evan Ferguson sẽ phải cạnh tranh để được chọn đá chính.

Với lợi thế dẫn trước và trận đấu với Sassuolo vào cuối tuần, HLV Daniele De Rossi có thể xoay vòng đội hình, những cầu thủ như Tommaso Baldanzi, Nicola Zalewski và Edoardo Bove sẽ có cơ hội đá chính. Paulo Dybala đã vượt qua nỗi lo chấn thương mới nhất, trong khi Rick Karsdorp trở lại sau vấn đề đầu gối, nhưng Rasmus Kristensen và Tammy Abraham vẫn vắng mặt. Nếu không được nghỉ ngơi, Romelu Lukaku sẽ cố gắng lập kỷ lục cá nhân mới về số bàn thắng ở Europa League trong một mùa giải, chỉ cần 1 bàn nữa để ngang với thành tích 8 bàn của anh cho Everton mùa 2014/15. Tổng cộng, Lukaku hiện đã ghi 27 bàn ở cúp C2 và đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Brighton vs Roma sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 15/3.

Nhận định Brighton vs Roma

Brighton giành chiến thắng: Brighton được chơi trên sân nhà, họ rất muốn chia tay Europa League bằng một chiến thắng. Còn với Roma, với cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi, họ sẽ không ra sân với đội hình tốt nhất. Đội khách bây giờ ưu tiên bảo toàn lực lượng để cạnh tranh ở nhiều mặt trận, bởi vậy họ không có lý do phải sử dụng lực lượng tốt nhất ở trận đấu thủ tục ở sân Amex, điều này càng giúp cơ hội chiến thắng của Brighton lớn hơn.

Ít nhất 3 bàn: Brighton không còn gì để mất, họ sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi Roma sẽ chơi phòng ngự phản công. Khả năng Brighton có bàn thắng trên sân nhà là khá cao, trong khi Roma cũng có cơ hội ghi bàn bằng những tình huống phản công. Khả năng cả hai đội ghi bàn và số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Brighton hơn ít nhất 3 góc trong 90 phút: Brighton buộc phải thắng để đi tiếp, có thể họ không thể san lấp cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ cố gắng ghi nhiều bàn nhất có thể, trong thế trận mà Brighton áp đảo, họ có thể hơn đối phương ít nhất 3 góc trong 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Brighton 2-1 Roma

Thông tin bên lề

  • Trọng tài Felix Zwayer rút 4.66 thẻ vàng/trận và 0.22 thẻ đỏ/trận.
  • Chưa đội nào lật ngược được cách biệt 4 bàn từ trận lượt đi Europa League để đi tiếp. 
  • Roma không thắng trong 7 chuyến làm khách ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu.
  • Roma chỉ thắng một lần trong 22 chuyến làm khách tới Anh ở cúp châu Âu. 
  • Roma thắng 8 và chỉ thua 1 trong 11 trận dưới thời HLV De Rossi. 

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Brighton vs Roma
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X