Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cagliari vs Frosinone 18h30 ngày 29/10 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 28/10/2023 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cagliari vs Frosinone lúc 18h30 ngày 29/10 (Vòng 10 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Cagliari vs Frosinone (0:1/4)

Cùng mang tư cách tân binh Serie A 2023/24 nhưng thành tích của hai đội sau 9 vòng đầu tiên hoàn toàn đối lập. Trong khi Frosinone là tân binh chơi tốt nhất tính đến lúc này với con số 12 điểm giành được thì Cagliari lại chết dí ở đáy BXH, chưa thắng nổi trận nào và mới gặt hái được vẻn vẹn 3 điểm.

Đáng nói hơn trước khi mùa giải khởi tranh, Cagliari mới là đội được đánh giá sáng cửa trụ hạng hơn nhờ được HLV lão luyện Claudio Ranieri dẫn dắt và mùa trước cũng chỉ là lần thứ 2 trong vòng gần 20 năm trở lại đây (2004/05), họ không được góp mặt ở đấu trường Serie A.

nhan dinh bong da du doan Cagliari vs Frosinone vdqg italia serie a hom nay
Cagliari vs Frosinone

Phía đối diện, Frosinone mới có mùa thứ 3 trong lịch sử tồn tại được tham dự giải VĐQG Italia và còn phải chia tay HLV Fabio Grosso sau chiến tích đó vì bất đồng trong việc gia hạn hợp đồng. Thế nhưng quyết định bổ nhiệm Eusebio Di Francesco hóa ra lại là việc "sáng suốt không tưởng" của ban lãnh đạo.

Ít ai ngờ dưới sự dẫn dắt của vị HLV 54 tuổi đã gần 2 năm rời xa bóng đá (CLB gần nhất Di Francesco dẫn dắt là Verona nhưng ông từ nhiệm vào tháng 9/2021 chỉ sau vài tháng nắm quyền), Frosinone thi đấu xuất sắc bất ngờ. Ngoài số điểm 12 thì Canarini cũng ghi được 12 bàn - con số quá ổn với một tân binh và nằm trong Top 10 giải đấu về số bàn thắng.

Chiều ngược lại, "gã thợ hàn" Ranieri vẫn đang cực kỳ loay hoay với những phương án tính toán nhằm tìm ra công thức tốt nhất cho Cagliari. Sở dĩ nhà cầm quân 72 tuổi vẫn chưa bị sa thải tính đến lúc này dù Rossoblu mãi không thắng có lẽ do giới chủ vẫn muốn "tri ân" ông sau chiến tích đưa đội bóng trở lại Serie A.

Mặt khác, cũng cần phải thừa nhận lịch thi đấu giai đoạn đầu mùa của Cagliari quá nặng (chưa gì đã gặp 5 đội nằm trong nhóm dự các cúp châu Âu mùa này của Serie A). Thế nhưng hiển nhiên quỹ thời gian dành cho Ranieri sắp cạn kiệt và tình trạng không thắng chỉ cần kéo dài thêm 1-2 vòng nữa thì e rằng chẳng ai có thể cứu nổi vị HLV người Italia.

Vòng trước, Cagliari có cơ hội tốt để giành thắng lợi đầu tiên khi chỉ phải đụng độ một Salernitana chẳng hơn gì (cũng chưa thắng vòng nào) và họ đã tiến rất gần đến 3 điểm nhưng một quả phạt đền vào phút 90+5 của đối phương đã phá hỏng tất cả.

Vòng này là một cơ hội khác mà Cagliari cần (chính xác hơn là bắt buộc) phải nắm lấy. Bên cạnh ưu thế sân nhà thì đối thủ Frosinone xét cho cùng cũng chỉ là diện "tân binh" giống họ. Đôi bên cũng khá hiểu nhau vì ít ra mùa trước đã có 2 lượt đối đầu (đều kết thúc với tỷ số hòa).

Song chính thành tích đối đầu đó cộng thêm "độ vênh" rõ rệt về phong độ giữa đôi bên mà việc Cagliari vẫn được xếp mức -1/4 là vô cùng tích cực. Hãy lưu ý rằng đây là lần đầu tiên trong mùa giải 2023/24, Cagliari thực sự được đánh giá cao hơn bất chấp phong độ hiện tại vô cùng nghèo nàn và đối thủ đầy khó chịu (mới thua 3/9 trận dù phần lớn trận đã chơi từ đầu Serie A 2023/24, Frosione bị xếp "thế yếu" giống trận tới).

Phải chăng giới chuyên môn vẫn tin tưởng vào khả năng bật dậy của Cagliari phiên bản Ranieri khi bị dồn đến chân tường và chẳng còn đường lui. Chọn Cagliari.

Phân tích tổng số bàn thắng Cagliari vs Frosinone (2 1/2)

Cagliari đang ghi bàn rất kém, một phần do lối đá quá thận trọng và nặng về phòng ngự nhưng giờ đây nếu muốn thắng trận, họ chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải chấp nhận tấn công mạo hiểm. Trận hòa 2-2 Salernitana mới đây là một minh chứng về việc cứ kiên trì tấn công thì bàn thắng khắc đến. Thêm nữa Frosinone còn chơi khá mở nên đôi công không hẳn là một ý tồi.

Trận đấu càng hứa hẹn nhiều bàn (trên 2) nếu biết rằng 5/8 trận vừa qua của Frosinone cùng 9/13 trận sân nhà gần đây của Cagliari đều khép lại với tối thiểu 3 lần lưới rung cả trận.

Đội hình dự kiến Cagliari vs Frosinone

  • Cagliari (3-5-2): Scuffet;Goldaniga, Dossena, Augello; Nandez, Deiola, Makoumbou, Prati, Mancosu; Luvumbo, Oristanio.
  • Frosinone (4-2-3-1): Turati; Oyono, Okoli, Romagnoli, Marchizza; Bourabia, Barrenechea; Soule, Jesus Carvalho, Garritano; Cheddira.

Dự đoán kết quả Cagliari vs Frosinone: 2-1

Thống kê Cagliari vs Frosinone

Cagliari vs Frosinone
Đối đầu Cagliari vs Frosinone
Cagliari vs Frosinone
Thành tích gần đây của Cagliari
Cagliari vs Frosinone
Thành tích gần đây của Frosinone

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X