Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Colombia vs Uruguay (03h30 ngày 13/10): Dễ chia điểm

Thứ Tư 11/10/2023 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Colombia vs Uruguay nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể.

Colombia vs Uruguay: Cân sức cân tài

Colombia giành vé tham dự VCK World Cup 2014 và 2018, nhưng họ không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2022. Tại vòng loại WC 2022 khu vực Nam Mỹ, Colombia kết thúc với 23 điểm sau 18 trận, đứng thứ 6 trên BXH. Trong khi chỉ 4 đội dẫn đầu giành vé trực tiếp tham dự giải đấu ở Qatar, đội xếp thứ 5 sẽ giành quyền tham dự vòng play-off. Điều đáng tiếc là Colombia chỉ ít hơn 1 điểm so với vị trí thứ 5 và ít hơn 2 điểm so với Top 4. 

Nhận định Colombia vs Uruguay (03h30 ngày 1310) Dễ chia điểm 1
Colombia giành 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng loại WC 2026

Sau khi không thể giành vé tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar vào cuối năm ngoái, Colombia rất quyết tâm ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Họ không muốn có lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và với việc VCK World Cup 2026 được mở rộng lên 48 đội, cơ hội để Colombia tham dự giải đấu sẽ diễn ra sau đây 2 năm là rất lớn.

Có 10 đội bóng ở khu vực Nam Mỹ tham dự vòng loại, và chỉ cần nằm trong Top 6 sẽ có vé tham dự VCK giải đấu được tổ chức vào năm 2026, đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của Colombia, nhất là trong đội hình của họ có một số ngôi sao hàng đầu đang chơi bóng ở châu Âu. 

Kể từ tháng 6 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023, Colombia đã tham dự tổng cộng 9 trận giao hữu, thành tích của họ là 7 chiến thắng và 2 trận hòa, những trận hòa đến trước Mỹ và Hàn Quốc. HLV Nestor Lorenzo cũng đã giúp đội bóng của mình khởi đầu tốt ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Theo đó Colombia đánh bại Venezuela 1-0 trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, Rafael Borre là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau đó họ có trận hòa 0-0 trước Chile. 

Với 4 điểm sau 2 trận, Colombia đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, chỉ đứng sau 2 gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ là Brazil và Argentina, những đội bóng đã giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đầu tiên. Colombia chưa để thủng lưới ở vòng loại, họ cũng chưa thua ở bất kỳ giải đấu nào kể từ đầu tháng 2 năm 2022. Đội bóng này đang tỏ ra tự tin trong trận tiếp Uruguay trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng loại WC 2026 khu vực Nam Mỹ.

nhan dinh bong da du doan Colombia vs Uruguay vong loai world cup 2026 hom nay
Colombia vs Uruguay lượt 3 vòng loại WC 2026 khu vực Nam Mỹ

Nhận định Colombia vs Uruguay nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nếu giành 3 điểm họ sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu. Tuy nhiên, không dễ để Colombia giành 3 điểm trước đối thủ cũng đang duy trì quyết tâm rất cao. 

Uruguay đã 4 lần liên tiếp giành quyền tham dự các VCK World Cup, mục tiêu của họ là có lần thứ 5 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. HLV Diego Alonso đã dẫn dắt La Celeste tham gia giải đấu ở Qatar vào năm 2022, nhưng đội bóng Nam Mỹ gây thất vọng khi không thể vượt qua vòng bảng, họ đứng thứ 3 ở bảng đấu của mình với 4 điểm và chỉ sau Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được.

Sau sự ra đi của Alonso vào tháng 2, Uruguay có một thời gian ngắn được dẫn dắt bởi Marcelo Broli, sau đó họ bổ nhiệm HLV Marcelo Bielsa vào tháng 5 năm nay. Cựu HLV của Leeds United ra mắt bằng các chiến thắng trước Nicaragua và Cuba trong khuôn khổ giao hữu, trước khi tiếp đón Chile trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Uruguay đã chơi rất tốt để giành chiến thắng 3-1 tại Montevideo, Nicolas de la Cruz tỏa sáng với một cú đúp và bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công của Federico Valverde.

Sau đó, Uruguay gặp Ecuador trong trận đấu thứ 2, và mặc dù vượt lên dẫn trước nhờ công của Agustin Canobbio ở phút 38, La Celeste đã phải ra về tay trắng khi Felix Torres đảo ngược tình thế trận đấu bằng một cú đúp và ấn định tỷ số 2- 1 cho Ecuador. Với 3 điểm có được sau 2 trận, Nunez và các đồng đội đang xếp thứ 4 ở vòng loại, ít hơn chính đối thủ Colombia 1 điểm. Trong tháng 10 này Uruguay sẽ có 2 trận đấu khó khăn với Colombia và Brazil ở vòng loại, và họ đang quyết tâm giành điểm để thắp sáng cơ hội giành quyền tham dự VCK giải đấu được tổ chức sau đây 2 năm. 

Về mặt lực lượng, HLV Nestor Lorenzo chỉ thực hiện một sự thay đổi người giữa hai trận mở màn vòng loại của Colombia, nhưng ở trận đấu với Uruguay ông sẽ phải thực hiện nhiều sự thay đổi hơn do 3 lựa chọn ở hàng thủ gồm Yerry Mina, Daniel Munoz và Jhon Lucumi đều bị loại. Điều này có nghĩa là Santiago Arias, Davinson Sanchez và Carlos Cuesta đều có thể vào sân cùng Deiver Machado ở hàng hậu vệ.

Nhận định Colombia vs Uruguay (03h30 ngày 1310) Dễ chia điểm 2
 Uruguay đang xếp ngay sau Colombia với 1 điểm ít hơn

Đội trưởng James Rodriguez nhiều khả năng sẽ đá chính ở hàng tiền vệ, bên cạnh Wilmar Barrios và Mateus Uribe. Rafael Borre được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà dù gặp sự cạnh tranh Jhon Duran, trong khi Luis Diaz của Liverpool sẽ tiếp tục đóng vai chính trên hàng công, bên cánh đối diện là sự cạnh tranh của Jhon Arias và Luis Sinisterra.

Bên kia chiến tuyến, Uruguay không có sự phục vụ của Diego Godin, Jose Gimenez, Martin Caceres và Sebastian Coates, thủ môn kỳ cựu Fernando Muslera và 2 tiền đạo Luis Suarez và Edinson Cavani cũng không ra sân. Tuy nhiên, Bielsa có rất nhiều cầu thủ chất lượng khi Darwin Nunez của Liverpool dẫn đầu hàng công thay cho Suarez và Cavani, Facundo Pellistri của MU cũng được dự đoán sẽ đá chính ở hàng lanh cánh. Pellistri sẽ cùng với Agustin Canobbio và Nicolas de la Cruz chơi phía sau Nunez. Federico Valverde và Manuel Ugarte sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm, trong khi Ronald Araujo đá chính ở hàng thủ. 

Nhận định Colombia vs Uruguay

Colombia đang xếp trên Uruguay ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, họ cũng đang có phong độ tốt. Ngoài ra Sanchez và các đồng đội còn được chơi trên sân nhà, nhưng đánh bại đội khách không phải là chuyện dễ dàng. Xét theo phong độ, Uruguay không phải đội bóng dễ bắt nạt khi có tới 4 trận thắng, hòa 1 và chỉ thua 1 lần sau 6 trận đấu đã đá trong năm 2023. Ngoài ra Uruguay không thua tới 12/14 trận đối đầu gần nhất trước Colombia.

2 trận đối đầu vừa rồi giữa Colombia và Uruguay có tỷ số hòa 0-0. Liên tiếp 4 trận đấu mới đây của Colombia có tối đa 2 bàn thắng. Nhiều khả năng trận đấu tới sẽ không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Colombia 1-1 Uruguay

Phong độ gần đây của Colombia

Phong độ gần đây của Uruguay

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Colombia: Vargas; Arias, Sanchez, Cuesta, Machado; Uribe, Rodriguez, Barrios; Sinisterra, Borre, Diaz

Uruguay: Rochet; Araujo, Vina, Caceres, Piquerez; Valverde, Ugarte; Canobbio, De La Cruz, Pellistri; Nunez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X