Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Feyenoord vs AZ Alkmaar 3h00 ngày 8/2 (Cúp QG Hà Lan 2023/24)

Thứ Tư 07/02/2024 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu Feyenoord vs AZ Alkmaar thuộc cúp quốc gia Hà Lan hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay Feyenoord vs AZ Alkmaar (0:1)

Với việc một số đội mạnh (như PSV Eindhoven, Ajax Amsterdam hay Twente) đều đã bị loại thì Feyenoord và AZ Alkmaar chính là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Cúp quốc gia Hà Lan mùa này. Tiếc thay họ phải gặp nhau từ tứ kết nên sẽ chỉ có một đội tiếp tục chinh phục chiếc cúp danh giá thứ 2 xứ sở hoa Tulip (kèm theo tấm vé tham dự Europa League mùa sau).

nhan dinh bong da du doan Feyenoord vs AZ Alkmaar cup quoc gia ha lan hom nay
 Feyenoord vs AZ Alkmaar

Feyenoord chính là nhà đương kim VĐQG Hà Lan và mùa trước họ đã lọt vào tới bán kết Cúp quốc gia (thua Ajax). Tính ra từ mùa giải 2015/16 tới nay, đại diện của thành phố cảng Rotterdam đã có 5/8 mùa vượt qua được tứ kết Cúp QG (2 mùa đăng quang: 2015/16 và 2017/18).

Trong khi đó, AZ Alkmaar cũng tối thiểu lọt vào bán kết đấu trường Cúp quốc gia ở 5/8 mùa vừa qua. Dẫu vậy đội bóng này không có được một danh hiệu nào. Trong đó mùa giải 2017/18, AZ Alkmaar đã thua chính Feyenoord ở chung kết và xa hơn (2015/16), họ phải dừng bước ở bán kết trước ... Feyenoord.

Cuối tuần vừa rồi, đôi bên vừa có một trận đấu "nháp" (thuộc giải VĐQG) trên sân của AZ Alkmaar và Feyenoord giành thắng lợi chung cuộc 1-0 nhờ bàn duy nhất được ghi từ phút thứ 6 dù xét về mặt thế trận, AZ Alkmaar mới là đội chơi hay hơn.

Hiện tại ở sân chơi chính VĐQG, Feyenoord đang chiễm trệ ở vị trí thứ 2 trên BXH sau mỗi PSV Eindhoven thăng hoa khó tin (bất khả chiến bại, thắng 18/20 vòng) còn AZ Alkmaar tuy xếp thứ 4 (vị trí không tồi) nhưng kém Feyenoord tới 11 điểm.

Đặc biệt trên khía cạnh phong độ gần đây, Feyenoord vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Cụ thể, trong khi thầy trò HLV Arne Slot đã 8 trận liên tiếp không thua (thắng 6) tại các giải đấu quốc nội thì AZ Alkmaar chỉ thắng 2/7 trận chính thức vừa qua ở đấu trường nội địa mà cả hai chiến thắng đều chỉ sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m trước những đội hạng dưới tại Cúp QG.

Như vậy, tuy mang tiếng là "chung kết sớm" của Cúp quốc gia song rõ ràng Feyenoord đang tỏ ra áp đảo hoàn toàn về mọi thông số chuyên môn. Nhưng chính vì thế mà việc đội chủ sân De Kuip chỉ được xếp mức -1 (hoặc -1 1/4) lại không được xem là điểm tích cực.

Cần nhớ mới vài ngày trước khi làm khách của AZ Alkmaar, Feyenoord còn được nhìn nhận tương tự (-1). Xem ra, dù cửa thắng của Feyenoord vẫn cao hơn song cách biệt được cho khó hơn 1 bàn. Thực tế tới 6/8 thắng lợi gần nhất của Feyenoord trước AZ Alkmaar có khoảng cách tối thiểu.

Phân tích tổng số bàn thắng Feyenoord vs AZ Alkmaar (2 3/4)

Cặp đấu này thường có kết cục đúng chuẩn "dồi dào bàn thắng" của bóng đá Hà Lan: 7/10 màn đụng độ gần nhất (không tính giao hữu) có ít nhất 3 tình huống lưới rung. Kết cục tương tự cũng xuất hiện ở 9/12 trận chính thức mới đây của Feyenoord cùng 6/7 lần ra sân gần đây của AZ Alkmaar trên mọi đấu trường (không gồm giao hữu).

Đội hình dự kiến Feyenoord vs AZ Alkmaar

  • Feyenoord: Wellenreuther; Geertruida, Trauner, Hancko, Hartman; Wieffer, Timber, Zerrouki; Nieuwkoop, Gimenez, Minteh
  • AZ Alkmaar: Owuso-Oduro; Penetra, Goes, Bazoer, Wolfe; Clasie, Mijnans, De Wit; Poku, Pavlidis, Sadiq

Dự đoán kết quả Feyenoord vs AZ Alkmaar: 2-1

Thống kê Feyenoord vs AZ Alkmaar

Feyenoord vs AZ Alkmaar
Đối đầu Feyenoord vs AZ Alkmaar
Feyenoord vs AZ Alkmaar
Thành tích gần đây của Feyenoord
Feyenoord vs AZ Alkmaar
Thành tích gần đây của AZ Alkmaar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X