Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Feyenoord vs PSV Eindhoven 1h00 ngày 5/8 (Siêu cúp Hà Lan 2023)

Thứ Năm 03/08/2023 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu Feyenoord vs PSV Eindhoven Siêu cúp Hà Lan 2023 vào đêm nay.
Feyenoord vs PSV Eindhoven
Feyenoord vs PSV Eindhoven

Nhận định bóng đá hôm nay Feyenoord vs PSV Eindhoven (0:1/4)

Mùa giải mới 2023/24 tại Hà Lan sẽ được bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp Hà Lan (tên chính thức là Johan Cruyff Shield, nhằm tưởng nhớ huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Hà Lan đã qua đời vào năm 2016, Johan Cruyff). Năm nay hai đội bóng tham dự là Feyenoord (đương kim VĐQG Hà Lan) và PSV Eindhoven (đương kim vô địch Cúp quốc gia).

PSV cũng chính là đội đang giữ Siêu cúp Hà Lan khi đánh bại Ajax Amsterdam với tỷ số 5-3 vào năm ngoái. Theo thể lệ đã được quy định (từ năm 2017), trận Siêu cúp sẽ được diễn ra trên sân của đội VĐQG đồng nghĩa Feyenoord mặc nhiên có lợi thế sân nhà.

Mùa trước, đội bóng nằm ở thành phố Cảng Rotterdam đã xuất sắc lên ngôi vô địch Hà Lan (danh hiệu VĐQG thứ 2 trong vòng 24 năm trở lại đây). Cả mùa, Feyenoord chỉ thua 2/34 trận và chung cuộc hơn đội xếp thứ 2 PSV Eindhoven tới 7 điểm. Họ cũng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất (30 bàn thua).

Tuy nhiên sau mùa giải đáng nhớ, Feyenoord đã phải chia tay một số trụ cột: tiền vệ đội trưởng Orkun Kokcu (gia nhập Benfica) hay tiền đạo Danilo (sang Rangers). Đổi lại, họ mới đón về được vài gương mặt không mấy tên tuổi, chủ yếu từ các CLB cùng giải VĐQG. Dẫu sao việc giữ lại được HLV trưởng Arne Slot vẫn là thành công với Feyenoord bởi ít nhất duy trì được sự ổn định (hãy nhìn Ajax hỗn loạn ra sao sau khi Erik ten Hag chuyển sang MU và kết cục đã có mùa giải 2022/23 trắng tay thê thảm).

Hè vừa rồi, Feyenoord chơi 6 trận giao hữu và kết quả không tệ: thắng 3/6 (chỉ thua mỗi Hoffenheim đang chơi ở giải VĐQG Đức). Tất nhiên Feyenoord rất muốn đoạt Siêu cúp Hà Lan để mở đầu mùa bóng mới suôn sẻ. Hãy lưu ý ở lần gần nhất được dự Siêu cúp Hà Lan (vào năm 2018), Feyenoord khi đó cũng mang tư cách VĐQG và kết quả thắng chính ... PSV Eindhoven sau loạt luân lưu 11m để giành lấy danh hiệu.

Trong khi đó, PSV Eindhoven rõ ràng đã có mùa giải 2022/23 không tệ. Dù chỉ đứng thứ 2 ở giải VĐQG song PSV đã đánh bại "đại kình địch" Ajax Amsterdam tại chung kết Cúp quốc gia. Song ngay trước khi mùa bóng khép lại, HLV Van Nistelrooy (cựu tiền đạo từng khoác áo MU lúc còn thi đấu) bất ngờ từ chức mà nguyên nhân được cho là mâu thuẫn với ban lãnh đạo.

Ngay đầu tháng 6/2023, danh tính tân thuyền trưởng PSV Eindhoven đã được công bố. Đó là Peter Bosz, nhà cầm quân 59 tuổi người Hà Lan từng có thời gian làm việc cho hai đối thủ trong nước lớn nhất của PSV là Feyenoord và Ajax Amsterdam. Chỉ có điều sau khi bị Lyon sa thải vào tháng 10/2022, Bosz "ngồi chơi xơi nước" cho đến lúc được PSV bổ nhiệm.

Dẫu sao với kinh nghiệm dày dặn của mình, vị HLV vẫn nhận được sự kỳ vọng rất lớn sẽ giúp PSV Eindhoven chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG kéo dài từ mùa giải 2017/18. Về mặt nhân sự, mất mát lớn nhất tính đến lúc này của PSV là trường hợp của tiền vệ 20 tuổi Xavi Simons ("Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa trước với 19 bàn thắng) khi PSG kích hoạt điều khoản mua lại.

Để bù đắp khoảng trống lớn nơi hàng công sau sự ra đi của Simons, PSV đã bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB (15 triệu Euro) để đưa về tiền đạo Noa Lang từ CLB Club Brugge (Bỉ). Chân sút 24 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam nhưng thành danh tại đất Bỉ và đã có gần chục lần khoác áo ĐTQG Hà Lan.

Mùa trước, PSV không thua Feyenoord trong cả 2 lần đụng độ ở giải VĐQG (thắng 1) và thành tích đá giao hữu hè 2023 rất tốt: thắng 4/5 trận. Tuy vậy, tính riêng trên sân của Feyenoord thì PSV Eindhoven không thắng suốt từ năm 2018 tới nay (thắng 3, hòa 2). Cộng thêm năng lực chuyên môn của HLV Peter Bosz cần thêm thời gian để kiểm nghiệm (kết quả giao hữu chỉ mang tính tham khảo mà thôi) thì có vẻ cán cân trận Siêu cúp vẫn nghiêng về Feyenoord, đội bóng ổn định hơn về băng ghế huấn luyện.

Phân tích tổng số bàn thắng Feyenoord vs PSV Eindhoven (2 3/4)

Hai trận Siêu cúp Hà Lan gần đây đều trên 3 lần lưới rung, giống như 4 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên. Giai đoạn giao hữu hè 2023 vừa rồi, Feyenoord ghi ít nhất 2 bàn ở 4/6 lần ra sân còn PSV không tịt ngòi một trận nào (5). Vì thế có thể chờ đợi một trận cầu sôi nổi (tối thiểu 3 bàn).

Đội hình dự kiến Feyenoord vs PSV Eindhoven

  • Feyenoord: Bijlow; Pedersen, Geertruida, Hancko, Hartman; Wieffer, Zerrouki; Jahanbakhsh, Stengs, Paixao; Gimenez
  • PSV Eindhoven: Benitez; Sambo, Ramalho, Boscagli, Van Aanholt; Sangare, Veerman, Babadi; Bakayoko, De Jong, Lang

Dự đoán kết quả Feyenoord vs PSV Eindhoven: 3-2

Thống kê Feyenoord vs PSV Eindhoven

Feyenoord vs PSV Eindhoven
Đối đầu Feyenoord vs PSV Eindhoven
Feyenoord vs PSV Eindhoven
Thành tích gần đây của Feyenoord
Feyenoord vs PSV Eindhoven
Thành tích gần đây của PSV Eindhoven

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X