Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Girona vs Barca (23h30 ngày 04/05): Rửa hận được không?

Thứ Bảy 04/05/2024 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Girona vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trên sân của đối thủ.

Girona vs Barca: Dễ chia điểm

Có thời điểm Girona được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch La Liga mùa này. Theo đó kể từ khi mùa giải khởi tranh từ ngày 12/8 năm ngoái đến cuối tháng 1 năm nay, thầy trò Michel chỉ thua duy nhất 1 trận ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Họ từng dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga trong nhiều tuần liên tiếp. Tuy nhiên, với chất lượng chiều sâu đội hình không đủ tốt, Girona đã chững lại ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Nhận định Girona vs Barca (23h30 ngày 0405) Rửa hận được không 1
Girona đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga mùa này

Theo đó, kể từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 4, Girona đã thua 5 trong 9 trận ở La Liga, chỉ giành 3 chiến thắng. Hệ quả là Real Madrid và cả Barca đã vượt qua họ trên bảng xếp hạng. Hiện tại Girona đã tụt xuống vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 13 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại.

Girona chỉ đang ở mùa giải thứ 4 trong giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, với thành tích cao nhất của họ là đứng thứ 10 trong cả hai mùa giải 2017/18 và 2022/23, vì vậy đây được coi là một chiến dịch lịch sử đối với câu lạc bộ, dù khả năng cạnh tranh chức vô địch đã không còn.

Mục tiêu của đội chủ sân Montilivi là kết thúc mùa giải năm nay trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Hiện họ đang kém vị trí thứ 2 của Barca khoảng cách 2 điểm, hơn vị trí thứ 4 của Atletico Madrid khoảng cách 7 điểm. Trong khi đó, Girona có lợi thế 13 điểm so với đội xếp thứ 5 là Athletic Bilbao, vì vậy họ đã chắc chắn có vé dự Europa League mùa tới. Và chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa trong phần còn lại của mùa giải, họ sẽ được đảm bảo tấm vé tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Girona hiện đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng gần nhất ở La Liga. Họ vừa thắng 2-0 trên sân khách trước Las Palmas, trước đó là thắng lợi 4-1 trên sân nhà trước Cadiz. Tại vòng 34 La Liga, thầy trò Michel sẽ trở lại sân nhà tiếp Barca, đội bóng xếp ngay trên họ. Nhận định Girona vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trên sân của đối thủ.

Girona vs Barca
Girona vs Barca vòng 34 La Lga 2023/24

Artem Dovbyk và các đồng đội đã thi đấu xuất sắc trên sân nhà mùa này, giành được 41 điểm sau 16 trận trước người hâm mộ của mình, nhưng họ sẽ phải tiếp đón Barca mới chỉ thua một lần trên sân khách mùa này. Girona đã thắng 3 trong 4 trận gần đây nhất ở giải đấu hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha, phong độ tốt giúp họ tự tin giành điểm trước đội bóng xứ Catalan. Nếu đội chủ nhà tránh được thất bại trong trận đấu này và Real Madrid đánh bại Cadiz, thì Los Blancos sẽ vô địch La Liga mùa này trước 4 vòng đấu. Vì vậy, không chỉ NHM Girona, mà cả NHM Real cũng đứng về phía đội chủ nhà ở trận đấu này. 

Rõ ràng là Barca cần phải giành chiến thắng để duy trì hy vọng vô địch mong manh của họ, nhưng không có quá nhiều người tin rằng thầy trò Xavi có thể lật đổ Barca để bảo vệ thành công chức vô địch. Thực tế thì hy vọng vô địch của Barca đã chấm hết bởi thất bại 2-3 tại Bernabeu trong trận Siêu kinh điển, có lẽ mục tiêu của Robert Lewandowski và các đồng đội là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 chung cuộc. 

Barca đã bị loại khỏi Champions League vào giữa tháng 4 sau thất bại 1-4 trước PSG ở trận lượt về vòng tứ kết, và đội bóng xứ Catalan sau đó chịu thất bại 2-3 trước Real Madrid ở trận El Clasico. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch La Liga đã lội ngược dòng trước Valencia, giành chiến thắng 4-2 để tìm lại cảm giác chiến thắng. Robert Lewandowski là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng trước Bầy dơi, anh lập hat-trick cho đội chủ nhà.

HLV Xavi xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca mùa tới, vì vậy việc lập kế hoạch cho mùa giải tiếp theo đang được tiến hành và đã có nhiều dấu hiệu tích cực ở giai đoạn cuối mùa 2023/24. Barca thực tế đã phải chịu thất bại 2-4 trước Girona ở trận lượt đi hồi đầu mùa giải này, hai đội cũng hòa nhau 0-0 ở Camp Nou mùa trước. Như thế có nghĩa là Barca đã không thể đánh bại đối thủ trong 2 lần gặp nhau gần nhất. 

Nhận định Girona vs Barca (23h30 ngày 0405) Rửa hận được không 2
 Barca không thắng Girona trong 2 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga

Về mặt lực lượng, khả năng ra sân của Borja Garcia và Cristhian Stuani còn bỏ ngỏ, trong khi đó Juanpe, Ricard Artero và Joel Roca chắc chắn vắng mặt bên phía đội chủ nhà. Viktor Tsyhankov nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị do vấn đề về thể lực, đo đó, Yan Couto nên tiếp tục chơi ở bên phải. Ivan Martin và Savio cũng hoạt động ở khu vực phía sau Artem Dovbyk, người đã ghi 19 bàn trong chiến dịch đầu tiên xuất sắc ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Về phía Barca, Gavi và Alejandro Balde vẫn vắng mặt dài hạn, trong khi Frenkie de Jong khó có thể thi đấu trở lại trong mùa giải này do chấn thương mắt cá chân anh gặp phải ở trận El Clasico. HLV Xavi dự kiến sẽ đưa Pedri vào đội hình xuất phát vào cuối tuần này, trong khi Fermin Lopez có khả năng sẽ ngồi ngoài dù đã ghi bàn trong trận thắng Valencia. Andreas Christensen sẽ tiếp tục thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Lewandowski được hỗ trợ bởi Raphinha và Lamine Yamal trên hàng công, điều đó khiến Joao Felix và Ferran Torres ngồi trên băng ghế dự bị một lần nữa.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Girona vs Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 04/05.

Nhận định Girona vs Barca

Girona không thua: Barca rõ ràng được đánh giá cao hơn, nhưng Girona là một đối thủ cực kỳ khó chơi. Bằng chứng là 2 lần gặp nhau gần nhất, đội bóng xứ Catalan đều không thể thắng. Barca có thành tích xuất sắc trên sân khách, nhưng Girona cũng chơi cực tốt trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, đội chủ nhà đủ khả năng giành 1 điểm trước đội bóng xứ Catalan.

Ít hơn 3 bàn: 3 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga, 2 lần trận đấu kết thúc với tối đa 2 bàn. Girona phòng thủ khá tốt trên sân nhà, trong khi đó Barca cũng chơi rất chắc chắn khi làm khách. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Girona 1-1 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã giữ sạch lưới trong 3 trận sân khách gần nhất trước Girona trên mọi đấu trường.
  • Barca đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở La Liga.
  • Barca đã thắng 3 trận sân khách gần nhất trước Girona trên mọi đấu trường.
  • Barca chỉ thua 1 trận trên sân khách ở La Liga mùa này.
  • Girona đã thắng 3 trong 4 trận gần đây nhất ở La Liga. 

Thống kê La Liga trước vòng 34

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngArtem DovbykGirona19 bàn
Kiến tạoAlejandro BaenaVillarreal12 pha
Thời gian thi đấuStole DimitrievskiVallecano2970 phút
Thẻ đỏLargie RamazaniAlmeria2 thẻ
Thẻ vàngIván AlejoCádiz16 thẻ
Sút bóngRobert LewandowskiBarcelona86 lần
Sút trúng đíchIñaki WilliamsBilbao38 lần

Phong độ gần đây của Girona

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Girona vs Barca (23h30 ngày 0405) Rửa hận được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X