Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lecce vs Roma (23h00 ngày 1/4): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Hai 01/04/2024 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lecce vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, thầy trò De Rossi cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào Top 4. 

Lecce vs Roma: Thêm 3 điểm cho đội khách

Roma đã chơi rất tốt kể từ khi Daniele De Rossi thay thế Jose Mourinho. Đội chủ sân Olympico chỉ để thua 1 trận ở Serie A dưới sự dẫn dắt của huyền thoại CLB, đó là thất bại trước đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng – Inter Milan. Roma cũng đã đánh bại Brighton với tỷ số 4-1 sau hai lượt trận, qua đó giành vé vào vòng tứ kết Europa League. Họ sẽ gặp đồng hương AC Milan ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại cúp C2 mùa này.

Đoàn quân của Daniele De Rossi đã giành được 22 điểm kể từ khi biểu tượng của Roma thay thế Mourinho vào tháng Giêng. Chỉ có nhà vô địch được bầu là Inter (25) là tích lũy được nhiều điểm hơn trong giai đoạn đó, cho thấy sự thăng tiến của đội khách kể từ khi thay đổi người HLV vào đầu năm.

Nhận định Lecce vs Roma (23h00 ngày 14) Mồi ngon quen thuộc 1
Roma đang chơi tốt dưới thời HLV De Rossi

Trước khi các ĐTQG tập trung trong tháng 3 này, Roma đã đánh bại Sassuolo với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Kết quả này nối dài chuỗi trận bất bại của đội bóng thủ đô Italia ở La Liga lên con số 5, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Roma sẽ làm khách trên sân của Lecce trong trận đấu thuộc vòng 30 Serie A. Nhận định Lecce vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, thầy trò De Rossi cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào Top 4. 

Roma hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này, kém vị trí thứ 4 của hiện tượng Bologna khoảng cách 3 điểm, họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Atalanta khoảng cách 1 điểm. Cơ hội vào Top 4 với thầy trò De Rossi là hoàn toàn có thể, và họ sẽ phải nỗ lực để giành những điểm số tối đa trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Lecce. Sau khi chứng kiến Atalanta giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Napoli, Roma sẽ rất muốn giành 3 điểm để tái lập khoảng cách 4 điểm trước La Dea trên bảng xếp hạng.

Những thống kê cho thấy Roma luôn chơi rất tốt mỗi khi đối đầu với Lecce. Cụ thể, đội chủ sân Olympico đã thắng 11 trong 13 trận gần nhất gặp đối thủ trên mọi đấu trường. Ngoài ra, Roma đã ghi ít nhất 2 bàn ở 12 trên 14 trận gần nhất gặp Lecce trên mọi đấu trường. Ở trận lượt đi ở mùa giải năm nay, Roma thắng 2-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, mùa trước Roma dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của đối phương.

nhan dinh bong da du doan Lecce vs Roma vdqg italia serie a hom nay
 Lecce vs Roma vòng 30 Serie A 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Lecce cũng vừa chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 4 thất bại bằng thắng lợi 1-0 trước đội bét bảng Salernitana. Đó mới là chiến thắng đầu tiên của Lecce trên sân khách ở Serie A mùa này, họ đã giành chiến thắng ở trận đấu đầu tiên của HLV Luca Gotti kể từ khi thay thế Roberto D'Aversa. 3 điểm có được giúp họ vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, thế nhưng đội bóng này cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Để tiếp tục hít thở bầu không khí ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa tới, Lecce vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều.

Thực ra mùa giải này Lecce chơi không tốt, họ chỉ thắng 6, hòa 10 và nhận tới 13 thất bại. Họ đang là đội bóng có hàng công tệ thứ 3 giải đấu khi chỉ ghi được 26 bàn sau 29 trận đã đấu. Lecce chỉ thắng có 2 lần trước Roma trong 35 lần đụng độ gần nhất, trong khi phải nhận tới 24 trận thua và hai đội có 9 trận hòa. Đội chủ nhà đã thua 3 trong 5 trận sân nhà trước đó, không ghi bàn nào trong các trận thua Juventus (3-0), Inter Milan (4-0) và Hellas Verona có nguy cơ xuống hạng (1-0). Được thi đấu trên sân nhà, song Lecce sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Roma, đội đang khát điểm để đua Top 4.

Nhận định Lecce vs Roma (23h00 ngày 14) Mồi ngon quen thuộc 2
Lecce vừa chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua

Về mặt lực lượng, Lecce không có cầu thủ nào bị treo giò cuối tuần này nhưng Lameck Banda (đầu gối) và Mohamed Kaba (đầu gối) không có khả năng ra sân. Kastriot Dermaku chắc chắn vắng mặt vì chấn thương ACL. Wladimiro Falcone sẽ đóng một vai trò quan trọng nếu Lupi muốn làm choáng váng Roma, vì thủ môn này đã có 97 pha cứu thua ở Serie A mùa này, nhiều nhất giải đấu. Falcone đã cản phá Romelu Lukaku từ chấm phạt đền trong trận đấu tại Olimpico, lần duy nhất cầu thủ người Bỉ không thành công từ cự ly 11m sau 15 lần thử sức. 

Sardar Azmoun sẽ bỏ lỡ trận đấu tới vì vấn đề về gân khoeo. Rasmus Kristensen (đùi) cũng đã không thi đấu kể từ chiến thắng của Roma trước Monza hồi đầu tháng 3. Chris Smalling và Renato Sanches có thể góp mặt trong đội hình của De Rossi.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Lecce vs Roma sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 1/4.

Nhận định Lecce vs Roma

Roma giành chiến thắng: Roma đang có phong độ tốt hơn Lecce, họ còn vượt trội so với đối thủ về kết quả đối đầu. Đội chủ nhà cũng đang rất cần điểm để hy vọng nới rộng khoảng cách với nhóm nguy hiểm, họ sẽ ra sân với quyết tâm rất lớn. Thầy trò De Rossi sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng với chất lượng đội hình và bản lĩnh của mình, đội khách đủ khả năng ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Ít hơn 3 bàn: Cả 2 lần gần nhất Roma làm khách trên sân của Lecce, trận đấu đều có tối đa 2 bàn. Hàng công Lecce chơi không tốt từ đầu mùa, khả năng họ phá lưới Roma là rất khó khăn. Trong khi đó đội khách cũng khó có thể trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

Dự đoán tỷ số: Lecce 0-1 Roma

Thông tin bên lề

  • Roma bất bại trong 5 trận gần nhất ở Serie A, trong đó có 4 chiến thắng.
  • Lecce chỉ thắng 1 và thua tới 4 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • 3 trận gần nhất của Lecce và 2 trận gần đây của Roma đều có dưới 3 bàn.
  • Roma đã thắng 11 trong 13 trận gần nhất gặp Lecce trên mọi đấu trường.
  • Roma đã ghi ít nhất 2 bàn ở 12 trên 14 trận gần nhất gặp Lecce trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Lecce ở Serie A.
  • Lecce chỉ thắng 2 trong 35 lần gặp Roma gần đây nhất.

Thống kê Serie A trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoOlivier GiroudAC Milan8 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli2610 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma13 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli101 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan38 pha

Phong độ gần đây của Lecce

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Lecce vs Roma (23h00 ngày 14) Mồi ngon quen thuộc 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X