Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leicester vs Coventry 18h00 ngày 16/8 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Bảy 05/08/2023 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu Leicester vs Coventry giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Leicester vs Coventry hang nhat anh championship hom nay
Leicester vs Coventry

Nhận định bóng đá hôm nay Leicester vs Coventry (0:1)

Leicester đã chấm dứt 9 năm tung hoành ở Premier League (trong đó từng một lần giành chức vô địch vào mùa 2015/16) khi chỉ đứng thứ 18/20 đội trên BXH chung cuộc (vị trí xuống hạng cuối cùng). Giờ đây, "bầy cáo" sẽ phải dần thích ứng trở lại với bầu không khí tại Championship.

Sau mùa giải, họ đã bổ nhiệm một HLV mới Enzo Maresca, một cái tên lạ trong giới cầm quân. Tính cho đến nay, vị HLV 43 tuổi người Italia mới chỉ có khoảng nửa năm thực sự dẫn dắt một đội bóng (CLB Parma tại quê nhà). Còn lại, Maresca chủ yếu làm chân trợ lý trong thành phần ban huấn luyện của một CLB nào đó mà gần nhất là gã khổng lồ Man City trong mùa giải 2022/23.

Có lẽ chính vì thế mà Maresca mới được Leicester chiêu mộ cho kế hoạch mau chóng trở lại Premier League. Tất cả đều biết Pep Guardiola là HLV xuất sắc bậc nhất thế giới trong nhiều năm qua và có công "đào tạo" ra không ít nhà cầm quân tài năng hiện tại (như Xavi, Arteta hay Kompany - những người hoặc từng làm học trò của Pep hoặc từng làm trợ lý của chiến lược gia người TBN).

Tất nhiên thách thức dành cho Maresca là không hề nhỏ. Ngoài chuyện còn thiếu kinh nghiệm thực chiến của một HLV thì cuộc chiến thăng hạng của Championship luôn cực kỳ khốc liệt. Bản thân Leicester sau khi rớt hạng đã phải chia tay với gần chục cầu thủ, gồm không ít trụ cột (Barnes, Maddison, Tielemans, Soyuncu).

Dẫu vậy với dàn cầu thủ vẫn còn ở lại cùng những tân binh (cho đến nay Leicester đã đưa về tiền vệ Harry Winks của Tottenham hay trung vệ Coady của Wolves), đội chủ sân King Power hiển nhiên là ứng viên hàng đầu cho tấm vé thăng hạng. Họ sẽ cần phải khẳng định tư cách đó ngay trận mở màn vì được chơi trên sân nhà kể cả khi đối thủ không dễ chơi.

Mùa trước, Coventry City đã giành thành tích vượt bậc: xếp hạng 5 chung cuộc (vị trí cao nhất trong lịch sử tham dự Championship tính từ năm 1992) và được dự vòng playoff thăng hạng Premier League. Tại bán kết, họ đã vượt qua Boro của HLV Carrick để có mặt ở trận cầu đắt giá nhất hành tinh (chung kết playoff) với Luton. Tiếc thay thất bại ở loạt luân lưu 11m đã khiến giấc mơ trở lại Premier League tan vỡ.

Nhưng rõ ràng Coventry vẫn có mùa giải thành công ngoài mong đợi bởi họ không được liệt vào diện đội mạnh của giải đấu. HLV Mark Robins tiếp tục được giữ lại song đội bóng đã phải chia tay tay săn bàn số 1 Viktor Gyokeres (chuyển sang Sporting Lisbon). Để thay thế Gyokeres, Coventry đã đưa về tiền đạo trẻ Ellis Simms từ Everton và Haji Wright từ CLB  Antalyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ).

Chưa biết cả hai có cáng đáng nổi trọng trách ghi bàn nhưng độ ổn định của Coventry dường như vẫn được bảo toàn khi The Sky Blues không thua trong loạt giao hữu hè 2023, qua đó nối dài mạch bất bại (tính trong 90 phút) suốt từ tháng 4/2023 tới nay (thắng 7, hòa 7). Thậm chí trên sân khách, trận thua gần nhất của Coventry còn từ ngày 4/2/2023 (thắng 8, hòa 6 sau đó)

Tuy nhiên chính vì phong độ quá tốt như vậy mà việc Leicester vẫn được nhìn nhận ở mức 1 bàn là quá tích cực. Dường như giới chuyên môn đánh giá rất cao chuyên môn lẫn tư cách "rớt hạng Premier League" của Leicester mặc cho đội bóng này đã thay tướng và năng lực cầm quân của tân HLV Maresca vẫn là dấu hỏi lớn. Nói tóm lại, Leicester chẳng những thắng mà hứa hẹn còn cách biệt trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Leicester vs Coventry (2 3/4)

6/8 trận vừa qua trên mọi đấu trường của Leicester có nhiều hơn 2 lần lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 3/4 trận giao hữu hè 2023 của Coventry. Đội bóng này chỉ tịt ngòi đúng 2 lần trong mạch 14 trận bất bại hiện tại. Leicester được dự đoán thắng nhưng khó giữ sạch lưới, nhất là khi hàng thủ mất đi một số trụ cột so với mùa trước. Do đó trận đấu càng có khả năng chạm mốc (hoặc hơn) 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Leicester vs Coventry

  • Leicester: Hermansen; Castagne, Vestergaard, Doyle, Pereira; Ndidi, Winks, Dewsbury-Hall; Albrighton, Daka, McAteer
  • Coventry: Collins; Thomas, McFadzean, Latibeaudiere; Dasilva, Eccles, Sheaf, Sakamoto; Hamer; Godden, Simms

Dự đoán kết quả Leicester vs Coventry: 3-1

Thống kê Leicester vs Coventry

Leicester vs Coventry
Đối đầu Leicester vs Coventry
Leicester vs Coventry
Thành tích gần đây của Leicester
Leicester vs Coventry
Thành tích gần đây của Coventry

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X