Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Roma (02h00 ngày 10/05): Khó có bất ngờ

Thứ Năm 09/05/2024 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs Roma nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thêm một chiến thắng sẽ giúp đại diện của Bundesliga hiên ngang vào chơi trận chung kết Europa League mùa này.

Leverkusen vs Roma: Thêm một chiến thắng cho thầy trò Alonso

Roma đã nhập cuộc không tồi trong trận tiếp Leverkusen trên sân nhà ở lượt đi bán kết Europa League, nếu may mắn hơn họ đã mở tỷ số khi Romelu Lukaku đưa bóng đi trúng xà ngang. Nhưng kể từ tình huống này, đội khách đã lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. Các bàn thắng của ngôi sao Florian Wirtz và tiền vệ Robert Andrich giúp đội bóng nước Đức giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Olympico.

Nhận định Leverkusen vs Roma (02h00 ngày 1005) Khó có bất ngờ 1
 Roma thua Leverkusen 0-2 trên sân nhà ở lượt đi bán kết Europa League mùa này

Sau chiến thắng thứ 9 trong 11 trận đấu ở Europa League mùa này, đội vô địch Bundesliga giờ chỉ còn 90 phút nữa là có được chiếc vé tham dự trận chung kết ở Dublin vào cuối tháng này, và cú ăn ba lịch sử vẫn đang chờ đợi thầy trò Xabi Alonso. Nếu vượt qua đội bóng của Italia, Leverkusen sẽ gặp Marseille hoặc Atalanta trong trận chung kết.

Ở trận lượt về bán kết Europa League, Leverkusen sẽ được thi đấu trên sân nhà. Nhận định Leverkusen vs Roma nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thêm một chiến thắng sẽ giúp đại diện của Bundesliga hiên ngang vào chơi trận chung kết Europa League mùa này.

Đội chủ nhà có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Roma. Theo đó đội bóng của Alonso đã đánh bại Eintracht Frankfurt ở trận đấu gần nhất ở Bundesliga, qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 48. Họ san bằng kỷ lục chuỗi bất bại dài nhất trên mọi đấu trường cấp câu lạc bộ của Benfica (Bồ Đào Nha) giai đoạn 1963-1965. Chỉ cần không thua trước Roma trong trận bán kết lượt về Europa League, Leverkusen sẽ lập kỉ lục mới.

Chiến thắng trước Frankfurt cũng giúp Leverkusen trở thành đội đầu tiên của Bundesliga bất bại 32 vòng đầu tiên trong một mùa giải, họ vẫn còn nhiều cơ hội để nối dài các kỉ lục này. Huấn luyện viên được nhiều CLB thèm muốn Xabi Alonso đã xác nhận rằng ông sẽ ở lại ít nhất một năm nữa, vì vậy mọi thứ đã sẵn sàng để đội vô địch UEFA Cup 1988 và á quân Champions League 2002 lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Europa League.

nhan dinh bong da du doan Bayer Leverkusen vs Roma cup c2 chau au europa league hom nay
 Leverkusen vs Roma lượt về bán kết Europa League 2023/24

Mặc dù chỉ thua trên sân nhà lần thứ 2 trong 33 trận đấu ở cúp châu Âu, Roma vẫn không từ bỏ nỗ lực lọt vào trận chung kết châu Âu lần thứ 3 liên tiếp, nhưng để làm được điều đó họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Mùa trước Roma đã đánh bại chính Leverkusen ở bán kết Europa League, sau đó lọt vào trận chung kết nhưng để thua Sevilla ở loạt sút luân lưu cân não. Tuy nhiên, sang đến mùa giải năm nay họ đã không còn gây ra khó khăn cho đội bóng nước Đức. 

Roma đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi bán kết mùa này, qua đó đứng trước khả năng trắng tay. Huấn luyện viên Daniele De Rossi chỉ chịu 4 trận thua sau 22 trận kể từ khi nắm quyền, sau khi Mourinho ra đi giữa mùa giải. Tuy nhiên, sau khởi đầu suôn sẻ, đội bóng thủ đô Italia đang có dấu hiệu chững lại. Roma không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 1 thất bại và 2 trận hòa. Xen kẽ thất bại trước Leverkusen là 2 trận hòa trước Napoli và Juventus ở Sere A.

Hiện Roma đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A, bằng điểm với đội xếp thứ 5 Atalanta nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Top 5 ở Serie A mùa này sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa tới, nhưng trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, Roma rõ ràng đang bất lợi so với Atalanta trong cuộc đua giành vị trí thứ 5. Song song với mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới, Lukaku và các đồng đội vẫn bày tỏ quyết tâm có thể lật ngược thế cờ trước Leverkusen. Giống như Xabi Alonso, De Rossi gần đây đã đồng ý tiếp tục công việc dẫn dắt Roma trong mùa giải tới. Ông và các học trò đang quyết tâm kết thúc mùa giải năm nay theo cách tốt nhất có thể. 

Nhận định Leverkusen vs Roma (02h00 ngày 1005) Khó có bất ngờ 2
Leverkusen có cơ hội lớn đánh bại Roma trên sân nhà

Xabi Alonso đã xoay vòng đội hình của mình trong trận gặp Frankfurt, thực hiện tổng cộng 8 sự thay đổi đối với đội hình đá chính trước Roma tại Italia. Đại diện của nước Đức tỏ ra tôn trọng đối thủ dù đã có lợi thế lớn ở trận lượt đi, bây giờ những Jonathan Tah, Jeremie Frimpong, Alex Grimaldo và một số trụ cột khác sẽ trở lại đội hình xuất phát trước Roma. 

Florian Wirtz được nghỉ ngơi hiếm hoi vào cuối tuần, ngôi sao người Đức cũng sẽ trở lại. Sau pha lập công ở trận lượt đi, cầu thủ 20 tuổi này hiện đã ghi 12 bàn thắng tại Europa League. Tuy nhiên, anh vẫn còn một chặng đường dài để anh bắt kịp thành tích của Romelu Lukaku, người đã ghi 7 bàn trong mùa giải này và tổng cộng 27 bàn ở Cúp C2 châu Âu. 

Lukaku sẽ được hỗ trợ bởi Paulo Dybala và Stephan El Shaarawy trên hàng công của đội khách. Dybala bị đau nhẹ khiến anh phải rời sân trước Juventus, nhưng cầu thủ người Argentina đủ khả năng đá chính trước Leverkusen. Hậu vệ phải Zeki Celik đã sẵn sàng sau án treo giò vào tuần trước, trong khi Leonardo Spinazzola và Chris Smalling đều có thể trở lại đội hình xuất phát.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Leverkusen vs AS Roma sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/05.

Nhận định Leverkusen vs Roma

Leverkusen giành chiến thắng: Leverkusen luôn chơi rất tốt trên sân nhà ở mùa giải năm nay, với lợi thế dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi, đội chủ nhà có thể giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. Leverkusen thắng kèo ở trận đấu lượt đi trước Roma. Leverkusen mang đến niềm vui cho NHM châu Á 7/9 trận đấu vừa rồi. Roma ngược lại chỉ mang lại niềm vui ở 1 trong 4 trận gần nhất khi bị đánh giá thấp hơn. 

Ít hơn 3 bàn: 3 trận đối đầu vừa qua giữa Leverkusen và Roma đều có tối đa 2 bàn. 5/8 trận đấu mới đây của Leverkusen có không quá 2 bàn/trận. 7/11 trận đấu mới đây của Roma cũng có dưới 3 bàn.  

Dự đoán tỷ số: Leverkusen 1-0 Roma

Thông tin bên lề

  • Bayer Leverkusen đã hòa 3 trận sân nhà gần nhất trước Roma trên mọi đấu trường.
  • Bayer Leverkusen đã hòa cả trong hiệp một và cả trận trong 3 trận sân nhà gần nhất gặp Roma trên mọi đấu trường.
  • Đã có ít hơn 2.5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất giữa Bayer Leverkusen và Roma trên mọi đấu trường.
  • Roma không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 1 thất bại và 2 trận hòa.
  • Roma chỉ thua 4 trong số 22 trận dưới thời HLV De Rossi.
  • Bayer Leverkusen bất bại trong cả 48 trận từ đầu mùa giải năm nay.

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leverkusen vs Roma (02h00 ngày 1005) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X