Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha (02h45 ngày 17/11): Tí hon đấu khổng lồ

Thứ Tư 15/11/2023 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Seleccao có thêm một chiến thắng đậm.

Liechtenstein vs Bồ Đào Nha: Khó có bất ngờ

Bồ Đào Nha đang chơi thực sự tốt dưới thời HLV Roberto Martinez, họ đã thắng cả 8 trận dưới thời cựu HLV Everton. Tại bảng J vòng loại Euro 2024, Seleccao toàn thắng trong cả 8 lượt trận đầu tiên, ghi 32 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua. Cristiano Ronaldo và các đồng đội độc chiếm vị trí số 1, họ cũng đã chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2024 ở Đức vào Hè năm tới.

Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha (02h45 ngày 1711) Tí hon đấu khổng lồ 1
 Bồ Đào Nha toàn thắng cả 8 trận ở bảng J vòng loại Euro 2024

Về mặt lý thuyết, 2 trận đấu còn lại ở bảng J chỉ còn mang tính chất thủ tục với Bồ Đào Nha, nhưng HLV Roberto Martinez tuyên bố Seleccao sẽ nỗ lực để giành trọn vẹn 6 điểm. Nếu đánh bại Liechtenstein và Iceland, Bồ Đào Nha sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử toàn thắng ở vòng loại Euro. 

Hàng công của Bồ Đào Nha đang chơi thực sự tốt, họ đã ghi trung bình 4 bàn/trận ở vòng loại Euro 2024, không đội bóng nào có thể so sánh với Seleccao. Ở 2 trận đấu với Luxembourg, Ronaldo và các đồng đội đã trút vào lưới đối phương tới 15 bàn thắng. Hàng thủ Bồ Đào Nha cũng duy trì sự chắc chắn cần thiết, họ đã giữ sạch lưới ở 7 trong 8 trận tại vòng loại Euro 2024. 

Ở lượt trận tiếp theo ở bảng J, Bồ Đào Nha sẽ làm khách trên sân của Liechtenstein. Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Seleccao có thêm một chiến thắng đậm. Ở trận lượt đi trên sân nhà, BĐN đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0. Tính ra 3 lần đụng độ gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía đội khách.

Đối với Liechtenstein, việc giành quyền tham dự VCK Euro 2024 là mục tiêu quá khó với họ. Theo đó, họ là một trong 5 đội tuyển chưa có được điểm nào ở vòng loại Euro 2024. Nếu để thua 2 trận còn lại ở bảng J, Liechtenstein sẽ có lần đầu tiên không giành được điểm nào ở vòng loại Euro. Đội bóng này hiện đã trải qua 33 trận không thắng và họ chỉ ghi được 6 bàn thắng trong thời gian đó. Tính ra Liechtenstein đã thua 28 trong 29 trận gần nhất, ngoại trừ duy nhất là trận hòa với Armenia. 

TrucTiep_LIECHTECNSTEIN_BoDaoNha
Liechtenstein vs Bồ Đào Nha lượt trận thứ 9 bảng J vòng loại Euro 2024

Đội bóng của Konrad Funfstuck chỉ ghi được 1 bàn ở bảng J sau 8 trận, nhưng đó lại là một trong những pha lập công đẹp nhất ở vòng loại Euro 2024. Đó là cú vô lê đáng kinh ngạc của Sandro Wolfinger vào lưới Bosnia-Herzegovina. Nếu như hàng công chỉ ghi được 1 bàn thì hàng thủ của họ nhận tổng cộng 25 bàn thua, trung bình hơn 3 bàn/trận. 

Sân nhà cũng không mang đến hy vọng giành điểm cho Liechtenstein, bởi họ không thắng được trận nào trên sân nhà trong 5 năm gần đây. Phong độ tệ hại gần đây đã khiến Liechtenstein tụt xuống vị trí thứ 204 trên Bảng xếp hạng FIFA thế, vị trí thấp nhất từ trước đến nay. Lần gần nhất mà Liechtenstein không thua trước Bồ Đào Nha là ở vòng loại World Cup 2006, khi đó đội bóng này cầm hòa Seleccao với tỷ số 2-2. 

Chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha trong trận đấu lượt đi vào tháng 3 chứng kiến Cristiano Ronaldo ghi hai bàn. CR7 đã có 13 pha lập công sau 12 lần ra sân trong màu áo Al Nassr tại Saudi Pro League 2023. Anh sẽ có lần khoác áo thứ 204 cho cho Selecao để tiếp tục nối dài kỷ lục về cầu thủ nam khoác áo nhiều nhất cho ĐTQG, bỏ xa so với người thứ hai là Bader Al-Mutawa - người đang có 196 trận cho ĐT Kuwait. Bồ Đào Nha đang có thành tích tuyệt vời trên sân đối phương. Cụ thể, họ toàn thắng cả 5 trận gần nhất (4 tại vòng loại Euro 2024) mà không để thủng lưới bất cứ lần nào.

Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha (02h45 ngày 1711) Tí hon đấu khổng lồ 3
Liechtenstein thua 0-4 trước Bồ Đào Nha ở lượt đi

Liechtenstein sẽ lại vắng đội trưởng Nicolas Hasler do anh phải ngồi ngoài vì chấn thương gặp phải trong trận gặp Luxembourg vào tháng 6. Cựu thủ môn của Oxford United, Benjamin Buchel sẽ đeo băng đội trưởng của đội chủ nhà ở trận đấu này. Bên kia chiến tuyến, mặc dù đã chính thức vượt qua vòng loại nhưng Martinez vẫn sẽ sử dụng một đội hình mạnh. Ricardo Horta đã trở lại đội tuyển sau khi vắng mặt trong trận đấu vào tháng 10 vì chấn thương, cũng như Pepe, người ở tuổi 41 đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất từng ghi bàn ở Champions League vào tuần trước. Danilo Pereira, Pedro Neto và Renato Sanches sẽ vắng mặt ở trận đấu tới. Raphael Guerreiro cũng không được triệu tập. 

Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha

Liechtenstein được thi đấu trên sân nhà, nhưng điều đó không giúp họ có thể giành điểm trước Bồ Đào Nha. Đội bóng này toàn thua 11 trận gần nhất, chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới tới 10 bàn ở 3 trận vòng loại Euro 2024 trên sân nhà. Trong khi đó Bồ Đào Nha dù đã chính thức giành vé đi tiếp nhưng chắc chắn sẽ không tung đội hình dự bị, họ sẽ ra sân với đội hình mạnh, sau đó tìm kiếm bàn thắng rồi mới nghĩ đến việc thay đổi trong hiệp 2. Bồ Đào Nha đang sở hữu mọi lợi thế để giành chiến thắng thứ 9 ở vòng loại Euro 2024.

Trận đấu này được dự đoán sẽ chứng kiến việc BĐN trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, khả năng Seleccao giữ sạch lưới cũng là rất cao. Khả năng hiệp 1 có nhiều hơn 1 bàn cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Liechtenstein để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong hiệp 1 ở 5/7 trận gần nhất, ở 5/8 trận sân nhà vừa qua. Còn Bồ Đào Nha ghi ít nhất 2 bàn trong hiệp đấu đầu tiên ở cả 3 trận gần đây. 

Dự đoán tỷ số: Liechtenstein 0-4 Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Liechtenstein

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Liechtenstein: B Buchel; S Wolfinger, Marxer, Weiser, Traber, Goppel; Luchinger, M Buchel, Sele, Meier; Salanovic

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Antonio Silva, Ruben Dias, Goncalo Inacio; Joao Cancelo, Palhinha, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Rafael Leao; Ronaldo, Joao Felix

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X