Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lille vs Aston Villa (23h45 ngày 18/04): Ngăn thảm họa xảy ra

Thứ Năm 18/04/2024 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lille vs Aston Villa ở mức cân bằng, chỉ cần một kết quả hòa là đội bóng nước Anh sẽ có mặt ở bán kết Europa Conference League mùa này.

Lille vs Aston Villa: Khó tạo ra bất ngờ

Aston Villa được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa Conference League mùa này nhờ đội hình có nhiều tài năng, cùng với đó là sự xuất hiện của HLV Unai Emery trên băng ghế chỉ đạo. Ông thầy người Tây Ban Nha từng có 3 lần đưa Sevilla vô địch Europa League liên tiếp, ông có rất nhiều những kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Vị chiến lược gia người TBN đang đưa đội chủ sân Villa Park đi đúng hướng.

Nhận định Lille vs Aston Villa (23h45 ngày 1804) Ngăn thảm họa xảy ra 1
 Aston Villa đánh bại Lille 2-1 trên sân nhà

Đội bóng nước Anh vượt qua vòng bảng Cúp C3 mùa này với ngôi đầu, sau đó đánh bại Ajax với tỷ số 4-0 sau hai lượt trận ở vòng 1/8 để có mặt ở tứ kết gặp Lille. Ở trận lượt đi, Aston Villa được chơi trên sân nhà, họ đã thể hiện quyết tâm rất lớn. 

Ngay phút thứ 12, John McGinn thực hiện đường tạt bóng cực kỳ khó chịu để Ollie Watkins băng vào đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ thành Lucas Chevalier. Tới phút 56, Leon Bailey thực hiện đường nhả bóng sệt về tuyến hai để John McGinn tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc, khiến thủ thành Lucas Chevalier chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 6 phút trước khi trận đấu khép lại, từ quả phạt góc, Remy Cabella đưa bóng vào để trung vệ Bafode Diakite bật cao đánh đầu hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho thầy trò Paulo Fonseca. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà, Aston Villa chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về trên đất Pháp. Tham dự trận tứ kết cúp châu Âu lần thứ 5 - nhưng là lần đầu tiên kể từ năm 1997, đội bóng nước Anh đang rất quyết tâm giành vé vào bán kết. Thầy trò Emery cũng vừa có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu trên sân của đối phương, theo đó đội chủ sân Villa Park đã gây ấn tượng khi đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu mà đội khách chơi phòng thủ kiên cường, trước khi tận dụng cơ hội để ghi 2 bàn trong 10 phút cuối trận.

Chiến thắng trước Arsenal giúp Aston Villa đánh bại Pháo thủ trong cả 2 lượt trận ở mùa giải năm nay, quan trọng hơn họ củng cố vị trí thứ 4 trên BXH. Ollie Watkins và các đồng đội đang hơn Tottenham, đội xếp thứ 5 khoảng cách 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Spurs sẽ còn gặp cả Arsenal, Man City và Liverpool trong phần còn lại của mùa giải, bởi vậy cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu với Aston Villa đang là rất sáng. Bây giờ với sự tự tin cao độ, Aston Villa hành quân tới sân của Lille với mục tiêu là ngăn thảm họa xảy ra. Nhận định Lille vs Aston Villa ở mức cân bằng, chỉ cần một kết quả hòa là đội bóng nước Anh sẽ có mặt ở bán kết Europa Conference League mùa này.

nhan dinh bong da du doan Lille vs Aston Villa conference league cup c3 chau au hom nay
Lille vs Aston Villa lượt về tứ kết Europa Conference League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Lille cũng thi đấu rất thuyết phục ở Cúp C3 mùa này. Đại diện của Ligue 1 bất bại trong 6 trận ở vòng bảng, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở vòng 1/8, đội bóng của nước Pháp đánh Sturm Graz với tỷ số 3-0 ở lượt đi, trước khi hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt về. Với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận, thầy trò Paulo Fonseca giành vé vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa ở lượt đi tứ kết, dù để thủng lưới sớm và chịu vô vàn sức ép, nhưng cuối cùng đội bóng của Ligue 1 chỉ thua với cách biệt 1-2. Với kết quả này, nếu Lille chơi tốt trên sân nhà, họ hoàn toàn có cơ hội lật ngược thế cờ. Chuỗi 7 trận bất bại của thầy trò Paulo Fonseca đã phải dừng lại sau thất bại tại Villa Park, nhưng họ có lợi thế về mặt thể lực khi không phải thi đấu vào cuối tuần qua ở Ligue 1. 

Đại diện của nước Pháp được nghỉ ngơi một tuần trước khi bước vào trận tiếp đội bóng của nước Anh. Hiện Lille vẫn đang xếp thứ 4 ở Ligue 1, hơn đội xếp thứ 2 khoảng cách 5 điểm, họ có thể tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Aston Villa. Ngoài việc thắng 4/5 trận sân nhà trong chiến dịch Conference League, Lille còn có 15 trận bất bại tại Stade Pierre-Mauroy. Tuy nhiên, họ chưa một lần đi tiếp ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu sau khi để thua ở trận lượt đi. 

Nhận định Lille vs Aston Villa (23h45 ngày 1804) Ngăn thảm họa xảy ra 2
Lille không dễ đánh bại Aston Villa dù được chơi trên sân nhà

 

Jonathan David sẽ dẫn đầu hàng công của đội chủ nhà. Paulo Fonseca cũng có thể chọn Remy Cabella , Adam Ounas và Hakon Arnar Haraldsson ở một phần ba cuối sân, nhưng các tiền đạo Andrej Ilic và Tiago Morais vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Trong khi đó, hậu vệ Clement Lenglet của Aston Villa sẽ có chuyến trở về quê hương sau khi bỏ lỡ trận lượt đi do chấn thương, và Matty Cash đã trở lại vào cuối tuần trước, sau khi phải nghỉ thi đấu vài tuần do chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc tế. Tuy nhiên, đội khách vẫn sẽ vắng Boubacar Kamara, Emi Buendia, Tyrone Mings và Jacob Ramsey. Ollie Watkins đã ghi bàn ở 4 trong 5 lần ra sân gần nhất tại Europa Conference League và đứng thứ 3 trong cuộc đua Chiếc giày vàng của Premier League với 19 bàn thắng, anh vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 bên phía đội khách. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Lille vs Aston Villa Plzen sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 18/4.

Nhận định Lille vs Aston Villa

Aston Villa từ hòa đến thắng: Lille để thua ở lượt đi, họ sẽ buộc phải thắng ở trận lượt về nếu như muốn đi tiếp. Điều này sẽ giúp Aston Villa có thể giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. Ở trận đấu gần đây với Arsenal, Aston Villa cũng chơi với đội hình thấp, sau đó chờ đợi những tình huống phản công để kết liễu Arsenal trong 10 phút cuối trận, nhiều khả năng điều tương tự cũng lặp lại ở trận đấu với Lille. 

Cả hai đội cùng ghi bàn: 7 trong số 8 trận trên sân nhà gần đây, Lille đều ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương, trong khi hàng công của Aston Villa cũng được đánh giá cao. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn giống như ở trận lượt đi hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Lille 2-2 Aston Villa

Phong độ gần đây của Lille

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Lille: Chevalier - Tiago Santos, Diakité, Yoro, Ismaily - Bentaleb, André, Gudmundsson - Zhegrova, David, Haraldsson

Aston Villa: Martinez - Konsa, Pau Torres, Diego Carlos, Digne - Douglas Luiz, McGinn, Tielemans - Bailey, Watkins, Rogers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X