Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Le Havre 1h45 ngày 18/9 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 17/09/2023 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Le Havre thuộc vòng 5 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Lyon vs Le Havre vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Le Havre

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Le Havre (0:3/4)

Không nằm ngoài dự đoán, ban lãnh đạo Lyon đã quyết định sa thải HLV Laurent Blanc do màn khởi đầu tồi tệ của Les Gones ở Ligue 1 2023/24: chỉ kiếm được 1 điểm duy nhất sau 4 trận (2/3 thất bại có cách biệt lớn: đều 1-4).

Thực ra sau mùa giải 2022/23, tương lai của cựu trung vệ người Pháp đã được nhắc đến vì Lyon không hoàn thành mục tiêu đề ra (trở lại nhóm được dự các cúp châu Âu) và thành tích kém cỏi vừa rồi chỉ là giọt nước làm tràn ly mà thôi chứ mọi chuyện gần như không thể cứu vãn kể cả Lyon có chơi khá khẩm hơn.

Đội bóng cũng đã công bố tân thuyền trưởng: Fabio Grosso - thành viên ĐTQG Italia vô địch World Cup 2006. Trong sự nghiệp cầu thủ, Grosso từng có 2 năm khoác áo Lyon (2007-2009). Đó có lẽ là một điểm cộng thêm giúp ông được lựa chọn. Mùa trước, nhà cầm quân 45 tuổi đã giúp Frosinone giành quyền thăng hạng Serie A dưới tư cách nhà vô địch giải hạng 2 Italia (Serie B).

Song chắc chắn thử thách dành cho Fabio Grosso là vô cùng lớn vì Lyon là đội bóng "có tầm" đầu tiên mà ông dẫn dắt từ ngày khởi nghiệp HLV. Kể cả đang chơi tệ thì vẫn phải thừa nhận Lyon sở hữu trong tay dàn cầu thủ khá chất lượng, cao hơn mặt bằng chung của giải đấu. Nhưng chính vì vậy, Fabio Grosso cần phải "cao tay" bằng không sẽ chẳng thể quản trị nổi phòng thay đồ.

Đã có quá nhiều HLV còn ít tiếng tăm như Fabio Grosso thất bại thê thảm khi nhận lời dẫn dắt những đội bóng "số má" mà họ không có kinh nghiệm làm việc trong quá khứ. Trận ra mắt Lyon, chiến lược gia người Italia hẳn ít nhiều nhận được sự cổ vũ từ trên các khán đài vì Lyon được chơi trên sân nhà.

Đổi lại, ông sẽ phải tìm ra cách hóa giải Le Havre, đội bóng tuy mang tư cách tân binh nhưng lại khởi đầu cực ổn: chỉ thua 1/4 vòng đầu tiên (thất bại còn trên sân nhà và cách biệt cũng chỉ tối thiểu: 1-2). Đáng nói hơn, Le Havre trận nào cũng nổ súng và ghi tổng cộng 8 bàn, số lượng tương đối ấn tượng.

Dù phải làm khách song hãy lưu ý tính từ đầu năm 2023 tới nay, Le Havre thua đúng 1 trận xa nhà duy nhất tại các giải chính thức (thắng 4, hòa 7). Tuy nhiên chính sự khó chịu thấy rõ của Le Havre còn Lyon vừa thay tướng, tân HLV Grosso cũng mới chính thức làm việc được vài ngày mà đội chủ nhà vẫn được nhìn nhận ở mức -3/4 khá cao thì e rằng cửa có điểm của Le Havre gần như bằng không.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Le Havre (2 3/4)

Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi mà một bên (Le Havre) đang công tốt với 8 bàn/4 trận còn bên kia (Lyon) lại thủ tệ với 10 bàn thua/4 trận. Lyon tất nhiên muốn thắng nên càng phải chấp nhận mạo hiểm miễn là "công đủ bù thủ" và Le Havre hẳn giờ cũng thừa tự tin để chơi một cách sòng phẳng. Ngoài ra 3/4 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên có ít nhất 3 bàn được ghi và trận tới khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Lyon vs Le Havre

  • Lyon: Lopes; Mata, Diomande, Caleta-Car, Tagliafico; Tolisso, Maitland-Niles; Nuamah, Caqueret, Cherki; Lacazette
  • Le Havre: Desmas; Salmier, Sangante, Lloris, Operi; Toure, Kechta; Nego, Kuzyayev, Alioui; Logbo

Dự đoán kết quả Lyon vs Le Havre: 3-2

Thống kê Lyon vs Le Havre

Lyon vs Le Havre
Đối đầu Lyon vs Le Havre
Lyon vs Le Havre
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Le Havre
Thành tích gần đây của Le Havre

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X