Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Maccabi Haifa vs Young Boys 2h00 ngày 24/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Ba 22/08/2023 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, nhận định bóng đá trận đấu Maccabi Haifa vs Young Boys vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Maccabi Haifa vs Young Boys cup c1 champions league hom nay
Maccabi Haifa vs Young Boys

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Maccabi Haifa vs Young Boys (0:1/4)

Tại vòng playoff Champions League 2023/24, Maccabi Haifa (cùng Rakow Czestochowa của Ba Lan) là hai đội đã phải đi quãng đường xa nhất khi thi đấu từ vòng loại thứ nhất. Khổ ải là thế song nhà ĐKVĐ Israel đã trình diễn phong độ đầy ấn tượng: thắng đến 5/6 trận đã chơi.

Giai đoạn này, Maccabi Haifa lại còn thâu tóm được một danh hiệu: Siêu cúp Israel. Cuối tuần vừa rồi, đội bóng này đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết Toto Cup Al (có thể xem là Cúp Liên đoàn Israel, 1/3 giải đấu quốc nội chính thức của Israel bên cạnh VĐQG và cúp quốc gia). Như vậy, Maccabi Haifa đã bắt nhịp quá tốt với mùa giải 2022/23 khi được hưởng niềm vui trọn vẹn ở 7/8 lần ra sân, mặc cho đội bóng vừa thay tướng (dẫn dắt đội hiện nay là Messay Dego, nhà cầm quân trước đó phụ trách đội trẻ Maccabi Haifa).

Thực tế bên cạnh tư cách đội bóng số 1 Israel hiện nay thì Maccabi Haifa cũng chẳng phải dạng vừa ở đấu trường châu Âu (tính đến trước vòng bảng) vì đã quá nhiều lần qua được vòng loại các cúp châu Âu. Nói đâu xa mới mùa trước, đội bóng này cũng đã lọt vào vòng bảng chính thức của Champions League mà thành tích vòng loại khi đó còn không "đỉnh" như bây giờ.

Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Messay Dego là Young Boys, nhà ĐKVĐ Thụy Sĩ ít nhiều được đánh giá cao hơn song rõ ràng Maccabi Haifa giờ chẳng việc gì phải ngán Young Boys, đặc biệt trên sân nhà. Hãy lưu ý rằng tại thánh địa Sammy Ofer, Maccabi Haifa chẳng những bất bại 25 trận sân nhà gần nhất tại vòng loại các cúp châu Âu mà thậm chí số chiến thắng còn lên tới ... 24.

So về bề dày truyền thống tại đấu trường châu Âu thì Young Boys không mấy thua kém Maccabi Haifa. Đơn cử lần gần nhất đội bóng Thụy Sĩ có mặt ở vòng bảng chính thức Champions League là mùa 2021/22 mà khi đó họ phải tham dự từ vòng loại thứ hai.

Còn mùa này, Young Boys chỉ thi đấu từ vòng playoff (một phần do những CLB của Nga bị cấm cửa tại các cúp châu Âu nên giải Thụy Sĩ vốn xếp sau giải Nga về thứ hạng UEFA được hưởng lợi, giúp các đội bớt được một vòng loại. Chẳng hạn nếu đội vô địch Nga vẫn được dự Champions League mùa này thì Young Boys sẽ phải đá từ vòng loại thứ 3).

Chính vì chưa phải phân sức cho đấu trường C1 mà từ đầu mùa 2023/24, đội bóng của HLV Raphael Wicky chỉ chơi ở sân chơi quốc nội với thành tích bất bại (thắng 3, hòa 2). Chính xác thất bại gần nhất của Young Boys từ ngày 26/5. Kể từ đó, CLB nằm ở thành phố Bern xinh đẹp thắng 10/14 trận (tính cả giao hữu hè 2023).

Do đó Young Boys cũng tự tin chẳng kém gì đội chủ nhà Maccabi Haifa, hứa hẹn một trận cầu cân bằng và quyết liệt. Điều này ít nhiều được thể hiện thông qua việc Maccabi Haifa "mong manh" ở mức -1/4 (có thể giảm xuống mốc 0 cho đến trước giờ bóng lăn). Dẫu vậy với phong độ xuất sắc khó tin trên sân nhà tại vòng loại các cúp châu Âu thì vẫn có thể tin vào đội bóng Israel.

Phân tích tổng số bàn thắng Maccabi Haifa vs Young Boys (2 3/4)

6/8 lần ra sân gần nhất của Maccabi Haifa có ít nhất 3 lần lưới rung/trận. Đó cũng là kết cục xảy ra ở 9/10 trận mới đây của Young Boys. Như đã đề cập ở một trận cầu tương đối cân bằng như thế này thì rất dễ xảy ra kết quả hòa có tỷ số hoặc một đội có thắng thì cũng không dễ "thắng trắng" (giữ sạch lưới). Nói cách khác, khả năng cao hai đội sẽ đều ghi trận này, kéo theo việc cuộc chơi dễ chạm (hoặc vượt) mốc 3 bàn được ghi.

Young Boys ghi ít nhất 1 bàn trong hiệp 1: Young Boys xuyên thủng lưới đối phương ít nhất 1 lần ở 8/10 trận gần đây. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 9/12 chuyến làm khách gần đây của Young Boys. Trận này khó có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Maccabi Haifa vs Young Boys 

  • Maccabi Haifa (4-3-3): Keouf; Gershon, Kandil, Dahan, Refaelov; Show, Sabia, Levi; Shuranov, David, Pierrot.
  • Young Boys (4-1-3-2): Racioppi; Janko, Camara, Amenda, Benito; Chaiwa; Ugrinic, Lakomy, Monteiro; Itten, Ganvoula.

Dự đoán kết quả Maccabi Haifa vs Young Boys: 3-2

Thống kê Maccabi Haifa vs Young Boys

nhan dinh bong da soi keo Maccabi Haifa vs Young Boys cup c1 champions league hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Maccabi Haifa
nhan dinh bong da soi keo Maccabi Haifa vs Young Boys cup c1 champions league hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Young Boys

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X