Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Malaga vs Sociedad 3h00 ngày 8/1 (Cúp Nhà vua TBN 2023/24)

Chủ Nhật 07/01/2024 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu Malaga vs Sociedad thuộc cúp quốc gia Tây Ban Nha/Copa del Rey hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay Malaga vs Sociedad (1:0)

Malaga một thời từng là đối thủ không mấy dễ chịu tại giải VĐQG Tây Ban Nha mà thành tích cao nhất là vị trí thứ 4 chung cuộc (được dự Champions League danh giá) ở mùa giải 2011/12. Tuy nhiên kể từ ngày rớt hạng (sau mùa giải 2017/18), Malaga ngày càng suy yếu và đang phải tham dự hạng 3 sau khi chỉ đứng thứ 20/22 đội tại giải hạng 2 TBN mùa trước.

Thế nhưng cho đến giờ, màn trình diễn của Malaga không quá tốt: đang xếp thứ 3 bảng 2 - vị trí chỉ đủ được dự playoff và kém đội dẫn đầu tới 7 điểm (giải hạng 3 chia làm hai bảng phân theo vùng địa lý Nam - Bắc. Trong đó chỉ duy nhất đội đứng đầu mỗi bảng là có vé trực tiếp lên chơi ở giải hạng 2).

nhan dinh bong da du doan Malaga vs Sociedad cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
Malaga vs Sociedad

Tuy nhiên hơn 1 tháng qua, Malaga sở hữu phong độ cao: bất khả chiến bại 6 trận mới nhất trên mọi đấu trường (thắng 4). Trong đó, đội bóng dưới quyền HLV Sergio Pellicer đã vượt qua Eldense (hạng 2) tại vòng 1/32 Cúp Nhà vua. Song kể từ mùa giải 2015/16 (thời điểm Malaga vẫn còn hiện diện ở La Liga), CLB nằm ở xứ Andalusia chưa từng đi xa hơn vòng 1/16 Copa del Rey.

Tới đây, Malaga dù được chơi trên sân nhà song lại phải đón tiếp Sociedad thuộc hạng đấu cao nhất La Liga. Lần cuối cùng đôi bên chạm trán là ở giải VĐQG mùa bóng 2017/18 và Malaga thắng cả 2 lượt đối đầu (đều với tỷ số 2-0). Song giờ cách biệt giữa hai đội về đẳng cấp lẫn thực lực đã là quá xa.

Thực tế, Sociedad hiện thi đấu không hề tốt khi đã 4 trận liền phải chia điểm dù 3 trận được đánh giá cao hơn. Nếu xét từ đầu tháng 11/2023 tới nay, thầy trò HLV Imanol Alguacil tuy bất khả chiến bại trên mọi giải đấu song số trận hòa (5) lại ngang bằng với số chiến thắng (5).

Đánh giá khách quan thì đấu trường Cúp quốc gia khó có thể là trọng tâm số 1 của Sociedad ở mùa giải hiện tại, nhất là khi họ đang phải trầy trật cạnh tranh Top 6 La Liga cũng như đã ghi danh vào vòng 1/8 Champions League. Điều này ít nhiều được kiểm chứng khi Sociedad chỉ thắng nhẹ (đều 1-0) ở 2 vòng trước đó tại Copa del Rey dù đối thủ đều cực yếu (Andratx hạng 4 và Bunol hạng 6).

Nhưng tin rằng Sociedad chẳng hề muốn bị loại sớm, chưa kể họ cũng đang cần một thắng lợi để cải thiện tinh thần lẫn tự tin có chiều hướng suy giảm và đối thủ Malaga giờ kém họ quá xa (thậm chí thua còn bị xem là nỗi tủi hổ). Lưu ý thêm từ mùa giải 2018/19 tới nay, tối thiểu Sociedad cũng phải đi tới vòng 1/8 Cúp nhà vua (1 lần vô địch vào mùa 2019/20).

Nhìn chung, Sociedad mà muốn thắng Malaga thì không khó song tỷ số chưa chắc đã cách biệt (trên 1 bàn). Đầu tiên, họ cũng chẳng cần phải thắng đậm để làm gì và Sociedad được đánh giá rất cao trong khoản "thắng toan tính" (2 chiến thắng vừa rồi ở cúp Nhà vua là minh chứng hùng hồn). Tiếp đến, bản thân mức -1 dành cho Sociedad cũng không ủng hộ kịch bản đội khách thắng đậm vì đơn giản nó không quá cao. Tóm lại, Sociedad sẽ đi tiếp với thắng lợi tối thiểu (1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Malaga vs Sociedad (2 1/4)

Mục tiêu tối thượng mà Sociedad phiên bản Alguacil luôn theo đuổi là chiến thắng bằng mọi giá chứ không quan tâm đến chuyện thuyết phục hay không và đến giờ họ đang làm tốt. Bằng chứng: họ giữ sạch lưới ở 8/11 thắng lợi gần nhất (tỷ số đa phần là 1-0 hoặc 2-0). Trong khi đó Malaga đang chơi tận hạng 3 nên nếu có tịt ngòi trước Sociedad thì cũng là chuyện bình thường. Thống kê còn chỉ ra 11/16 trận gần nhất của Malaga cùng 7/8 lần ra sân mới đây của Sociedad chung kết cục: tối đa 2 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Malaga vs Sociedad

  • Malaga: Lopez; Bilal, Diarra, Galilea, Garcia; Juanpe, Rodriguez; Molina, Larrubia, Dioni; Zuniga
  • Real Sociedad: Marrero; Elustondo, Le Normand, Pacheco, Munoz; Kubo, Merino, Turrientes, Zakharyan; Sadiq, Fernandez

Dự đoán kết quả Malaga vs Sociedad: 0Vê-1

Thống kê Malaga vs Sociedad

Malaga vs Sociedad
Đối đầu Malaga vs Sociedad
Malaga vs Sociedad
Thành tích gần đây của Malaga
Malaga vs Sociedad
Thành tích gần đây của Sociedad

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X