Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Real Madrid (2h00 ngày 18/04): Điểm tựa Etihad

Thứ Tư 17/04/2024 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Real nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, tại Etihad Man xanh đã thắng cả 4 trận đấu gần nhất trước Los Blancos.

Man City vs Real: Vé đi tiếp cho nhà ĐKVĐ

Sau khi vượt qua Copenhagen ở vòng 1/8 Champions League 2023/24, Man City đã bốc phải lá thăm mang tên Real Madrid ở vòng tứ kết. Trong những mùa giải gần đây hai đội bóng này liên tục gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp CLB. Mùa giải năm nay cả hai đội đều chơi rất tốt, và họ được đánh giá là 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thậm chí không ít người còn cho rằng đây là trận chung kết sớm của mùa giải, bởi đội đi tiếp ở cặp đấu này sẽ có cơ hội lớn lên ngôi vô địch.

Nhận định Man City vs Real (02h00 ngày 1804) Điểm tựa Etihad 1
 Real hòa Man City hòa 3-3 tại Bernabeu

Trận lượt đi trên sân của Real đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Hai đội liên tục rượt đuổi tỷ số, và không ít những siêu phẩm xuất hiện. Đã có tới 3 bàn được ghi sau 14 phút đầu tiên, đây chỉ là trận đấu vòng loại trực tiếp thứ 2 tại Champions League chứng kiến ba bàn thắng được ghi trong 14 phút đầu tiên, sau Man City vs Tottenham vào tháng 4 năm 2019 (2-2 sau 11 phút). Trận đấu tại Bernabeu khép lại bằng cú đá bóng sống đẹp mặt của Federico Valverde, qua đó cân bằng tỷ số 3-3 cho đội chủ nhà. Đây chỉ là lần thứ 4 tại UEFA Champions League cả hai đội ghi được ít nhất 3 bàn thắng ở trận lượt đi vòng loại trực tiếp. Với trận hòa 6 bàn thắng trên đất Tây Ban Nha, tất nhiên Man City có những lợi thế nhất định, bởi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Nhận định Man City vs Real nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, tại Etihad Man xanh đã thắng cả 4 trận đấu gần nhất trước Los Blancos. Không những vậy, Man City còn đang biến sân nhà của mình thành một pháo đài thực sự. Nửa xanh thành Manchester đang có chuỗi 29 trận bất bại trên sân nhà ở Champions League, trong đó có 27 chiến thắng và 2 trận hòa. Hàng công đội bóng nước Anh đang thi đấu với phong độ cực cao, cả 9 trận ở Champions League mùa này, thầy trò Pep Guardiola đều ghi ít nhất 3 bàn/trận, một con số cực kỳ ấn tượng.

Man City đã có bước chạy đà ấn tượng trước trận lượt về trên sân nhà. Man xanh đã dễ dàng có được chiến thắng 5-1 trước Luton tại Etihad, chiến thắng của họ càng trở nên trọn vẹn hơn khi 2 đối thủ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh là Liverpool và Arsenal đều thua trước Crystal Palace và Aston Villa. The Citizens bây giờ đã vươn lên ngôi đầu ở Premier League, hơn 2 đội xếp sau khoảng cách 3 điểm. Giống như mùa trước, Erling Haaland và các đồng đội đang trên đường chinh phục cú ăn 3 (Premier League, Champions League và FA Cup).

Man City vs Real
Man City vs Real tứ kết lượt về Champions League 2023/24

Đội chủ nhà bước vào trận tiếp Real với hành trang là 27 trận bất bại trên mọi đấu trường, lần gần nhất mà đội bóng của Pep Guardiola thất bại đã từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm họ thua 0-1 trước Aston Villa. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà, đội chủ sân Etihad vẫn bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải. Ở bán kết mùa trước, Man City hòa 1-1 trước Real sau đó thắng 4-0 trên sân nhà, và đội bóng nước Anh có rất nhiều điềm báo tích cực khác: Họ chỉ thua 1 trong 13 trận đấu gần đây nhất ở Champions League trước các đội bóng Tây Ban Nha (8 thắng và 4 hòa). Bernardo Silva thực sự là nỗi ác mộng với Real, bởi anh đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần đây nhất của Man City trước Los Blancos. Với phong độ tốt, sự tự tin và lợi thế sân nhà, Man City đang quyết tâm đánh bại Real để tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League.

Bên kia chiến tuyến, Real cũng có bước chạy đà thuận lợi cho chuyến làm khách trên đất Anh. Chủ động giữ sức cho các trụ cột, nhưng Los Blancos vẫn thắng Mallorca với tỷ số 1-0. 3 điểm có được giúp họ tiếp tục dẫn đầu La Liga, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 2 Barca. Đó là khoảng cách khá an toàn trong bối cảnh giải đấu cao nhất bóng đá TBN chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, và Kền kền trắng bây giờ có thể tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Man City.

Đội khách cũng đang có phong độ khá tốt gần đây. 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Bernabeu bất bại, trong đó có 10 chiến thắng và 5 trận hòa. Tính ra kể từ cuối tháng 9 năm ngoái đến nay, Real chỉ thua duy nhất 1 trận, đó là thất bại trước Atletico ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Từ đầu mùa giải, đội bóng của Carlo Ancelotti chỉ thua 2 trận sân khách, đều trước Aletico. Ngoài thất bại ở cúp nhà Vua TBN, Real còn thua trong trận đấu tại La Liga.  

Nhận định Man City vs Real (02h00 ngày 1804) Điểm tựa Etihad 2
Man City thắng Real cả 4 trận gần nhất trên sân Etihad

Phil Foden, Kevin De Bruyne, Kyle Walker và Nathan Ake đều đã trở lại, điều này giúp Pep có thêm nhiều lựa chọn chất lượng. Mối quan tâm nhỏ duy nhất của đội chủ nhà liên quan đến John Stones , người vắng mặt trong trận đấu với Luton. Rodri, Silva và Foden đều được nghỉ ngơi ở trận đấu gần nhất, họ sẽ trở lại đá chính. 

Ngược lại, Real Madrid vẫn không có Thibaut Courtois và David Alaba, nhưng Eder Militao đang dần lấy lại thể lực tốt nhất, anh được tung vào sân trong trận chiến thắng Mallorca cuối tuần trước. Cầu thủ người Brazil giờ đây có thể là một lựa chọn để thay thế Tchouameni bị treo giò, anh vắng mặt tại Etihad do nhận thẻ vàng thứ 3 ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, Ancelotti có thể không mạo hiểm sử dụng Militao ngay từ đầu, bởi vậy Nacho Fernandez có thể chơi bên cạnh Antonio Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự, cho phép Eduardo Camavinga chơi ở hàng tiền vệ. 

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Man City vs Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 18/04.

Nhận định Real vs Man City

Man City giành chiến thắng: Cả hai đội đều đang có phong độ tốt, họ cũng đều bất bại ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, sân Etihad có thể là yếu tố quyết định đến kết quả cuộc đọ sức ở trận lượt về. Trên sân nhà, Man City đã thắng Real trong cả 4 lần đụng độ gần nhất. Đội bóng nước Anh đang tràn đầy tự tin trong việc có thể nối dài thành tích ấn tượng trước đội khách tại tổ ấm của mình.

Nhiều hơn 2.5 bàn: Hàng công Man City và Real đều đang đạt phong độ cực cao. 3 trận gần nhất hai đội đụng độ tại Etihad đều có ít nhất 3 bàn, trận lượt đi trên sân của Real có tới 6 bàn thắng. 5/6 trận gần đây cũng chứng kiến kịch bản cả hai đội đều ghi bàn. Khả năng kịch bản lặp lại, và trận đấu tại Etihad chạm mốc 3 bàn là rất sáng.

Thông tin bên lề

  • Man City ghi ít nhất 3 bàn trong 9 trận ở Champions League mùa này. 
  • Man City đã thắng 4 trận sân nhà gần nhất trước Real Madrid trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 7 trong 8 trận gần nhất giữa Man City và Real Madrid trên mọi đấu trường.
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận sân nhà gần nhất trước Real Madrid trên mọi đấu trường.
  • Man City bất bại trong 29 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, trong đó có 27 chiến thắng.
  • Man City chỉ thua 1 trong 13 lần đụng độ các đội bóng TBN gần đây ở Champions League, trong đó có 8 chiến thắng.
  • Real bất bại 15 trận gần nhất ở mọi mặt trận, trong đó có 10 chiến thắng.

Dự đoán tỷ số: Man City 3-1 Real

Thống kê Cúp C1 châu UEFA Champions League 2023/24

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern7 bàn
Kiến tạoİlkay GündoğanBarca4 pha
Thời gian thi đấuJan OblakAtletico810 phút
Thẻ đỏAntonio SilvaBenfica2 thẻ
Thẻ vàngYunus MusahAC Milan4 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City38 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City21 lần

Xem đầy đủ Số liệu thống kê Cúp C1 châu Âu

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Real

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Real (02h00 ngày 1804) Điểm tựa Etihad 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X