Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Reims 22h00 ngày 12/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 11/08/2023 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Marseille vs Reims thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Marseille vs Reims vdqg phap ligue 1 hom nay
Marseille vs Reims

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Reims (0:3/4)

Mối lo ngại về sự bất ổn của Marseille sau sự ra đi của HLV Igor Tudor cùng một số trụ cột trong mùa hè 2023 đã phần nào thành hiện thực khi cách đây vài ngày, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp đã thua trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2023/24: 0-1 trên sân của Panathinaikos thuộc vòng loại thứ 3 của Champions League.

Dù tấm thẻ đỏ của Kondogbia ở giữa hiệp 2 là một nguyên nhân không nhỏ dẫn tới thất bại song cũng cần phải thừa nhận Marseille đã chơi một trận bạc nhược, thua kém đối thủ vốn bị đánh giá thấp hơn về nhiều chỉ số chuyên môn khác chứ không chỉ dừng lại ở mỗi bàn thắng.

Thực tế số tân binh mà Marseille đã chiêu mộ (Iliman Ndiaye, Ismaïla Sarr, Renan Lodi, Ruslan Malinovskyi, Kondogbia hay cả Aubameyang dù miễn phí) đều khá chất lượng nhưng phần lớn (gồm cả tân HLV Marcelino) chưa từng làm việc cho một đội bóng Pháp nào nên tất cả cần thêm không ít thời gian để thích ứng hoàn toàn rồi từ đó mới có thể nghĩ đến việc hình thành ra một Marseille tối thiểu phải được như mùa trước (xếp thứ 3 chung cuộc ở Ligue 1).

Cuối tuần này, HLV Marcelino sẽ có màn ra mắt Ligue 1. Điểm thuận lợi cho ông là Marseille được chơi tại thánh đường Velodrome nhưng họ phải đụng độ một Reims không hề dễ chơi và đau đầu hơn khi vào giữa tuần sau Marseille sẽ chơi trận lượt về vòng loại thứ 3 Champions League đồng nghĩa họ cần phải phân phối sức lực một cách hợp lý cho vẹn cả đôi đường (ra quân suôn sẻ ở Ligue 1 và lật ngược thế cờ ở cúp C1).

Bên kia chiến tuyến, Reims mùa trước đã "nổi đình nổi đám" không chỉ ở nước Pháp mà cả châu Âu nhờ mạch 19 trận bất bại liên tiếp tại giải VĐQG (từ tháng 10/2022 đến tháng 3/2023) dưới sự dẫn dắt của HLV mới 30 tuổi Will Still có xuất thân là một ... game thủ trò chơi Football Manager (Quản lý bóng đá).

Còn nhớ khi đó cứ mỗi trận ra sân, Reims phải nộp phạt 25.000 Euro (hơn 600 triệu VNĐ) vì nhà cầm quân của họ chưa có bằng HLV chuyên nghiệp nhưng Reims chẳng tiếc bởi thành tích quá tốt của đội bóng. Chung cuộc Reims xếp thứ 11/20 đội trên BXH Ligue 1 2022/23, vị trí cao nhất trong vòng 3 mùa giải gần nhất.

Lẽ ra Reims đã có thể đứng cao hơn nếu không mất động lực vào cuối mùa (sau khi chắc chắn trụ hạng). Dù sao thì HLV Will Still vẫn quá xứng đáng được tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Mùa hè 2023 vừa rồi, Reims đã phải trải qua cơn biến động lớn về mặt nhân sự khi phải chia tay không ít trụ cột (đáng kể nhất là tiền đạo số 1 Hugo Ekitike sang PSG và tiền vệ trung tâm Jens Cajuste sang Napoli). 

Đổi lại, họ cũng phải đưa về các gương mặt mới để lấp vào khoảng trống. Nhưng Reims dường như vẫn duy trì được sự ổn định. Chẳng thế mà họ ca khúc khải hoàn ở 5/6 trận giao hữu hè vừa rồi và đã hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải mới.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng Marseille chính là đội đã ngắt được mạch bất bại của Reims ở Ligue 1 2022/23. Trước đó ở trận lượt đi trên sân nhà, họ cũng thắng Reims tới 4-1 khi được nhìn nhận ở mức 3/4, tương đương với màn đón tiếp sắp tới.

Đặt vào bối cảnh Marseille có phần bất ổn về nhiều mặt và phía trước còn một trận quan trọng hơn nhiều thì mức như vậy là tương đối ổn, báo hiệu một chiến thắng đầu tay của HLV Marcelino tại thành phố Cảng.

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs Reims (2 3/4)

Cả 2 màn đối đầu giữa hai đội vào Ligue 1 mùa trước đều có trên 2 lần lưới rung. Kịch bản này cũng được ghi nhận ở 5/6 trận sân nhà vừa qua của Marseille cùng 5/7 chuyến làm khách mới nhất của Reims. Marseille có thể thắng nhưng khả năng giữ sạch lưới không cao khi mà họ đã phải nhận bàn thua ở 12/13 trận sân nhà gần đây trên mọi giải đấu.

Đội hình dự kiến Marseille vs Reims 

  • Marseille (4-4-2): Lopez; Clauss, Gigot, Balerdi, Lodi; Sarr, Veretout, Kondogbia, Ouanhi; Ndiaye, Aubameyang
  • Reims (4-2-3-1): Diouf; Foket, Abdelhamid, Okuma, Wilson-Esbrand; Munetsi, Matusiwa; Richardson, Khadra, Diakite; Flips

Dự đoán kết quả Marseille vs Reims: 2-1

Thống kê Marseille vs Reims

Marseille vs Reims
Đối đầu Marseille vs Reims
Marseille vs Reims
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Reims
Thành tích gần đây của Reims

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X