Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Middlesbrough vs Leeds 2h00 ngày 23/4 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Hai 22/04/2024 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Middlesbrough vs Leeds giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Middlesbrough vs Leeds (1/2:0)

Cho đến đầu tháng 4/2024, một tấm vé thăng hạng trực tiếp tưởng như khó thoát khỏi tay Leeds United khi mà thầy trò nhà Daniel Farke sở hữu mạch 15 trận bất bại ở hạng đấu số 2 nước Anh (thậm chí thắng đến 13) tuy nhiên 3 vòng gần nhất, đại diện vùng Tây Yorkshire lại chơi kém bất ngờ: giành được đúng 1 điểm duy nhất dù không gặp phải đối thủ nào quá cứng cựa.

nhan dinh bong da du doan Middlesbrough vs Leeds hang nhat anh championship hom nay
Middlesbrough vs Leeds

Hệ quả tất yếu, Leeds United lại lâm vào cảnh thất thế so với Leicester và Ipswich trong cuộc đua "lên thẳng" Premier League dù đã có lúc họ trở thành "đội cầm cờ" (dẫn đầu BXH). Giờ đây, The Whites kể cả có thắng trọn vẹn 3 trận còn lại thì cũng chưa chắc lọt được vào Top 2.

Dẫu sao Leeds không được phép buông xuôi khi mà vẫn còn cơ hội. Thêm vào đó nếu không thể hiện diện ở Top 2 thì hẳn Leeds cũng cần phải bước vào vòng playoff tranh tấm vé còn lại lên chơi ở Premier League mùa sau trong tình trạng tốt nhất có thể (từ phong độ đến tinh thần).

Vòng này, Leeds sẽ phải làm khách của một Middlesbrough không đơn giản bởi đã 9 trận liên tiếp, đội bóng dưới quyền HLV Michael Carrick chỉ thắng (5) và hòa (4). Tuy nhiên đáng buồn thay, Middlesbrough vẫn gần như hết sạch cơ hội vào Top 6. Hiện tại, họ đang kém Norwich City (thứ 6) khoảng cách 9 điểm và còn thua xa về hiệu số bàn thắng - bại (+5 so với +16) mà trong tay chỉ còn 3 trận.

Như vậy, Middlesbrough buộc phải thắng càng đậm càng tốt 3 trận cuối và trông đợi Norwich thua sạch thì may ra mới có thể vượt mặt đối thủ trên BXH. Về cơ bản khả năng xảy ra kịch bản đó bằng ... không. Tất nhiên Boro hiểu quá rõ tình thế của mình nên chẳng có gì đảm bảo họ còn nguyên động lực thi đấu.

Bản thân Middlesbrough cũng không sở hữu thành tích sân nhà ấn tượng ở Championship mùa này (thua 8/21 trận và giành tổng cộng 31 điểm, chỉ đứng thứ 15/24 đội). Trong đó chỉ đúng 1 lần duy nhất họ bị đánh giá thấp hơn như trận tới mà khi đó cũng chỉ là +1/4 (trước Leicester đầu bảng thời điểm ấy lẫn hiện tại) nên mức +1/2 hiện tại mặc cho đối thủ đang trục trặc về phong độ được đánh giá là tương đối tiêu cực.

Dường như giới chuyên môn thực sự hoài nghi về động lực ra sân của các cầu thủ Boro chứ không chỉ dừng lại ở góc độ chuyên môn đơn thuần. Dù thế nào, Leeds rõ ràng đáng tin hơn.

  • Lựa chọn: Leeds

Phân tích tổng số bàn thắng Middlesbrough vs Leeds (2 3/4)

Mức TSBT chính 2 3/4 vốn dĩ đã là khá cao và đặt thêm vào bối cảnh (3/5 màn đối đầu gần nhất, 7/8 trận vừa qua của Middlesbrough cùng 6/9 lần ra sân mới đây của Leeds đều chung kịch bản: tối đa 2 tình huống lưới rung) thì lại càng trở nên "đẹp" đến mức không thể không tin vào khả năng cuộc chơi nhiều bàn. Thực tế đội khách muốn thắng đang có phong độ bất ổn còn đội chủ nhà dù gần hết mục tiêu nhưng lại đang thi đấu tốt, chưa kể hẳn cũng không muốn quá mất mặt trước khán giả nhà. Đó là cơ sở nữa để tin vào một trận đấu sôi nổi.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Nhiều phạt góc: 4/5 trận Leeds United làm khách của Middlesbrough gần nhất đều có không dưới 11 quả phạt góc. 4/6 trận gần đây của Middlesbrough số phạt góc thậm chí còn luôn chạm được ngưỡng 12

Đội hình dự kiến Middlesbrough vs Leeds United

  • Middlesbrough (4-2-3-1): Dieng, Ayling, Van den Berg, Clarke, Engel, Howson, O'Brien, Jones, Azaz, Greenwood, Lath
  • Leeds United (4-2-3-1): Meslier, Gray, Rodon, Ampadu, Firpo, Kamara, Gruev, James, Rutter, Summerville, Bamford

Dự đoán kết quả Middlesbrough vs Leeds: 1-2

Thống kê Middlesbrough vs Leeds

Middlesbrough vs Leeds
Đối đầu Middlesbrough vs Leeds
Middlesbrough vs Leeds
Thành tích gần đây của Middlesbrough
Middlesbrough vs Leeds
Thành tích gần đây của Leeds

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X