Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Montpellier vs Le Havre 20h00 ngày 13/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 12/08/2023 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Montpellier vs Le Havre thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Montpellier vs Le Havre vdqg phap ligue 1 hom nay
Montpellier vs Le Havre

Nhận định bóng đá hôm nay Montpellier vs Le Havre (0:1/2)

Sau 15 năm trời, Le Havre mới lại được hít thở bầu không khí của Ligue 1. Mùa trước, đội bóng này thậm chí còn giành chức vô địch giải hạng 2 Pháp nhờ lối chơi thực dụng cực kỳ hiệu quả. Theo đó, Le Havre không ghi nhiều bàn (46/38 trận) nhưng thủng lưới ít nhất (19 bàn thua, giữ sạch lưới 21/38 trận) và tất nhiên cũng thua ít nhất (3 trận).

Công đầu trong chiến tích thăng hạng thuộc về HLV Luka Elsner, nhà cầm quân mới 41 tuổi người Slovenia mà hoàn toàn "mù tịt" về bóng đá Pháp trước khi nhận lời dẫn dắt Le Havre. Dẫu vậy sân chơi VĐQG chắc chắn khó khăn và khốc liệt hơn rất nhiều so với giải hạng 2 nhất là khi từ mùa này số đội tham dự giảm từ 20 xuống 18.

Vì thế, Le Havre hiển nhiên nằm trong nhóm ứng viên xuống hạng sáng giá nhất. Đừng quên trong 2 lần thăng hạng gần nhất, Le Havre đều không thể trụ lại và sớm quay về Ligue 2. Quá hiểu những thử thách lớn đang chờ đợi phía trước nhưng đội bóng vùng Normandy cũng chẳng có tiềm lực để củng cố lực lượng mà chủ yếu vẫn phải dựa vào dàn trụ cột mùa trước, được bổ sung vài gương mặt giá rẻ hoặc miễn phí.

Sức mạnh và trình độ thực sự của Le Havre ít nhiều được bộc lộ thông qua loạt du đấu hè khi họ toàn thua 4 màn chạm trán những CLB cũng đang chơi ở Ligue 1, thậm chí 3 trận còn tịt ngòi, trong đó Clermont hay Lorient về cơ bản chỉ ngang ngửa Montpellier, đối thủ đầu tiên của Le Havre ở Ligue 1 2023/24, chưa kể họ còn phải làm khách.

Tuy nhiên mùa trước, Montpellier nổi tiếng thất thường. Khép lại Ligue 1 2022/23, Montpellier thắng được 15/38 trận song cũng thua tới 18. La Paillade sở hữu hàng công mạnh thứ 6 giải đấu (65 bàn) song hàng thủ thì kém thứ 5 (62 bàn thua).

Sau mùa giải, HLV Michel Der Zakarian vẫn được giữ lại vì dẫu sao dưới triều đại của ông (từ tháng 2/2023), Montpellier chỉ lâm vào cảnh trắng tay ở 4/16 lần ra sân. Cùng với đó, CLB nằm ở vùng Occitanie chưa phải chia tay một trụ cột quan trọng nào mà nổi bật nhất là tiền đạo sinh năm 2003, Elye Wahi (19 bàn trên mọi đấu trường mùa trước) và đội trưởng Teji Savanier (12 bàn và 4 kiến tạo).

Sự ổn định của Montpellier phần nào được thể hiện thông qua việc chỉ thua 1/4 trận giao hữu hè 2023 dù toàn gặp đối thủ ngang hoặc trên cơ. Với lợi thế sân nhà ở trận ra quân, Montpellier nghiễm nhiên được xếp cửa trên nhưng mức 1/2 có vẻ hơi thấp so với tương quan giữa đôi bên vì Le Havre lâu lắm mới được dự Ligue 1, lại có sự chuẩn bị kém vui vẻ cho mùa giải mới (từ nhân sự cho đến phong độ). Xem ra, đội khách có thể tạo bất ngờ ở trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Montpellier vs Le Havre (2 1/4)

Như đã đề cập Montpellier mùa trước là đội công tốt nhưng thủ chẳng hay. Trong khi đó Le Havre theo đuổi trường phái thực dụng và giờ khi lên chơi ở hạng đấu đẳng cấp hơn, họ càng phải duy trì phong cách đó. Thực tế, 3/4 trận thua vừa qua của Le Havre trước các đội cùng giải Ligue 1 đều ít hơn 3 bàn được ghi. Cộng thêm dự đoán chủ nhà không thắng thì trận này tối đa chỉ chạm mốc 2 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Montpellier vs Le Havre

  • Montpellier: Lecomte; Sacko, Jullien, Kouyate, Sylla; Ferri, Chotard; Al-Tamari, Savanier, Fayad; Khazri
  • Le Havre: Desmas; El Hajjam, Sangante, Lloris, Operi; Targhalline, Kuzyaev, Soumare; Casimir, Alioui, Grandsir

Dự đoán kết quả Montpellier vs Le Havre: 1-1

Thống kê Montpellier vs Le Havre

Montpellier vs Le Havre
Đối đầu Montpellier vs Le Havre
Montpellier vs Le Havre
Thành tích gần đây của Montpellier
Montpellier vs Le Havre
Thành tích gần đây của Le Havre

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X