Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monza vs Juventus (02h45 ngày 2/12): Đối thủ cứng đầu

Thứ Năm 30/11/2023 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Monza vs Juventus nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Allegri giành 3 điểm.

Monza vs Juventus: Chờ Bà đầm già vượt khó

Sau một mùa giải khó khăn, Juventus đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Sau 13 vòng đấu ở Serie A, đội bóng thành Turin có 9 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Với 30 điểm có được họ hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Inter Milan 2 điểm. Ở trận đấu gần nhất, Juventus tiếp Inter Milan trên sân nhà. Họ đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Dusan Vlahovic, nhưng sau đó để Nerazzurri tìm được bàn gỡ hòa 1-1.

Nhận định Monza vs Juventus (02h45 ngày 212) Đối thủ cứng đầu 1
 Juventus đang chơi rất tốt ở Serie A mùa này

Không thể đánh bại Inter Milan trên sân nhà, Juventus tiếp tục xếp sau đối thủ với 2 điểm ít hơn. Mùa giải năm nay, ĐKVĐ Napoli cho thấy nhiều vấn đề, trong khi đó AC Milan không duy trì sự ổn định. Những đội bóng được đánh giá cao khác như Roma, Atalanta hay Lazio không có chiều sâu đội hình quá tốt, bởi vậy thầy trò Allegri được đánh giá là đối trọng số 1 của Inter Milan trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này.

HLV Simone Inzaghi của Inter Milan đánh giá rất cao Juventus, ông cho rằng việc không phải tham dự cúp châu Âu sẽ đem đến lợi thế lớn cho Lão phu nhân. Sau trận hòa đội bóng thành Milan, Juventus sẽ làm khách trên sân của Monza trong khuôn khổ vòng 14 Serie A. Nhận định Monza vs Juventus nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Allegri giành 3 điểm.

Trận hòa Inter Milan khiến chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Juventus bị chặn đứng, nhưng Dusan Vlahovic vẫn đang bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng. Hàng thủ của đội bóng thành Turin đang chơi tốt với chỉ 8 bàn thua sau 13 trận, chỉ nhiều hơn 1 bàn so với Inter, đội đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Hàng công của Juventus chơi không quá nổi bật, với chỉ 20 bàn sau 13 trận, ít hơn 10 bàn so với những gì đội đầu bảng Inter Milan làm được.

Monza vs Juventus
Monza vs Juventus vòng 14 Serie A 2023/24

Juventus là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 14, một chiến thắng sẽ giúp họ tạm thời vượt qua Inter Milan để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Nếu Lão phu nhân giành 3 điểm, đội bóng thành Milan sẽ gặp áp lực lớn khi phải đụng độ ĐKVĐ Napoli ở trận đấu sau đó. Tuy nhiên, để giành 3 điểm trên sân của Monza là nhiệm vụ không dễ hoàn thành. 

Monza đã chứng tỏ là đối thủ khó chơi của Juventus ở mùa giải trước, họ đã đánh bại đội bóng thành Turin cả hai lượt trận ở Serie A. Theo đó, khi được chơi trên sân nhà, Monza giành chiến thắng 1-0, sau đó họ thắng 2-0 ngay trên sân của đội bóng thành Turin. Sau mùa giải đầu tiên suôn sẻ ở Serie A, Monza tiếp tục thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay. 

Trong 4 vòng đấu gần nhất ở Serie A, đội chủ nhà bất bại, trong đó có 3 trận hòa và 1 chiến thắng. Với 18 điểm có được sau 13 vòng đấu đầu tiên, Monza đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhưng họ cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Roma khoảng cách có 3 điểm. HLV Raffaele Palladino đang giúp đội bóng của mình chơi thứ bóng đá vô cùng hiệu quả, họ thắng 4, hòa 6 và chỉ thua 3 sau 13 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Đội chủ nhà đã bỏ lại nhóm xuống hạng với khoảng cách 8 điểm, mục tiêu của họ là tiếp tục giành những điểm số để thu hẹp khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu. Mặc dù hàng công mới ghi được 14 bàn, nhưng hàng thủ Monza chỉ để thủng lưới 12 bàn, họ đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 4 Serie A mùa này. Mặc dù không thể giữ sạch lưới trong 5 trận gần đây, nhưng kể từ trận thua 0-3 trước Atalanta vào đầu tháng 9, Monza chưa có thêm một lần nào phải nhận ít nhất 2 bàn thua/trận. Monza đã hòa 1-1 lần thứ 3 trong 4 trận đấu gần đây, bây giờ cơ hội để họ đánh bại Juventus như ở mùa giải trước là không hề dễ dàng, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để có ít nhất 1 điểm. 

Nhận định Monza vs Juventus (02h45 ngày 212) Đối thủ cứng đầu 2
Monza tiếp tục chơi tốt ở mùa giải năm nay

Về mặt lực lượng, sau khi dính chấn thương vào tháng 9, cả Gianluca Caprari (đầu gối) và Armando Izzo (cơ) vẫn phải ngồi ngoài bên phía Monza. Cầu thủ trẻ Samuele Vignato đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất vì chấn thương, anh tiếp tục vắng mặt trước Juventus. Đội chủ nhà cũng không có Gomez vì án treo giò. Bên kia chiến tuyến, Danilo và Mattia De Sciglio tiếp tục vắng mặt ở vị trí hậu vệ phải, điều đó giúp Andrea Cambiaso tiếp tục ra sân ngay từ đầu ở vị trí này. Timothy Weah đang phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi. Với việc Paul Pogba và Nicolo Fagioli vắng mặt ở hàng tiền vệ, sự trở lại của Nicolussi Caviglia rất cần thiết với đội bóng của Allegri. 

Nhận định Monza vs Juventus

Monza bất bại trong 4 trận gần nhất ở Serie A, trong đó có 3 trận hòa và 1 chiến thắng. Rộng hơn, họ bất bại tới 9 trong số 10 trận đấu gần nhất giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này. Rõ ràng Monza không phải cái tên dễ bắt nạt ở thời điểm hiện tại. Dù thắng Juventus cả 2 lần ở mùa giải trước, nhưng ở lần đụng độ tới đây đội chủ nhà vẫn bị đánh giá thấp hơn, lý do là bởi đối thủ của họ đang chơi rất ổn định. Đội bóng của HLV Allegri thắng tới 9, hòa 3 và chỉ thua 1 lần ở Serie A mùa này, họ cần 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu của Inter Milan. Có được đội hình lành lặn và thêm phong độ ổn định, Juventus tự tin đánh bại Monza và tạm thời leo lên ngôi đầu bảng.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng. 2/3 trận đối đầu vừa qua giữa Monza và Juventus có không quá 2 bàn/trận. 8/10 trận đấu mới đây của Monza có dưới 3 bàn. 7/8 trận đấu vừa rồi của Juventus cũng có tối đa 2 pha lập công.

Dự đoán tỷ số: Monza 0-1 Juventus (Hiệp 1: 0-0)

Phong độ gần đây của Monza

Phong độ gần đây của Juventus

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Monza: Di Gregorio; D'Ambrosio, Pablo Mari, Caldirola; Ciurria, Gagliardini, Pessina, Kyriakopoulos; Colpani, Colombo, Dany Mota

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Rugani; Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Vlahovic, Chiesa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X