Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (01h45 ngày 16/10): Khác biệt ở đẳng cấp

Chủ Nhật 15/10/2023 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha nghiêng một chút về phía đội khách, một chiến thắng sẽ giúp La Roja chiếm ngôi đầu bảng A của Scotland. 

Na Uy vs Tây Ban Nha: Chờ La Roja vượt khó

Sau khi không giành được chiến thắng nào trong 3 trận mở màn vòng loại Euro 2024, Na Uy đã giành 9 điểm trọn vẹn trong 3 trận gần nhất để thắp lại hy vọng kết thúc vòng loại ở một trong hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng, qua đó có vé tham dự VCK được tổ chức ở Đức vào Hè năm tới. 2 trong 3 chiến thắng của Erling Haaland và các đồng đội đến trước Đảo Síp, ngoài ra họ còn đánh bại Georgia.

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (01h45 ngày 1610) Khác biệt ở đẳng cấp 1
Na Uy thắng 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận

Ở trận đấu gần nhất, Na Uy hạ Đảo Síp với tỷ số 4-0. Alexander Sorloth mở tỷ số trong lần ra sân thứ 50 cho ĐTQG, trước khi Erling Haaland lập cú đúp. Fredrik Aursnes là cái tên còn lại ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đội bóng của Stale Solbakken hiện đứng thứ 3 ở bảng A với 10 điểm sau 6 trận, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 2 Tây Ban Nha và 5 điểm so với đội đầu bảng Scotland.

Na Uy đá nhiều hơn Tây Ban Nha 1 trận, bởi vậy cơ hội giành vé vào VCK của họ là tương đối khó khăn. Theo thống kê, kể từ năm 2000 đến nay, Na Uy chưa thể giành quyền tham dự VCK Euro. Ở trận đấu tiếp theo ở bảng A, Na Uy sẽ tiếp Tây Ban Nha trên sân nhà. Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng nếu muốn hy vọng kết thúc vòng bảng ở một trong hai vị trí đầu tiên, đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực giành điểm.

Một chiến thắng sẽ giúp Na Uy vượt qua TBN trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Scotland xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, một trận thua sẽ khiến họ kém TBN và Scotland 5 điểm, khi đó cơ hội giành vé tới Đức với thầy trò Stale Solbakken sẽ rất khó khăn. 

Chiến thắng duy nhất của Na Uy trước Tây Ban Nha trong 9 lần gặp nhau trước đó diễn ra ở vòng bảng Euro 2000, tuy nhiên việc giành 3 điểm trước Bò tót cách đây 23 năm không giúp Na Uy vượt qua vòng bảng. Hiện Haaland và các đồng đội đang có phong độ khá tốt trên sân nhà, họ đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp tại tổ ấm của mình. Kể từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 10 năm 2018, Na Uy mới lại có mạch 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Đây là điểm tựa để họ hy vọng gây bất ngờ trước Tây Ban Nha. 

Bên kia chiến tuyến, 7 tháng sau thất bại bất ngờ 0-2 trước Scotland, Tây Ban Nha đã phục thù thành công khi giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ ở trận đấu gần nhất. Đó là trận đấu mà Scott McTominay của Scotland thực hiện một quả đá phạt tuyệt đẹp nhưng đã không được công nhận, sau đó Alvaro Morata mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 73. Cầu thủ vào sân thay người Oihan Sancet đã ấn định chiến thắng cho Bò tót.

Na Uy vs Tay Ban Nha
Na Uy vs Tây Ban Nha bảng A vòng loại Euro 2024

Tây Ban Nha đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở vòng loại Euro và World Cup lên con số 49 trận, trong đó có 44 trận thắng và 5 trận hòa, đồng thời họ đã giữ sạch lưới 18 trận trong 23 trận gần đây nhất. Tính ra trận thua gần nhất của La Roja trên sân nhà ở vòng loại Euro hay World Cup đã từ tháng 6 năm 2006. 

Chiến thắng trước Scotland mang đến sự tự tin rất lớn cho đội bóng của Luis de la Fuente, 3 điểm trước Na Uy sẽ giúp họ chiếm ngôi đầu bảng của Scotland. Với việc đá ít hơn đối thủ 1 trận, cơ hội kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng A là rất sáng với Bò tót. Vào tháng tới, Tây Ban Nha sẽ chỉ phải gặp Georgia và Đảo Síp, bởi vậy nếu đánh bại Na Uy, cơ hội để họ có được ngôi đầu bảng đấu của mình khi kết thúc vòng loại là cực cao. Có một chút lo lắng khi Tây Ban Nha không chơi quá tốt trên sân khách. Theo đó họ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất ở vòng loại Euro trên sân khách, trong đó có trận hòa 1-1 trước Na Uy vào tháng 10 năm 2019.

Về mặt lực lượng, HLV Solbakken dự kiến sẽ giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng 4-0 trước Đảo Síp hồi giữa tuần. Leo Ostigard và Kristoffer Ajer sẽ tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ, trong khi đó Julian Ryerson và Birger Meling chơi ở hai cánh. Đội trưởng Martin Odegaard tiếp tục chơi bên cạnh Aursnes và Sander Berge ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Haaland và Sorloth có thể được hỗ trợ trên hàng công bởi Ola Solbakken, Antonio Nusa hoặc Oscar Bobb. Haaland đã ghi trung bình 1 bàn 1 trận cho ĐTQG, anh hiện đã có 27 bàn cho tuyển Na Uy. Tiền đạo của Man City chỉ kém 5 bàn so với cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Na Uy là Jorgen Juve, người có 9 năm khoác áo đội tuyển quốc gia nước này, kể từ năm 1928 đến năm 1937.

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (01h45 ngày 1610) Khác biệt ở đẳng cấp 2
Tây Ban Nha sẽ chiếm ngôi đầu bảng A của Scotland nếu đánh bại Na Uy

Về phía Tây Ban Nha, họ sẽ vắng Nico Williams (ngực) và Alejandro Balde (đùi) do chấn thương, trong khi Lamine Yamal (hông), Yeremy Pino (gân khoeo), Dani Olmo (đầu gối), Pedri (gân khoeo), Marco Asensio (chân) và Jose Gaya (đùi) cũng không góp mặt. Gavi đã chơi 90 phút trước Scotland, anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục sát cánh cùng Rodri và Mikel Merino ở hàng tiền vệ. Nếu tiền vệ của Barca được nghỉ ngơi, Sancet và Fabian Ruiz sẽ đá chính. Jesus Navas sẽ cạnh tranh với Dani Carvajal để đá chính ở vị trí hậu vệ phải, trong khi cầu thủ chạy cánh Bryan Zaragoza của Granada có thể có trận ra mắt tuyển quốc gia nếu được lựa chọn trước Ferran Torres hoặc Mikel Oyarzabal.

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha

Na Uy đang xếp thứ 3 ở bảng A, kém Tây Ban Nha 2 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Đội chủ nhà thực sự cần một chiến thắng để hy vọng có thể kết thúc vòng loại ở một trong hai vị trí đầu tiên tại bảng A. Na Uy dù có 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng đều trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Vì thế, khi gặp một đối thủ lớn như Tây Ban Nha, một mình Haaland là không đủ để giúp đội bóng Bắc Âu san lấp được chênh lệch về đẳng cấp. Tây Ban Nha với chất lượng đội hình và nhiều ngôi sao lớn vẫn sẽ tạo ra thế trận lấn lướt và cơ hội giành chiến thắng của họ cao hơn hẳn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có ít nhất 3 bàn. Theo thống kê, Na Uy luôn ghi được 2 bàn trở lên trong 4 trận gần đây, trong khi Tây Ban Nha ghi được 15 bàn trong 3 trận mới nhất. Khả năng có bàn trong hiệp 1 cũng là rất cao. Theo đó 4/5 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây đều có từ 1 bàn thắng trở lên ở hiệp 1. 9/10 trận gần đây của Na Uy và 13/14 trận sân khách vừa qua của Tây Ban Nha đều có tối thiểu 1 bàn hiệp 1.

Dự đoán tỷ số: Na Uy 1-2 Tây Ban Nha

Thông tin bên lề

  • Tây Ban Nha bất bại 5 trận gần nhất gặp Na Uy trên mọi đấu trường.
  • Tây Ban Nha ghi 15 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Tây Ban Nha đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại, bao gồm 4 chiến thắng.
  • Na Uy thắng 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
  • Erling Haaland ghi tới 6 bàn chỉ trong 4 trận ra sân gần đây trong màu áo ĐTQG.

Phong độ gần đây của Na Uy

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (01h45 ngày 1610) Khác biệt ở đẳng cấp 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X