Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 04/03): Niềm vui cho đội khách?

Chủ Nhật 03/03/2024 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Napoli vs Juventus nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Victor Osimhen và các đồng đội đánh bại đội bóng thành Turin.

Napoli vs Juventus: Không dễ cho chủ nhà

Napoli vừa hủy diệt Sassuolo với tỷ số 6-1 ngay trên sân khách. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua của nhà ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, 3 điểm có được trước Sassuolo không thể giúp Napoli cải thiện đáng kể trên bảng xếp hạng, họ hiện vẫn xếp thứ 9 ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa giải năm nay. Sau 26 trận đã đấu, Napoli chỉ giành 11 chiến thắng, hòa 7 và nhận tới 8 thất bại. Trong Top 11 đội dẫn đầu trên BXH, chỉ Fiorentina và Lazio là nhận nhiều thất bại hơn đội chủ sân Diego Armando Maradona. 

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 0403) Niềm vui cho đội khách 1
Napoli vừa thắng Sassuolo 6-1 ngay trên sân khách

Việc Kim Min-jae cập bến Bayern Munich ở Hè năm ngoái ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phòng thủ của Napoli, trong khi đó việc trung phong Victor Osimhen nghỉ thi đấu một thời gian dài vì chấn thương, ngoài ra còn trở về tham dự Cúp bóng đá châu Phi vào tháng 1 và đầu tháng 2 vừa qua cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng ghi bàn của đội ĐKVĐ. 

Ở thời điểm hiện tại khoảng cách giữa Napoli và vị trí thứ 4 của Bologna đang là 8 điểm, họ cũng hiện kém vị trí thứ 5 của Atalanta khoảng cách 6 điểm. Tất nhiên cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới là vẫn còn với Victor Osimhen và các đồng đội, nhưng với điều kiện họ phải chơi tốt từ nay đến cuối mùa.

Tại vòng 27 Serie A, Napoli được thi đấu trên sân nhà, họ sẽ tiếp Juventus. Nhận định Napoli vs Juventus nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, thầy trò Francesco Calzona đang quyết tâm trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi. Sân nhà sẽ là điểm tựa để Napoli hy vọng vào một chiến thắng trước đội bóng thành Turin, theo đó tại Diego Armando Maradona, Napoli đã đánh bại Juventus trong cả 3 lần đụng độ gần nhất.

Napoli vs Juventus
Napoli vs Juventus vòng 27 Serie A 2023/24

Bên kia chiến tuyến, do không tham dự cúp châu Âu mùa này nên Juventus đã dồn trọng tâm hoàn toàn vào mặt trận Serie A. Có thời điểm họ gây áp lực lên Inter Milan, nhưng chuỗi trận tệ hại từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2 năm nay khiến đội bóng thành Turin thất thế trong cuộc đua vô địch so với đối thủ. Trong 5 vòng đấu gần nhất ở Serie A, Juventus chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Đó là thắng lợi 3-2 trước tân binh Frosinone ở trận đấu gần nhất. Đó là trận đấu mà thầy trò Allegri có lợi thế sân nhà, nhưng phải cần đến bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp 2 mới có thể giành 3 điểm. 

4 trận đấu trước đó Juventus hòa Verona (2-2), Empoli (1-1), họ cũng phải nhận thất bại cùng với tỷ số 0-1 trước Inter Milan và Udinese. Với việc Inter Milan đánh bại Atalanta với tỷ số 4-0 ở trận đá bù vào giữa tuần, Juventus bây giờ đã kém ngôi đầu bảng của Nerazzurri tới 12 điểm trên BXH. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội để Juventus lật ngược thế cờ là không cao.

Thậm chí nếu đội bóng thành Turin không duy trì sự ổn định họ có thể mất vị trí thứ 2 vào tay AC Milan. Trên BXH, đội chủ sân San Siro hiện chỉ kém thầy trò Allegri khoảng cách 4 điểm. Mục tiêu của Juventus trong phần còn lại của mùa giải là cố gắng giành những điểm số tối đa, qua đó nuôi hy vọng bám đuổi Inter Milan. Ngoài ra họ sẽ phải nỗ lực trong 2 trận đấu với Lazio ở bán kết cúp QG Italia, bởi đây là cơ hội duy nhất để Bà đầm già tránh một mùa giải trắng tay.

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 0403) Niềm vui cho đội khách 2
 Juventus cũng vừa đánh bại Frosinone để chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua

Trước mắt Juventus chắc chắn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước Napoli, đội bóng mà họ đã thua trong cả 3 chuyến làm khách gần đây, gần nhất là thất bại với tỷ số 1-5 ở mùa giải năm ngoái.

Về mặt lực lượng, HLV của Napoli, Francesco Calzona sẽ có tất cả các lựa chọn tốt nhất, đội chủ nhà chỉ thiếu vắng duy nhất Cyril Ngonge, người đã bỏ lỡ ba trận đấu vì căng cơ. Victor Osimhen đã ghi 5 bàn sau 3 trận kể từ khi trở về từ Cúp các quốc gia châu Phi, anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà, anh sẽ chơi bên cạnh Matteo Politano và Khvicha Kvaratskhelia trên hàng công. 

Trong khi đó, Dusan Vlahovic đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ ai khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ đầu năm 2024, và tiền đạo người Serbia sẽ đá cặp với Federico Chiesa hoặc Kenan Yildiz tại Stadio Maradona. Max Allegri phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhỏ ở hàng tiền vệ, khi bộ đôi Adrien Rabiot và Weston McKennie bị chấn thương, trong khi Nicolo Fagioli và Paul Pogba bị cấm thi đấu. Do đó, cầu thủ được mượn của Southampton, Carlos Alcaraz có thể đá chính lần đầu tiên và Fabio Miretti cũng có thể được chọn. Một tin tốt hơn cho Bianconeri, Danilo đã khắc phục được vấn đề về mắt cá chân và sẽ chơi bên cạnh Bremer và Federico Gatti ở hàng phòng ngự. 

Nhận định Napoli vs Juventus

Juventus không thua: Napoli đang rất hưng phấn sau chiến thắng 6-1 trước Sassuolo, họ còn có lợi thế sân nhà, nơi họ đã đánh bại Juventus trong cả 3 lần tiếp đón đối thủ gần nhất. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Napoli đã không còn chơi quá tốt, trong khi đó đối thủ của họ đang xếp thứ 2 trên BXH. Việc Napoli tỏ ra yếu bóng vía trong những trận đại chiến ở mùa giải năm nay, trong đó có chính thất bại trước Juventus ở trận lượt đi, là cơ sở để thầy trò Allegri hy vọng rời Diego Armando Maradona với những điểm số.

Ít nhất 3 bàn: 2 trận đấu gần nhất giữa hai đội đều chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi, nhưng cả 2 trận đấu đó đều diễn ra trên sân của Juventus. Tại Diego Armando Maradona, 2 lần đối đầu gần đây giữa hai đội đều chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng. Hàng thủ của cả Napoli và Juventus đều chơi không tốt gần đây, bởi vậy kịch bản cả hai đội ghi bàn và số bàn thắng chạm mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Napoli 2-3 Juventus

Thông tin bên lề

  • Juventus bất bại 19/21 trận gần nhất ở Serie A.
  • Napoli đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Juventus trên mọi đấu trường.
  • Juventus vừa chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua ở Serie A bằng chiến thắng 3-2 trước Frosinone.
  • Napoli ghi bàn trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong khi 2 trận gần đây của Juventus đều có nhiều hơn 3 bàn.

Phong độ gần đây của Napoli

Phong độ gần đây của Juventus

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Napoli vs Juventus
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X