Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Triều Tiên 17h23 ngày 21/3 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 20/03/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật Bản vs Triều Tiên lúc 17h23 ngày 21/3 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Triều Tiên (0:2 1/2)

Nhật Bản trở lại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sau kỳ Asian Cup 2023 đáng thất vọng. Được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch cũng như đang giữ kỷ lục về số lần đăng quang (4) nhưng rốt cục "Samurai xanh" đã dừng bước ngay tứ kết trước Iran (1-2).

nhan dinh bong da du doan Nhat Ban vs Trieu Tien vong loai world cup 2026 hom nay
Nhật Bản vs Triều Tiên

Sau giải đấu, HLV trưởng Hajime Moriyasu vẫn tiếp tục tại vị dù xuất hiện làn sóng đòi sa thải nhà cầm quân 55 tuổi này nhưng có lẽ quyết định đó chỉ được đưa ra nếu Nhật Bản bất ngờ không thể giành vé tham dự VCK World Cup 2026. Đó dẫu sao là câu chuyện của tương lai lâu dài chứ trước mắt đến 99,99% họ sẽ qua được vòng loại thứ 2.

Hai lượt đầu tiên tại bảng B, đội tuyển xứ Mặt trời mọc dễ dàng đè bẹp Syria và Myanmar mới cùng tỷ số 5-0 (nhưng chỉ 1 trận mang về niềm vui cho giới mộ điệu vì được đánh giá ở mức lên tới -6 3/4 trước Myanmar). Hai lượt tiếp theo diễn ra trong tháng 3/2024, Nhật Bản đều gặp đối thủ được xem đáng gờm nhất bảng, Triều Tiên. Theo tính toán 6 điểm tuyệt đối từ hai trận sắp tới sẽ chính thức đưa Nhật Bản tới vòng loại thứ 3 (cuối cùng) World Cup 2026 dưới tư cách 1/2 đội dẫn đầu bảng B.

Tất nhiên Nhật Bản cần phải làm được nhiều hơn thế đặc biệt sau một kỳ Asian Cup đáng quên. Đợt tập trung lần này, HLV Moriyasu chỉ thiếu vắng sự phục vụ của một vài trụ cột vì lý do chấn thương (Mitoma của Brighton hay Tomiyasu của Arsenal) nhưng rõ ràng trong tay ông có đủ quân bài để giải quyết một Triều Tiên hoàn toàn thua kém.

Ai cũng biết phần lớn tuyển thủ Nhật Bản đang chơi bóng tại châu Âu mà đáng kể nhất là những cái tên như Endo (Liverpool), Kubo (Sociedad), Minamino (Monaco), Ueda (tiền đạo đã ghi 4 bàn ở Asian Cup 2023 và hiện khoác áo Feyenoord tại Hà Lan),...

Thực ra bóng đá Triều Tiên khá được nể trọng ở khu vực châu Á nhưng điểm hạn chế là vài năm qua đội tuyển này gần như không tham dự các giải đấu quốc tế nên chẳng thể có điều kiện nâng cao trình độ. Đơn cử như Triều Tiên đã vắng mặt ở cả vòng loại World Cup 2022 lẫn vòng loại Asian Cup 2023.

Chính vì thế khi trở lại vòng loại World Cup 2026, Triều Tiên ban đầu chỉ tạo ra sự bí ẩn mà thôi nhưng rồi dần dần người ta nhận ra Triều Tiên chẳng có gì đáng ngại. Bằng chứng: họ đã thua Syria dù đối thủ chỉ thuộc diện trung bình tại châu Á. Tất nhiên phần lớn tuyển thủ Triều Tiên đang chơi bóng ở trong nước và chỉ có vài gương mặt hiện thi đấu ở nước ngoài (tại Nhật hoặc Hàn Quốc) song đều không phải chủ lực tại CLB chủ quản.

Xem ra chiến thắng khó thoát khỏi tay dàn "Samurai xanh" nhưng chưa chắc họ đã có thể thắng đậm dễ dàng như hai lượt đầu tiên. Lưu ý trong cả kỳ Asian Cup 2023, Nhật Bản không thắng trận nào trên 2 bàn và nhìn lại lịch sử đối đầu, Triều Tiên cũng chưa bao giờ thua Nhật Bản quá 2 bàn từ năm 2005 tới nay.

  • Lựa chọn: Triều Tiên (thua tối đa 2 bàn)

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Nhật Bản vs Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 17h23 ngày 21/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Nhật Bản vs Triều Tiên (3 1/4)

Với việc Nhật Bản được dự đoán không thắng đậm thì tất yếu trận đấu xứng đáng được hoài nghi sẽ không nhiều bàn (trên 3). Thực tế vòng loại World Cup 2026 ưu tiên chỉ số đối đầu chứ không phải hiệu số bàn thắng - bại nên Nhật Bản cũng không nhất thiết phải dốc hết sức để thắng càng đậm càng tốt. Bản thân Triều Tiên dù có nhiều hạn chế nhưng vẫn đủ khả năng thua nhẹ Nhật Bản nhờ lối đá dũng mãnh thiên về thể lực đầy khó chịu.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Zion Suzuki, Ko Itakura, Tsuyoshi Watanabe, Hiroki Ito, Shogo Taniguchi, Wataru Endo, Ritsu Doan, Takefusa Kubo, Takumi Minamino, Ayase Ueda, Daizen Maeda.
  • Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Jang Kuk chol, Kim So Yong, Choe Jin Nam, Choe Ok Chol, Paek Chung Song, Kim Kuk Bom, Ri Un Chol, Kim Kul Jin, Kim Pom Hyok, Jong Il Gwan. 

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Triều Tiên: 2-0

Thống kê Nhật Bản vs Triều Tiên

Nhat Ban vs Trieu Tien
Đối đầu Nhật Bản vs Triều Tiên
Nhat Ban vs Trieu Tien
Thành tích gần đây của Nhật Bản
Nhat Ban vs Trieu Tien
Thành tích gần đây của Triều Tiên

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X