Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nice vs Marseille 2h00 ngày 22/10 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 20/10/2023 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Nice vs Marseille thuộc vòng 9 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Nice vs Marseille (0:1/4)

Nice từng phải nhận không ít sự hoài nghi của dư luận về tham vọng ở mùa giải mới 2023/24 khi bất ngờ bổ nhiệm một HLV "lạ hoắc" Francesco Farioli, nhà cầm quân mới 34 tuổi và trước đó mới có vài năm hàng nghề ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ vốn có đẳng cấp thua xa giải VĐQG Pháp.

Sự nghi ngờ càng tăng lên khi đội chủ sân Allianz Riviera toàn hòa 3 vòng đầu tiên dù trận nào cũng được đánh giá cao hơn. Nhưng rồi sau giai đoạn hội nhập đầy trắc trở đó, vị HLV người Italia bắt đầu thể hiện sự "mát tay" của mình khi 4 lần ra sân gần nhất, Nice chẳng những vẫn bất bại mà còn thắng đến 3.

nhan dinh bong da du doan Nice vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Nice vs Marseille

Đáng nói hơn, Nice đã hạ gục cả "vị vua thống trị" PSG lẫn Monaco, đội bóng đứng đầu BXH Ligue 1 2023/24 tính đến trước vòng 9. Hiện tại, Les Aiglons là đội duy nhất chưa thua một trận nào ở giải VĐQG Pháp mùa này - thành tích mà ngay cả CĐV lạc quan nhất cũng chẳng dám mơ tới.

Nền tảng trong lối chơi của Nice phiên bản Farioli là hàng thủ vô cùng vững chãi khi cho đến nay, đội bóng này mới bị chọc thủng lưới có 4 lần, ít nhất giải (mà 2 trong số đó ở trận thắng PSG 3-2). Tuy nhiên Nice vẫn cần phải cải thiện sự sắc bén của hàng công (mới ghi tổng cộng 9 bàn thắng, thấp nhất trong Top 10 dù chỉ số dứt điểm không hề kém) và cả phong độ sân nhà (chỉ thắng đúng 1/4 trận từ đầu mùa 2023/24) nếu muốn giữ vững hay cải thiện vị trí hiện tại.

Bên kia chiến tuyến, Marseille cũng thay tướng sau mùa giải 2022/23 nhưng khác với Nice, ban lãnh đạo đội bóng thành phố Cảng có sự lựa chọn đầy an toàn: Marcelino - chiến lược gia 58 tuổi dày dạn kinh nghiệm với trên 20 năm hành nghề tại TBN (từng dẫn dắt Sevilla, Villarreal, Valencia hay Bilbao).

Tuy nhiên sóng gió đã nổi lên ngay từ điểm xuất phát khi Marseille thua trận chính thức đầu tiên của mùa bóng mới (playoff Champions League) để rồi sau đó phải dừng bước sớm ở đấu trường cấp CLB số 1 châu Âu (nhưng được xuống thi đấu Europa League).

Khi mà HLV Marcelino tạm ổn định được tình hình bằng thành tích bất bại 5 vòng đầu tiên ở Ligue 1 (thắng 2) thì rắc rối mới lại xuất hiện. Các CĐV quá khích của Marseille đã la ó, thậm chí đe dọa vị thuyền trưởng người TBN cùng gia đình vì cho rằng đội bóng phải chơi hay hơn.

Kết quả Marcelino tuyên bố từ chức và đội bóng được giao phó cho HLV Gattuso từ ngày 27/9. Giống người tiền nhiệm, nhà cầm quân có xuất thân từ một tiền vệ phòng ngự rắn mặt bậc nhất bóng đá Italia thời còn thi đấu đã thua trận ra mắt nhưng sau đó đã giúp Marseille có 4 điểm ở 2 trận tiếp theo (1 tại Ligue 1).

Chẳng ai rõ tương lai của Les Olympiens ra sao nhưng trước mắt, HLV Gattuso đã được tiếp thêm tự tin và giảm bớt áp lực trên cương vị mới. Quãng thời gian không phải thi đấu 2 tuần vừa rồi giúp ông có thêm thời gian để nắm bắt nội tình và tìm hiểu kỹ càng hơn về đội bóng.

Trận tới Marseille bị đánh giá thấp hơn (+1/4), một điều hoàn toàn hợp lý vì họ phải làm khách của một đội đang chơi tốt, chưa kể bản thân Marseille còn đang thi đấu dở tệ khi hành quân xa nhà (bất thắng từ cuối mùa trước tại các giải chính thức, thua 6/9 trận).

Song như thế không đồng nghĩa Marseille sẽ trắng tay. Nice chơi tốt hơn nhưng chưa đạt đến mức độ muốn thắng ai thì thắng (đừng quên phải chia điểm tới 4 lần). Ngoài ra, Les Aiglons cũng chỉ 2 lần đánh bại được các vị khách Marseille sau 6 màn đón tiếp gần nhất. Xem ra, khả năng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa là khá cao.

Phân tích tổng số bàn thắng Nice vs Marseille (2 1/2)

Nice ghi ít bàn nhưng cũng thủng lưới ít nên từ đầu Ligue 1 2023/24 đến giờ, mới 1 trận duy nhất của đội bóng này xuất hiện trên 2 bàn thắng. Trong khi đó, HLV Gattuso của Marseille theo đuổi trường phái bóng đá thực dụng và khi phải làm khách của một đối thủ khó chơi như vậy, sự thận trọng càng khó tránh khỏi. Vì thế cuộc chơi khó lòng hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Nice vs Marseille

  • Nice: Bulka; Lotomba, Todibo, Dante, Bard; Sanson, Ndayishimiye, Boudaoui; Laborde, Moffi, Boga
  • Marseille: Pau Lopez; Clauss, Mbemba, Balerdi, Renan Lodi; Ounahi, Rongier, Harit; Ndiaye, Aubameyang, Sarr

Dự đoán kết quả Nice vs Marseille: 1-1

Thống kê Nice vs Marseille

Nice vs Marseille
Đối đầu Nice vs Marseille
Nice vs Marseille
Thành tch gần đây của Nice
Nice vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X