Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Anh vs nữ Nigeria 14h30 ngày 7/8 (World Cup 2023)

Chủ Nhật 06/08/2023 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Anh vs Nữ Nigeria lúc 14h30 ngày 7/8 (Vòng 1/8 World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo anh vs nigeria world cup 2023 hom nay
nữ Anh vs nữ Nigeria

Nhận định bóng đá nữ Anh vs nữ Nigeria (0:1 1/2)

Nữ Anh là 1/3 đội toàn thắng vòng bảng World Cup 2023 (cùng Nhật Bản và Thụy Điển) nhưng phải đến trận cuối, đội bóng này mới chứng tỏ được đúng sức mạnh và đẳng cấp cần có của một ứng viên vô địch hàng đầu khi đè bẹp Trung Quốc tới 6-1.

Hôm đó, HLV Sarina Wiegman đã quyết định điều chỉnh chiến thuật từ 4-3-3 sang 3-4-1-2 (một phần do chấn thương của trụ cột Kiera Walsh đang khoác áo Barca). Trong đó, Lauren James (em gái của Reece James, tuyển thủ Anh đang thuộc biên chế Chelsea và Lauren cũng đang thi đấu cho đội nữ Chelsea) đá hộ công phía dưới cặp tiền đạo Alessia Russo và Lauren Hemp. Kết quả cả 3 đều ghi bàn (Lauren lập cú đúp).

Chưa rõ Anh có tiếp tục sử dụng chiến thuật này ở trận đấu sắp tới nhưng rõ ràng chiến thắng vừa rồi đã thực sự khẳng định tài thao lược của HLV Wiegman cùng dàn nhân sự hùng hậu mà "Tam sư" đang sở hữu, cho phép họ thoải mái biến hóa đấu pháp với từng đối thủ, trong từng hoàn cảnh cụ thể.

Hãy lưu ý rằng tuyển Anh mới thua 1 lần duy nhất dưới triều đại Sarina Wiegman (từ tháng 9/2021) và thất bại đó chỉ ở một trận giao hữu hồi tháng 4/2023 vừa rồi (0-2 trước Australia). Ngoài ra, nhà ĐKVĐ châu Âu còn chưa từng dừng bước ở vòng 1/8 World Cup.

Bên kia chiến tuyến, nữ Nigeria đã có lần thứ 3 qua được vòng bảng World Cup. Rơi vào bảng B khá "khoai" nhưng rốt cục, Super Falcons đã đánh bại chủ nhà Australia và cầm hòa Canada, nhà ĐKVĐ Olympic. Đến lượt cuối, đại diện châu Phi đã thi đấu đầy tính toán trước Ireland nhằm mục tiêu có điểm (đủ để đi tiếp) mà vẫn duy trì được nền tảng thể lực chuẩn bị cho vòng 1/8 và kết quả thành công với trận hòa 0-0.

Thực ra về mặt nhân sự, Nigeria tương đối đáng gờm vì toàn bộ tuyển thủ dự World Cup đều đang chơi bóng ở nước ngoài, phần lớn ở các quốc gia phát triển nhất trong làng bóng đá nữ (Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Thụy Điển) nên tất cả đã quá quen với sự căng thẳng và khốc liệt của một giải đấu lớn.

Thế nhưng dù Nigeria đã khẳng định được mình thì dường như trong mắt giới chuyên môn, họ chẳng có cửa gây bất ngờ trước Anh. Chẳng thế mà nhà ĐKVĐ vẫn được đánh giá rất cao (1 1/2), tương đối sâu sau những gì hai đội trình diễn và lại còn ở vòng knock-out. Xem ra, Anh không những sẽ thắng mà hứa hẹn cách biệt còn trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Anh vs nữ Nigeria (2 1/2)

6/9 trận gần nhất của Nigeria và 6/7 trận mới đây của Anh đều không thể chạm mốc 3 bàn được ghi. Nhiều khả năng, đại diện châu Phi sẽ vào trận với tâm thế cửa dưới và phòng ngự được đề cao. Nhưng liệu họ có thể đứng vững đến đâu và nếu bị chọc thủng lưới trước, Nigeria có thể đáp trả lại bằng việc ghi được bàn nhất là khi Anh mới thủng lưới 1 lần duy nhất ở World Cup 2023. Trận đấu vì thế không dễ nhiều bàn.

Đội hình dự kiến nữ Anh vs nữ Nigeria

  • Anh: Earps; Carter, Bright, Greenwood; Bronze, Stanway, Zelem, Daly; James; Hemp, Russo.
  • Nigeria: Nnadozie; Alozie, Ohale, Demehin, Plumptre; Ucheibe, Ayinde; Ajibade, Payne, Kanu; Oshoala.

Dự đoán kết quả nữ Anh vs nữ Nigeria: 2-0

Thống kê nữ Anh vs nữ Nigeria

nu Anh vs nu Nigeria
Thành tích gần đây của nữ Anh
nu Anh vs nu Nigeria
Thành tích gần đây của nữ Nigeria

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X