Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Hàn Quốc vs Olympic Nhật Bản 19h00 ngày 7/10 (ASIAD 19)

Thứ Sáu 06/10/2023 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Hàn Quốc vs Olympic Nhật Bản chung kết tranh HCV môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.

Nhận định bóng đá Olympic Hàn Quốc vs Olympic Nhật Bản (0:1/2): 2-1

Ngay từ đầu, cả Olympic Hàn Quốc lẫn Olympic Nhật Bản đều được nhận diện là ứng viên hàng đầu cho tấm HCV ASIAD 19 bởi thực lực và trình độ thuộc vào diện mạnh nhất khu vực. Tại ASIAD 2019, đôi bên cũng đã gặp nhau ở chung kết tranh HCV và chiến thắng đã thuộc về Hàn Quốc khi đó được dẫn dắt bởi Son Heung Min - cầu thủ châu Á vĩ đại nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Olympic Hàn Quốc lại là Hwang Ui-jo (hiện khoác áo Norwich tại giải Hạng nhất Anh) với 9 pha lập công (cũng đứng đầu ASIAD).

Năm nay, Olympic Hàn Quốc cũng có một tay săn bàn đáng gờm: Jeong Woo-yeong (đang chơi bóng tại giải VĐQG Đức cho Stuttgart) với 7 bàn thắng (nhiều nhất). Từ đầu ASIAD 19 đến giờ, đội bóng của HLV Hwang Sun-hong may ra chỉ gặp khó khăn ở trận bán kết trước Uzbekistan mà thôi (chỉ thắng 2-1 trong thế hơn người).

nhan dinh bong da du doan Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban asiad 19 2023 hom nay
Olympic Hàn Quốc vs Olympic Nhật Bản

Tổng thể, Olympic Hàn Quốc thắng trọn vẹn 6/6 trận đã chơi, ghi tổng cộng 26 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần. Xin được nhắc lại rằng với quyết tâm lần thứ 3 liên tiếp giành HCV ASIAD, Hàn Quốc đã triệu tập đội hình khá mạnh (gồm nhiều cầu thủ sinh năm 1999 hoặc 2000 tức là vừa đủ tuổi dự giải đấu và đủ 3 suất quá tuổi).

Trái với Hàn Quốc, Nhật Bản thực tế chỉ cử đội U22 (đều sinh từ năm 2001 trở lại đây) dự giải đấu nên kết quả mà HLV Go Oiwa làm được cho đến nay lại xứng đáng nhận được nhiều lời khen hơn: toàn thắng 5 trận (Nhật Bản chơi ít hơn Hàn Quốc 1 trận do rơi vào bảng đấu 3 đội), ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất.

Thực ra nguyên nhân cũng một lần do Nhật Bản phần lớn gặp đối thủ hoàn toàn dưới cơ (mỗi Triều Tiên phần nào xứng tầm).  Nhìn chung cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều xây dựng lối chơi tấn công cực kỳ đa dạng dựa trên nền tảng chất lượng cầu thủ cao, trình độ đồng đều lẫn sở hữu tư duy chiến thuật tốt.

Trong đó, Hàn Quốc tỏ ra xuất sắc hơn ở các pha bóng triển khai từ biên, sử dụng nhiều bóng dài và bổng, còn Nhật Bản mạnh ở các pha phối hợp cự ly ngắn - trung bình ở trung lộ. Cự ly đội hình là một ưu điểm khác của 2 đội nên đảm bảo được tính kết nối và tổ chức trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Người Nhật chắc chắn muốn đòi món nợ của kỳ ASIAD trước và fan trung lập hẳn cũng dành nhiều thiện cảm hơn cho đội bóng trẻ xứ Phù tang vì độ trẻ trung của đội ngũ cũng như muốn chứng kiến sự đổi ngôi ở ASIAD. Tuy nhiên trong bóng đá chuyên môn mới quyết định tất cả và thường "lý trí dễ thắng con tim".

Như đã đề cập tại ASIAD 19, Olympic Hàn Quốc chắc chắn có độ tuổi trung bình nhỉnh hơn hẳn Olympic Nhật Bản mà ở một trận đấu trình độ khá tương đồng như thế này thì khoảng cách tuổi tác có thể tạo ra cách biệt lớn nên có lẽ tấm HCV sễ tiếp tục rơi vào tay dàn chiến binh xứ Nhân sâm.

Thống kê Olympic Hàn Quốc vs Olympic Nhật Bản

Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban
Thành tích gần đây của Olympic Hàn Quốc
Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban
Thành tích gần đây của Olympic Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X