Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Hong Kong vs Olympic Nhật Bản 17h00 ngày 4/10 (ASIAD 19)

Thứ Ba 03/10/2023 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Hong Kong vs Olympic Nhật Bản vòng bán kết môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da du doan olympic hong kong vs olympic nhat ban asiad 19 2023 hom nay
Olympic Hong Kong vs Olympic Nhật Bản

Nhận định bóng đá Olympic Hong Kong vs Olympic Nhật Bản (2 3/4:0): 0-2

Không thể phủ nhận, Olympic Hong Kong đã được "trải hoa hồng" trên hành trình vào tứ kết ASIAD 19. Tại vòng bảng, đội bóng này chẳng cần phải thể hiện gì mà vẫn nghiễm nhiên có vé đi tiếp bởi đơn giản bảng đấu của họ chỉ còn 2 đội (hai đối thủ Syria và Afghanistan bỏ cuộc sát ngày ASIAD 2023 khởi tranh nên BTC đành bó tay, không thể tiến hành bốc thăm lại) mà theo thể lệ, mỗi bảng chắc chắn có 2 đội giành quyền vào vòng 1/8.

Vì thế hai cuộc đối đầu với Uzbekistan không khác gì "đá tập" mà tất nhiên chẳng bên nào bung sức khi cuộc chơi không nhiều ý nghĩa. Đến vòng 1/8, Hong Kong cũng chỉ phải gặp một Palestine không mạnh hơn bao nhiêu (về mặt lý thuyết) nên thắng lợi 1-0 xét cho cùng chỉ là "bất ngờ hợp lý".

Những tưởng ASIAD 19 sẽ khép lại với Hong Kong ở vòng tứ kết vì họ phải đụng độ Olympic Iran vượt trội về mọi phương diện. Hãy nhớ rằng Iran đặt mục tiêu cao ở ASIAD 19 khi triệu tập đội hình mạnh gồm nhiều gương mặt khoác áo cả ĐTQG. Thế nhưng Hong Kong đã tạo ra một cơn địa chấn thực sự khi giành thắng lợi 1-0. Hôm đó đại diện Đông Á đã trình diễn lối chơi phòng ngự đỉnh cao trong khi đối thủ càng chơi càng mất bình tĩnh, dẫn đến việc không thể lật ngược thế cờ.

Giờ đây khi đã thành công vượt bậc ngoài sức tưởng tượng (lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết ASIAD tính cả khi giải đấu dành cho ĐTQG), Hong Kong chẳng có lý do gì mà thiếu tự tin trước Olympic Nhật Bản ở bán kết sắp tới dù đối thủ còn mạnh hơn Iran.

Khác với Hong Kong, việc Olympic Nhật Bản lọt vào bán kết Á vận hội năm nay đã được dự báo từ đầu kể cả khi xứ Mặt trời mọc chỉ cử đội U22 tham dự giải vì đẳng cấp và trình độ quá cao của bóng đá trẻ Nhật Bản. Đương kim á quân ASIAD chỉ bắt đầu gặp chút khó khăn trước Triều Tiên ở vòng tứ kết vừa rồi.

Đội bóng của HLV Go Oiwa vươn lên dẫn bàn vào đầu hiệp 2 rồi bị đối thủ gỡ hòa nhưng cũng chỉ không lâu sau đó, họ tìm được bàn quyết định từ chấm 11m. Sau trận đấu, Triều Tiên cho rằng họ đã bị trọng tài xử ép nhưng đánh giá khách quan, thắng lợi của Nhật Bản là rất thuyết phục.

Tất nhiên Olympic Nhật Bản bây giờ hẳn không dám xem thường Hong Kong cũng như đã có rất nhiều "tư liệu" quý để tìm ra biện pháp hóa giải cách đá phòng ngự khó chịu của đội bóng này. Đó là cơ sở để tin rằng Nhật Bản vốn sở hữu hệ thống đào tạo trẻ bài bản và số 1 châu Á (may ra chỉ Hàn Quốc có thể sánh ngang) sẽ lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết ASIAD dù sẽ không quá dễ dàng (thắng dưới 3 bàn).

Thống kê Olympic Hong Kong vs Olympic Nhật Bản

Olympic Hong Kong vs Olympic Nhat Ban
Đối đầu Olympic Hong Kong vs Olympic Nhật Bản
Olympic Hong Kong vs Olympic Nhat Ban
Thành tích gần đây của Olympic Hong Kong
Olympic Hong Kong vs Olympic Nhat Ban
Thành tích gần đây của Olympic Nhật Bản

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X