Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong 15h00 ngày 7/10 (ASIAD 19)

Thứ Sáu 06/10/2023 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.

Nhận định bóng đá hôm nay Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong (0:2 1/4): 3-2

Đây sẽ là lần thứ 3 đôi bên đụng độ tại kỳ Á vận hội năm nay nhưng sẽ mang ý nghĩa phân định tấm HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 19. Trước đó, đôi bên nằm chung C ban đầu đủ 4 đội nhưng vào phút chót, Syria và Afghanistan không tham dự. Do thời gian quá gấp gáp, BTC không kịp điều chỉnh bảng đấu nên Uzbekistan lẫn Hong Kong nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp dù chưa cần ra sân.

Kết quả đối đầu giữa đôi bên (từ 1 tăng lên 2) chỉ còn mang ý nghĩa phân định đội đầu bảng và Uzbekistan thắng cả hai. Chẳng rõ có phải nhờ giấu bài và không phải tiêu tốn sức lực mà hai đội đều đã đi đến tận vòng bán kết ASIAD 19

nhan dinh bong da du doan Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong asiad 19 2023 hom nay
Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong

Thực ra đánh giá khách quan thì chuyện Olympic Uzbekistan có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất giải là hết sức bình thường vì họ vốn sở hữu nền bóng đá mạnh trong khu vực nhưng Olympic Hong Kong đúng là đã viết ra câu chuyện cổ tích.

Vị thế của bóng đá Hong Kong ở châu Á là khá thấp kém song thầy trò HLV Jorn Andersen đã khiến giới chuyên môn phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt ở tứ kết, họ đã xuất sắc vượt qua Olympic Iran mạnh hơn hẳn và còn đặt tham vọng cao ở ASIAD 19.

Dẫu vậy Olympic Hong Kong đã chẳng thể tiếp tục gây bất ngờ trước đương kim á quân ASIAD, Olympic Nhật Bản. Trận thua đậm 0-4 có chăng chỉ làm họ hơi buồn mà thôi (vì quá đậm) nhưng Hong Kong vẫn có quyền tự hào về những gì đã làm được.

Trong khi đó, Olympic Uzbeistan từng phải nhận hoài nghi về năng lực khi chỉ vượt qua Indonesia ở vòng 1/8 sau loạt luân lưu 11m. Nhưng rồi đại diện Trung Á đã xua tan tất cả khi đánh bại Saudi Arabia mạnh hơn ở tứ kết. Đến bán kết Uzbekistan đã chơi một trận kiên cường trước nhà ĐKVĐ ASIAD và chung cuộc chỉ thua sát nút 1-2 (Uzbekistan phải chơi thiếu người trong khoảng 15 phút cuối nên trận đấu mới an bài, bằng không chưa biết kịch bản nào sẽ còn xảy ra).

Như vậy, xét về màn trình diễn thì có vẻ Uzbeskitan thuyết phục hơn. Cộng thêm đẳng cấp vượt trội không thể chối cãi thì chỉ cần không chủ quan (chuyện khó xảy ra ở một trận tranh HCĐ), Uzbekistan sẽ giành thắng lợi nhưng có thể tin Hong Kong sẽ chiến đấu đến cùng như mấy trận trước đó và hy vọng đại diện Đông Á có thua thì cũng không đậm (trên 1 bàn).

Thống kê Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong

Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong
Thành tích gần đây của Olympic Uzbekistan
Olympic Uzbekistan vs Olympic Hong Kong
Thành tích gần đây của Olympic Hong Kong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X