Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Paraguay vs Bolivia 5h30 ngày 18/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 16/10/2023 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paraguay vs Bolivia lúc 5h30 ngày 18/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Paraguay vs Bolivia (0:1 3/4)

Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội chưa thắng được trận nào từ đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ (đội còn lại là Peru). Trong đó Paraguay mới kiếm được vẻn vẹn 1 điểm duy nhất nhưng lại chưa ghi được bàn nào. Còn Bolivia tuy "trắng tay" về điểm số song có vốn khác là 2 bàn thắng (đổi lại họ thủng lưới tới 10 lần, nhiều nhất khu vực).

Thực tế, bóng đá Paraguay trong khoảng chục năm trở lại đây không còn nhận được sự tôn trọng cao tại khu vực Nam Mỹ (thất bại trong 3 kỳ vòng loại World Cup gần nhất cũng như tối đa chỉ qua được vòng bảng 3 giải Copa America mới đây).

nhan dinh bong da du doan Paraguay vs Bolivia vong loai world cup 2026 hom nay
Paraguay vs Bolivia

Trong nỗ lực cải tổ ĐTQG, Liên đoàn bóng đá Parguay đã quyết định sa thải HLV Schelotto sau trận thua Venezuela vào tháng 9/2023 vừa rồi và nhân vật được gửi gắm niềm tin, Daniel Garnero (cũng đến từ Argentina giống người tiền nhiệm Schelotto) nhưng điểm khác biệt lớn nằm ở chỗ: Garnero đã lăn lộn trong làng bóng đá Paraguay suốt từ năm 2015 tới nay nên quá am hiểu bóng đá nước này.

Trận ra mắt của tân HLV 54 tuổi ở mức chấp nhận được khi Paraguay chỉ thua tối thiểu 0-1 trên sân của nhà ĐKVĐ World Cup, Argentina. Trận tới sẽ là cơ hội cực kỳ thuận lợi để nhà cầm quân xứ Tango kiếm thắng lợi đầu tay cùng tuyển Paraguay khi họ vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp Bolivia hoàn toàn dưới cơ.

Kể cả có suy yếu đến mấy thì bóng đá Paraguay trên đẳng cấp hơn Bolivia vài phần. Bằn chứng: 5 lần gần nhất đôi bên đụng độ trên sân của Paraguay thuộc vòng loại World Cup, Los Guaranies thắng tới 4 (trận còn lại hòa).

Trên thực tế, Bolivia cùng lắm chỉ khiến các đối thủ e ngại khi được chơi trên sân nhà nhờ điều kiện địa lý đặc trưng (các sân đấu của Bolivia chủ yếu nằm ở độ cao trên 3.000m so với mực nước biển, khiến nhiều đội khách gặp khó khăn trong thi đấu do không quen với bầu không khí loãng - PV) chứ khi phải làm khách, Bolivia dễ dàng bộc lộ hình ảnh kém cỏi đúng bản chất của mình.

Bằng chứng: Bolivia chỉ thắng đúng 1/22 chuyến hành quân xa nhà gần nhất (tính cả giao hữu) và tỷ lệ thất bại chiếm đa số (17 trận). Thậm chí ngay cả việc ghi bàn vào lưới các đội chủ nhà cũng là công việc khó khăn với Bolivia chứ đừng nói gì đến việc tránh thất bại.

Không còn nghi ngờ gì, Paraguay mà không thắng nổi một Bolivia yếu kém như vậy trên sân khách thì có lẽ họ cũng nên nói lời tạm biệt luôn với vòng loại World Cup 2026. Không những vậy, Paraguay còn phải cố gắng thắng cách biệt (trên 1 bàn) để tạo đà tâm lý cho chặng đường sắp tới. Dù sao vẫn nên tin vào Paraguay, nhất là khi họ sở hữu mức -1 3/4 tương đối cao trong hoàn cảnh này. Chọn Paraguay.

Phân tích tổng số bàn thắng Paraguay vs Bolivia (2 3/4)

Bảng tỷ số thay đổi không dưới 3 lần ở 6/7 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên. Đó cũng là kết cục của 8/9 trận sân khách mới đây của Bolivia. Paraguay dù chưa ghi được bàn nào ở vòng loại World Cup 2026 song đội bóng này mà đã thắng trên sân nhà thì tối thiểu cũng phải nổ súng 2 lần (6 thắng lợi gần nhất đều chung kịch bản này).

Đội hình dự kiến Paraguay vs Bolivia

  • Paraguay: Carlos; Balbuena, Gomez, Alonso; Ramirez, Campuzano, Sanchez, Acosta; Almiron, Sanabria, Sosa
  • Bolivia: Viscarra; Medina, Roca, Haquin, Sagredo; Ramallo, Villamil, Justiniano, Arrascaita; Abrego, Moreno

Dự đoán kết quả Paraguay vs Bolivia: 3-1

Thống kê Paraguay vs Bolivia

Paraguay vs Bolivia
Đối đầu Paraguay vs Bolivia
Paraguay vs Bolivia
Thành tích gần đây của Paraguay
Paraguay vs Bolivia
Thành tích gần đây của Bolivia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X