Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Clermont (02h00 ngày 07/04): Chạy đà trước đại chiến

Thứ Bảy 06/04/2024 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Clermont nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Luis Enrique cần một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến với Barca.

PSG vs Clermont: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu gần nhất tại Ligue 1, PSG đã chơi thực sự tốt trên sân của Marseille. Dù chỉ còn chơi với 10 người vào cuối hiệp một sau khi Lucas Beraldo phải nhận thẻ đỏ, PSG vẫn giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Vitinha và Goncalo Ramos. Chiến thắng này giúp PSG hơn Brest 12 điểm ở vị trí thứ hai, với hiệu số bàn thắng bại vượt trội, thầy trò Luis Enrique chỉ cần giành thêm 9 điểm trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải là chắc chắn vô địch. 

Nhận định PSG vs Clermont (02h00 ngày 0704) Chạy đà trước đại chiến 1
PSG đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Đó không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với PSG, đội hiện đang có 22 trận bất bại ở Ligue 1. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng thành Paris đang chơi không quá tốt. Cụ thể, 7 trận gần nhất trên sân nhà ở Ligue 1, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đều để thủng lưới, đây là chuỗi trận không giữ sạch lưới dài nhất trên sân nhà trong thế kỷ 21 của đội bóng này. 

Sau chiến thắng trước Marseille, PSG đã nhẹ nhàng vượt qua Rennes ở bán kết cúp QG Pháp, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết. Kylian Mbappe sau khi đá hỏng 11m đã lấy công chuộc tội, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bây giờ thầy trò Luis Enrique sẽ trở về sân nhà tiếp Clermont ở vòng 28 Ligue 1. Nhận định PSG vs Clermont nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Mbappe và các đồng đội có chiến thắng thứ 19 ở Ligue 1 mùa này.

PSG sẽ tiếp Barca trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League vào tuần tới, bởi vậy họ cần một chiến thắng trước Clermont qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận tiếp đón đại diện của bóng đá TBN. Trong 6 lần đụng độ gần đây nhất, PSG thắng Clermont 4 lần. 3 điểm khó thoát khỏi tay đội chủ nhà.

Để so sánh, Clermont đang gặp rất nhiều khó khăn, họ là câu lạc bộ duy nhất ở 10 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa ghi được 20 bàn mùa này. Ở trận đấu gần nhất, đội khách dễ dàng để thua trước Toulouse với tỷ số 0-3. Với thất bại này, họ tiếp tục xếp bét bảng xếp hạng Ligue 1, ít hơn nhóm an toàn khoảng cách 7 điểm.

PSG vs Clermont
PSG vs Clermont vòng 28 Ligue 1 2023/24

Về mặt lý thuyết, cơ hội để Clermont trụ hạng là vẫn còn, nhưng với điều kiện là họ phải chơi thăng hoa từ nay đến cuối mùa giải. Trong 9 trận đấu gần đây nhất tại Ligue 1, Clermont có ít điểm nhất, ít bàn thắng nhất và thủng lưới nhiều nhất. Không có câu lạc bộ nào trong kỷ nguyên 3 điểm mỗi trận thắng có thể trụ hạng với số điểm ít như vậy ở giai đoạn này của mùa giải tại Ligue 1, điều này cho thấy khả năng Clermont phải xuống hạng lớn như thế nào. 

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 8 ở mùa giải trước, Pascal Gastien đã không thể lặp lại điều đó, khi đội bóng của ông khó có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng trước khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, 1 trong 20 điểm của họ mùa này đến từ trận gặp PSG, theo đó ở trận lượt đi Clermont đã cầm hòa nhà ĐKVĐ với tỷ số 0-0 trên sân nhà. Thật bất ngờ là trong chuyến làm khách trên sân Công viên các hoàng tử mùa trước, Clermont đã giành chiến thắng 3-2. Đó là sự cải thiện rõ rệt trong 3 lần gặp PSG đầu tiên, tất cả đều kết thúc với thất bại nặng nề, để thủng lưới 15 bàn.

PSG có thể sẽ có sự luân chuyển lớn về mặt đội hình, bởi họ sẽ có trận đấu với Barca vào giữa tuần tới. Mbappe được cho là một trong những cầu thủ sẽ ngồi dự bị, điều này có thể sẽ khiến giới truyền thông chú ý nhiều hơn tới Luis Enrique, người liên tục được đặt câu hỏi liên quan đến cầu thủ người Pháp. Bradley Barcola sẽ vắng mặt vì vấn đề về gân khoeo, trong khi ở phía sau, Presnel Kimpembe và Layvin Kurzawa cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhận định PSG vs Clermont (02h00 ngày 0704) Chạy đà trước đại chiến 2
PSG không dễ thắng đậm trước Clermont

Thẻ đỏ trực tiếp của Elbasan Rashani trong chiến thắng gần đây của Clermont trước Le Havre có nghĩa là tuyển thủ Kosovo sẽ vẫn bị treo giò. Sau khi bỏ lỡ trận đấu cuối tuần với Toulouse, thủ môn Mory Diaw, Maxime Gonalons giàu kinh nghiệm và Cheick Oumar Konate đều có khả năng sẽ vắng mặt bên phía đội khách.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa PSG vs Clermont sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 07/04.

Nhận định PSG vs Clermont

Clermont không thua nhiều hơn 2 bàn: Clermont đang xếp bét bảng, trong khi PSG dẫn đầu. Khoảng cách giữa hai đội là quá lớn, nhưng PSG đang tạo ra khoảng cách 12 điểm với đội xếp thứ 2, họ còn trận đấu với Barca ở Champions League vào giữa tuần tới. HLV Enrique sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, và đây là cơ hội để Clermont giành điểm. Trong trường hợp có thua ở sân Công viên các Hoàng tử, đội khách cũng có thể tránh một thất bại với tỷ số quá cách biệt.

Tối đa 3 bàn: 5 lần gặp nhau gần đây, 4 lần kết thúc với nhiều hơn 3 bàn. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, PSG sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, và cơ hội để họ thắng đậm Clermont là không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-0 Clermont

Thông tin bên lề

  • PSG đã ghi ít nhất 2 bàn ở 17 trên 20 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG bất bại 22 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • Clermont không thua trong 2 lần đụng độ PSG gần nhất ở Ligue 1. 
  • 7 trận gần nhất trên sân nhà ở Ligue 1, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đều để thủng lưới.
  • Clermont là câu lạc bộ duy nhất ở 10 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa ghi được 20 bàn mùa này.
  • 4/5 trận gần đây giữa hai đội có ít nhất 4 bàn.

Thống kê Ligue 1 trước vòng 28

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG24 bàn
Kiến tạoOusmane DembéléPSG8 pha
Thời gian thi đấuMarcin Bułka Nice2430 phút
Thẻ đỏSamuel GrandsirLe Havre2 thẻ
Thẻ vàngDenis ZakariaMonaco12 thẻ
Sút bóngKylian MbappéPSG107 pha
Sút trúng đíchKylian MbappéPSG53 pha

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Clermont

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

PSG: Navas; Hakimi, Mukiele, Danilo Pereira, Hernandez; Carlos Soler, Ugarte, Zaire-Emery; Lee, Goncalo Ramos, Marco Asensio

Clermont: N'Diaye; Matsima, Pelmard, Caufriez; Zeffane, Magnin, Boutouba, Armougom; Cham, Virginius, Allevinah

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X