Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 25/2): Không hề dễ dàng

Chủ Nhật 25/02/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Rennes nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng đội khách cũng đang có phong độ cao và không dễ dàng chấp nhận thất bại.

PSG vs Rennes: Chờ chủ nhà vượt khó

Một số con mắt đã đổ dồn vào băng ghế dự bị của PSG tại Stade de la Beaujoire vào cuối tuần trước, nơi có sự góp mặt của Kylian Mbappe, người đã tuyên bố với CLB rằng anh sẽ ra đi vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do. Không có cầu thủ 25 tuổi, đội bóng thủ đô Paris đã gặp khá nhiều khó khăn trước chủ nhà Nantes. Phải tới phút 60 Lucas Hernandez mới mở tỷ số cho đội khách, ngay sau bàn thắng này Mbappe được HLV Luis Enrique đưa vào sân thay Marco Asensio.

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 252) Không hề dễ dàng 1
PSG không thua kể từ tháng 11 năm ngoái

Và chỉ 10 phút có mặt trên sân, Mbappe đã thực hiện thành công quả 11m ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách. Chiến thắng trước Nantes giúp PSG nối dài chuỗi trận ấn tượng trên mọi đấu trường. Đội bóng nước Pháp đã thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, xa hơn họ ca khúc khải hoàn ở 10 trong 11 trận gần đây nhất. Thất bại gần nhất của PSG là trận thua 1-2 trước AC Milan ở vòng bảng Champions League vào đầu tháng 11 năm ngoái.

Những kết quả ấn tượng gần đây giúp PSG dẫn đầu ở Ligue 1, họ hiện đang hơn đội xếp thứ 2 là Brest tới 13 điểm. Ngoài ra đội chủ sân Công viên các Hoàng tử còn đi tiếp ở cúp QG Pháp, đánh bại Real Sociedad 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. HLV Enrique đang tự tin mang về thêm những danh hiệu trong mùa giải đầu tiên ở đội bóng nước Pháp. 

Trước khi bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân của Real Sociedad, PSG sẽ có 2 trận đấu ở Ligue 1 với Rennes và Monaco. Mục tiêu của họ chắc chắn là 6 điểm để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Tại vòng 23 Ligue 1, PSG sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Rennes. Nhận định PSG vs Rennes nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Enrique giành 3 điểm.

PSG vs Rennes
PSG vs Rennes vòng 23 Ligue 1 2023/24

Những thống kê cho thấy Rennes thường mang đến rất nhiều khó khăn cho PSG trong những trận đấu gần đây. Ở trận đấu trên sân nhà ở Ligue 1 mùa trước, đội bóng thủ đô Paris đã thua sốc 0-2. Tính ra trong 6 lần đối đầu gần đây, PSG thắng 2 nhưng đã phải nhận tới 3 thất bại.

Nếu như PSG bất bại trong 18 trận liên tiếp thì Rennes cũng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất họ đã đánh bại AC Milan 3-2 trên sân nhà ở lượt về vòng play-off Europa League. Do để thua 0-3 tại San Siro nên chiến thắng ở trận lượt về trước Rossoneri vẫn không thể giúp đại diện của nước Pháp đi tiếp, họ nhường vé vào vòng 1/8 cho đối thủ với tổng tỷ số 3-5 sau hai lượt trận.

Dù sao thì chiến thắng trước AC Milan cũng tiếp thêm sự tự tin cho Rennes trong phần còn lại của mùa giải năm nay. Tại Ligue 1, đội chủ sân Roazhon Park cũng đang có phong độ cực cao. Họ đã thắng 6 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, chỉ kém vị trí thứ 4 của Lille và Monaco khoảng cách 4 điểm.

Chuỗi trận đó cũng chứng kiến Rennes giành chiến thắng trong 3 trận sân khách liên tiếp trước Clermont, Lyon và Le Havre, nếu đánh bại PSG, thầy trò Julien Stephan sẽ có lần đầu tiên thắng 4 trận liên tiếp trên sân khách kể từ năm 2007. 

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 252) Không hề dễ dàng 2
Rennes cũng đang có phong độ tốt

Về mặt lực lượng, sau khi được rút ra ở phút 70 trong trận thắng Nantes cuối tuần trước, đội trưởng Marquinhos của PSG đã không tham gia tập luyện cùng toàn đội vào thứ 5, trong khi các trung vệ Presnel Kimpembe (Achilles) và Milan Skriniar (mắt cá chân) cũng phải ngồi ngoài. Layvin Kurzawa và Sergio Rico cũng đang điều trị chấn thương,, nhưng Nuno Mendes đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong tuần này. 

Bên phía đội khách, Arnaud Kalimuendo đã sẵn sàng trở lại thi đấu tại Ligue 1 sau khi bỏ lỡ trận thắng cuối tuần trước trước Clermont do án treo giò. Fabian Rieder (chân) và Enzo Le Fee (gân kheo) dự kiến sẽ chỉ trở lại vào tháng 3. Ludovic Blas và Azor Matusiwa sẽ tranh nhau một vị trí ở hàng tiền vệ, trong khi Guela Doue có thể nhường vị trí hậu vệ phải cho Alidu Seidu.

Nhận định PSG vs Rennes

Rennes không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: PSG đúng là đang có phong độ tốt, họ còn được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, Rennes cũng đang chơi rất tốt ở Ligue 1, họ đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Không những vậy đội khách còn thường xuyên gây khó khăn cho đội chủ nhà, bằng chứng là 6 lần đụng độ gần nhất Rennes thắng 3 và chỉ thua 2. Đội khách hoàn toàn có khả năng giành điểm, trong trường hợp có nhận thất bại, nhiều khả năng họ sẽ không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Tối đa 3 bàn: 2 trận gần nhất của PSG chỉ có 2 pha lập công, 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội chỉ có 1 lần xuất hiện nhiều hơn 3 bàn thắng. Nhiều khả năng trận đấu trên sân công viên các Hoàng tử sẽ không xuất hiện quá nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Rennes

Thông tin bên lề

  • PSG đã thắng 13 trong 15 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • Rennes đã thắng 6 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG đã ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG bất bại 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • PSG chỉ thắng 2 và thua 3 trong 6 lần đụng độ gần nhất với Rennes trên mọi mặt trận.

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Rennes

Kết quả đối đầu gần nhất 

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 252) Không hề dễ dàng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X