Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Qarabag vs HJK Helsinki 23h00 ngày 10/8 (Europa League 2023/24)

Thứ Tư 09/08/2023 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qarabag vs HJK Helsinki lúc 23h00 ngày 10/8 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Qarabag vs HJK Helsinki cup c2 europa league hom nay
Qarabag vs HJK Helsinki

Nhận định bóng đá đêm nay Qarabag vs HJK Helsinki (0:1 1/4)

Cả hai cùng rớt xuống vòng loại thứ 3 Europa League 2023/24 sau khi đều dừng bước trước đó ở vòng loại thứ 2 của Champions League. Trong khi Qarabag thua tân binh Raków Częstochowa (ĐKVĐ Ba Lan) thì HJK Helsinki chỉ có thể tạo bất ngờ trước Molde (Na Uy) mạnh hơn ở lượt đi (thắng 1-0) nhưng đến lượt về, đội bóng Phần Lan đã thua 0-2 và phải dừng cuộc chơi.

Đánh giá khách quan thì Qarabag gây thất vọng lớn hơn song khi xuống Europa League có thể là một câu chuyện khác. Cần lưu ý rằng trong khoảng gần chục năm trở lại đây, đội bóng số 1 Azerbaijan chưa từng vắng bóng ở vòng bảng Europa League (7 mùa) kể cả khi phải thi đấu từ vòng loại giống mùa này.

Mùa trước, Qarabag xếp thứ 3 chung cuộc vòng bảng Europa League và được dự playoff tranh vé thi đấu ở vòng 1/8 Conference League (thua Gent của Bỉ sau loạt luân lưu 11m). Cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Gurban Gurbanov đã thất bại trong trận mở màn giải VĐQG Azerbaijan 2023/24 nhưng có lẽ nguyên nhân một phần do họ muốn dành sức cho mặt trận châu Âu bởi đơn giản Qarabag quá mạnh ở đấu trường quốc nội (vô địch Azerbaijan 9/10 mùa gần nhất) nên có sảy chân vài vòng cũng không vấn đề.

Với việc trận lượt đi được chơi trên sân nhà, hẳn Qarabag biết mình cần phải thắng để giành lợi thế và mục tiêu đó không ngoài tầm tay. Cần nhớ rằng, Qarabag chỉ thua 1/15 trận sân nhà mới nhất tại các cúp châu Âu (tính cả vòng loại) và thắng 8 trong số đó.

Giống như Qarabag, HJK Helsinki mùa trước cũng đã ghi được danh vào vòng bảng chính thức của Europa League sau khi rơi xuống từ Champions League nhưng đó chỉ là lần hiếm hoi, đại diện Phần Lan qua được vòng loại nên về bản lĩnh hay kinh nghiệm, họ rõ ràng khó có thể sánh được với một Qarabag.

Mà nếu muốn "gây sốc" có lẽ HJK Helsinki phải hy vọng vào trận lượt về trên sân nhà chứ tại sân khách, đội bóng này chỉ khải hoàn đúng 1/9 trận vừa qua ở sân chơi châu lục (thua 6). Bản thân HJK Helsinki thời gian qua luôn phải chia sức cho cả đấu trường quốc nội mà để bảo vệ ngôi Vương tại giải Phần Lan không đơn giản.

Xem ra, mọi thứ đều đang ủng hộ Qarabag ở trận này. Thậm chí với việc được đánh giá ở mức -1 1/4, nhà vô địch Azerbaijan còn có khả năng thắng cách biệt (trên 1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Qarabag vs HJK Helsinki (2 1/2)

Chỉ 3/11 lần ra sân vừa qua của HJK Helsinki trên mọi đấu trường kết thúc với tối thiểu 3 lần lưới rung/trận. Qarabag dù muốn thắng đến mấy nhưng hẳn cũng không dám mạo hiểm vì dẫu sao vẫn còn trận lượt về. Thêm nữa, bảng tỷ số cũng chỉ thay đổi tối đa 2 lần ở 6/8 trận sân nhà gần nhất của Qarabag tại các cúp châu Âu.

Lưới rung cuối hiệp 1: 6/9 trận gần nhất của Qarabag (không tính giao hữu) chứng kiến ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45 trong hiệp 1. Ngoài ra, 6/8 trận gần đây của HJK Helsinki cũng có tối thiểu 1 lần lưới rung 30 phút cuối hiệp 1. Trận này khó có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Qarabag vs HJK Helsinki

  • Qarabag (4-2-3-1): Mahammadaliyev; Medvedev, Mustafazada, Medina, Bayramov; Romao, Jankovic; Andrade, Benzia, Zoubir; Xhixha.
  • HJK Helsinki (4-3-3): Ost; Halme, Da Graca, Hamalainen, Kouassivi-Benissan; Ollila, Rogic, Kanellopoulos; Riski, Hostikka, Olusanya.

Dự đoán kết quả Qarabag vs HJK Helsinki: 2-0

Thống kê Qarabag vs HJK Helsinki

Qarabag vs HJK Helsinki
Thành tích gần đây của Qarabag
Qarabag vs HJK Helsinki
Thành tích gần đây của HJK Helsinki

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X