Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Atletico (03h00 ngày 5/2): Los Blancos đòi nợ

Chủ Nhật 04/02/2024 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Bernabeu, Los Blancos đang quyết tâm trả món nợ thua 1-3 ở lượt đi.  

Real vs Atletico: Chủ nhà quyết giành 3 điểm

Ở trận đấu gần đây nhất, Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách. Cú đúp của Joselu giúp đội bóng của Carlo Ancelotti giành chiến thắng thứ 18 tại La Liga trong mùa giải năm nay. Los Blancos đang đứng đầu bảng với 57 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Girona 1 điểm, trận thua duy nhất của họ trong mùa giải này là trước Atletico vào ngày 24 tháng 9.

Nhận định Real vs Atletico (03h00 ngày 52) Los Blancos đòi nợ 1
Real đang dẫn đầu ở La Liga mùa này

Đội bóng của Ancelotti đã thắng cả 6 trận đấu gần đây nhất và hiện tại họ chuẩn bị có 2 trận đấu rất quan trọng ở La Liga. Cụ thể, Los Blancos sẽ tiếp Atletico Madrid trên sân nhà, sau đó sẽ gặp Girona. Los Blancos cũng chuẩn bị có chuyến làm khách trên sân của RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Có thể nói 3 trận đấu tới sẽ quyết định rất lớn đến thành công của đội bóng thành Madrid ở mùa giải năm nay. 

Tại vòng 23 La Liga, Real sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Atletico. Nhận định Real vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Bernabeu, Los Blancos đang quyết tâm trả món nợ thua 1-3 ở lượt đi. Trước khi trận đấu diễn ra, thầy trò Ancelotti nhận tin vui khi đội xếp thứ 2 là Girona chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà trước Real Sociedad. Như vậy là Real hiện đang hơn đối thủ 1 điểm và đá ít hơn 1 trận, nếu họ thắng Atletico, khoảng cách với Girona sẽ được nới rộng lên thành 4 điểm. 

Đây sẽ là trận đấu thứ 4 của Real Madrid với Atletico mùa này. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội, Real đã thua Atletico 2-4 ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, nhưng trước đó thầy trò Ancelotti đã thắng 5-3 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu tháng trước khi đánh bại Barca trong trận chung kết. Ở trận lượt đi tại La Liga mùa này, đội bóng của Diego Simeone giành chiến thắng 3-1. 

Real vs Atletico
Real vs Atletico vòng 23 La Liga 2023/24

Los Blancos đang có thành tích phòng ngự tốt nhất ở La Liga mùa này, chỉ để thủng lưới 14 lần, điều này thậm chí còn ấn tượng hơn khi họ vắng thủ môn số một Thibaut Courtois và trung vệ số một Eder Militao do chấn thương ACL. Real Madrid cũng đang có phong độ tốt trên sân nhà, họ bất bại trong 10 trận gần nhất tại tổ ấm của mình, trong đó có 9 chiến thắng và 1 trận hòa. Real chắc chắn muốn giành 3 điểm trước khi bước vào trận đấu với Girona vào tuần tới. 

Bên kia chiến tuyến, Atletico đang tận hưởng một chiến dịch mạnh mẽ trên mọi phương diện, khi đội đã lọt vào bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha và vòng 1/8 Champions League. Đội bóng của Simeone cũng đang có phong độ cao với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Rayo Vallecano trong trận đấu gần nhất. Atletico hiện giành được 47 điểm sau 22 trận ở La Liga, họ có 15 chiến thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua. 

Ở trận đấu sớm ở vòng 23, Barca đã xuất sắc đánh bại Alaves với tỷ số 3-1. Với 3 điểm có được, đội bóng xứ Catalan đã vươn lên vị trí số 3, hơn Atletico 3 điểm. Khoảng cách giữa vị trí thứ 4  của Atletico và ngôi đầu của Real đang là 10 điểm. Để hy vọng rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu, thầy trò Simeone phải giành 3 điểm tại Bernabeu. 

Tuy nhiên, phong độ sân khách của Atletico mùa này là khá tệ. Họ chỉ giành được 13 điểm sau 10 trận hành quân xa nhà. Phong độ sân khách và sân nhà của Atletico có sự khác biệt rất lớn. Tại Wanda Metropolitano, Antoine Griezmann và các đồng đội có thành tích sân nhà tốt thất giải đấu, nhưng họ chỉ có 4 trận thắng sân khách trong mùa giải này. Atletico đã không thể đánh bại Real Madrid tại Bernabeu tại La Liga kể từ tháng 2 năm 2016, nhưng họ chỉ thua 1trong 4 lần chạm trán đối thủ gần nhất ở giải đấu cao nhất của bóng đá TBN. Đội bóng của Simeone cũng đã cố gắng tăng cường đội hình của họ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng với sự bổ sung của Arthur Vermeeren, Horatiu Moldovan và Gabriel Paulista. Họ tự tin sẽ chơi tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải. 

Nhận định Real vs Atletico (03h00 ngày 52) Los Blancos đòi nợ 2
 Atletico đang kém Real 10 điểm trên BXH

Về mặt lực lượng, Real Madrid đang lo lắng vì thể lực của Antonio Rudiger, người đã bị buộc phải nghỉ thi đấu trong trận gặp Getafe do vấn đề ở đùi. Khả năng anh ra sân trước Atletico vẫn đang bỏ ngỏ. Các trung vệ Militao và David Alaba vắng mặt dài hạn vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, cùng với thủ môn Courtois, trong khi Aurelien Tchouameni bị treo giò. Dani Carvajal hoặc Ferland Mendy đá trung vệ nếu Rudiger không có mặt. Joselu có thể phải ngồi dự bị dù đã ghi hai bàn vào lưới Getafe, trong khi Eduardo Camavinga, Toni Kroos và Carvajal cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Về phía Atletico, Jose Gimenez, Cesar Azpilicueta và Thomas Lemar không ra sân vào cuối tuần này, nhưng Alvaro Morata đã tập luyện bình thường để có thể đối đầu với đội bóng cũ. Huấn luyện viên trưởng Simeone sẽ thực hiện một số thay đổi so với đội hình đã ra sân trong trận gặp Rayo Vallecano, với Nahuel Molina, Samuel Lino, Rodrigo De Paul, Koke và Antoine Antoine đều dự kiến sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Memphis Depay sẽ tham gia cùng Antoine trên hàng công nếu Morata không có thể trạng tốt nhất. 

Nhận định Real vs Atletico

Real và Atletico liên tục đụng độ ở mùa giải năm nay. Trong 3 lần đụng độ trước đó, Real thắng 1 và phải nhận 2 thất bại. Ở lần đụng độ thứ 4, Los Blancos đang quyết tâm giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà. Atletico đang duy trì phong độ khá tốt, họ trải qua 5 trận thắng liên tiếp, bao gồm 3 tại La Liga. Tuy nhiên, Real cũng đang có phong độ tốt. Và với điểm tựa là sân nhà, họ tự tin có thể trả món nợ thua 1-3 ở lượt đi tại La Liga mùa này.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có ít nhất 3 bàn. Cả 3 cuộc đối đầu trước đó giữa hai đội đều có từ 4 bàn trở lên. Real Madrid trải qua 7 trận liên tiếp ghi từ 2 bàn trở lên nhưng chỉ một lần giữ sạch lưới. Về phần mình, Atletico cũng ghi tối thiểu 2 bàn ở 6/8 trận vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Real 2-1 Atletico

Thông tin bên lề

  • Real Madrid đã thắng 6 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Real Madrid đã hòa 3 trận sân nhà gần nhất trước Atletico Madrid trên mọi đấu trường.
  • Real đã trải qua 16 trận bất bại, trong đó gồm 13 chiến thắng.
  • Atletico Madrid đã thắng 3 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Atletico Madrid thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. 
  • Atletico đã thua 4/5 trận đi xa nhà gần nhất ở La Liga.
  • 5/6 trận gần nhất của Real tại La Liga có tổng bàn thắng lẻ. 
  • 9/13 trận vừa qua của Atletico ở La Liga cũng chung diễn biến.
  • Real giữ sạch lưới 7/10 trận sân nhà gần nhất.
  • Atletico không ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất tới sân Real ở La Liga.

Phong độ gần đây của Real

Phong độ gần đây của Atletico

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Real vs Atletico (03h00 ngày 52) Los Blancos đòi nợ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X