Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs AC Milan (02h00 ngày 19/04): Ngược dòng được không?

Thứ Năm 18/04/2024 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs AC Milan nghiêng một chút về phía đội khách, Rossoneri buộc phải thắng ở trận lượt về tại Olympico mới có hy vọng giành vé vào bán kết Europa League mùa này.

Roma vs AC Milan: Chờ màn ngược dòng kinh điển

AC Milan đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League mùa này, họ chỉ xếp thứ 3 ở bảng F tử thần. Với vị trí này, Rossoneri giành vé tham dự vòng play-off Europa League, họ đã đánh bại Rennes để có mặt ở vòng 1/8. Sau đó Roma tiếp tục đánh bại Slavia Praha 7-3 sau hai lượt trận ở vòng đấu loại trực tiếp, qua đó góp mặt ở vòng tứ kết. Đội chủ sân San Siro sẽ gặp đồng hương Roma ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại Cúp C2 mùa này.

Nhận định Roma vs AC Milan (02h00 ngày 1904) Ngược dòng được không 1
 AC Milan thua Roma 0-1 ở lượt đi trên sân nhà

Ở trận lượt đi, AC Milan được chơi trên sân nhà. Đó là trận đấu mà đội bóng sọc đỏ đen nhập cuộc tốt, nhưng bất ngờ phải nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Gianluca Mancini từ một tình huống phạt góc. Thủng lưới từ phút 17, đoàn quân của Stefano Pioli đã dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong suốt 90 phút, Milan dứt điểm 25 lần, 5 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Chuỗi 29 trận ghi bàn liên tiếp của Milan đã bị chặn đứng sau thất bại trước Roma. 

Để thua 0-1 trên sân nhà, Milan sẽ gặp bất lợi lớn trong việc giành vé vào bán kết, bởi trận lượt về họ sẽ phải làm khách trên sân của Roma. Trận thua Roma cũng khiến chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp của Rossoneri bị chặn đứng. Milan đã bị loại ở cúp QG Italia, họ cũng gần như không còn cơ hội vô địch Serie A, bởi vậy Europa League là giải đấu duy nhất để Rafael Leao và các đồng đội hy vọng có danh hiệu vào cuối mùa giải.

Ở trận đấu gần nhất, Milan đã không sử dụng đội hình tốt nhất trong trận đấu với Sassuolo, họ chỉ có được kết quả hòa với tỷ số 3-3. Trận hòa này không phải điều gì quá thảm họa bởi Milan vẫn đang xếp thứ 2 ở Serie A, hơn đội xếp thứ 3 là Juventus tới 6 điểm. Mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, Rossoneri gần như chắc suất trong Top 4, điều đó giúp họ tập trung hoàn toàn cho chuyến làm khách trên sân của Roma. Nhận định Roma vs AC Milan nghiêng một chút về phía đội khách, Rossoneri buộc phải thắng ở trận lượt về tại Olympico mới có hy vọng giành vé vào bán kết Europa League mùa này.

Trong 8 lần gần nhất để thua trên sân nhà ở trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp tại cúp châu Âu, Milan đều không thể đi tiếp, lịch sử sẽ chống lại họ trước trận đấu tại Olimpico.

Bên kia chiến tuyến, Roma đã chặn đứng chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trước Milan, trong đó có 4 thất bại. Quan trọng nhất, chiến thắng ngay tại San Siro giúp thầy trò De Rossi chiếm lợi thế trong việc giành vé vào bán kết. Giống như Milan, Roma cũng bị loại ở cúp QG và không còn cơ hội vô địch Serie A, họ cũng chỉ còn đấu trường Cúp C2 để hy vọng vào việc sẽ có danh hiệu vào cuối mùa giải.

nhan dinh bong da du doan Roma vs AC Milan cup c2 chau au europa league hom nay
Roma vs AC Milan tứ kết lượt về Europa League 2023/24

Trận đấu giữa Udinese và Roma ở vòng 32 Serie A cuối tuần trước đã bị đình chỉ. Khi tỷ số đang là 1-1, hậu vệ Evan Ndicka của Roma gục ngã ở phút 69. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà khi cầm bóng cảm thấy đau ở ngực và ngay lập tức được đồng đội giúp đỡ, trong đó Svilar ra hiệu cho trọng tài. Các nhân viên y tế cũng vào sân can thiệp bằng máy khử rung tim, đưa cầu thủ ra ngoài trên cáng. Sau một khoảng thời gian chăm sóc, cầu thủ của Roma được đưa ra khỏi sân. 

Trong bầu không khí căng thẳng, trọng tài Pairetto quyết định đình chỉ trận đấu ở phút 71, ông cũng đã tham khảo ý kiến của các cầu thủ hai đội. Trận đấu này sẽ được đá lại vào thời điểm thích hợp nhất. Tại Serie A, Roma vẫn đang xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Bologna 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Cơ hội vào Top 4 vẫn rộng mở phía trước đội chủ sân Olympico nếu họ tiếp tục duy trì phong độ tốt. 

Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Daniele De Rossi, đội bóng thủ đô Italia đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Theo đó, Roma chỉ thua có 2 trong số 16 trận dưới thời huyền thoại của CLB, trong chuỗi trận này đội bóng áo Bã chầu giành tới 11 chiến thắng. Để có mặt ở vòng tứ kết Europa League mùa này, Roma đã lần lượt vượt qua Brighton và Feyenoord ở những vòng đấu trước đó.

Nhận định Roma vs AC Milan (02h00 ngày 1904) Ngược dòng được không 2
 AC Milan sẽ buộc phải thắng ở Olympico mới có hy vọng vào bán kết

Giành chức vô địch Europa Conference League vào năm 2022, trước khi vào trận chung kết Europa League 1 năm sau đó. Nhiều cầu thủ của Roma đã tích lũy thêm kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, qua đó hy vọng đưa đội chủ sân Olympico vào chơi trận chung kết cúp châu Âu năm thứ 3 liên tiếp. Sân nhà là điểm tựa giúp Roma hy vọng ít nhất có một kết quả hòa trước Milan, theo đó họ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên sân Olympico. Trên sân nhà, Roma cũng đã có những kết quả ấn tượng ở Europa League mùa này.

Về mặt lực lượng, sau khi Paulo Dybala, Gianluca Mancini và đội trưởng Lorenzo Pellegrini nghỉ ngơi cho chuyến làm khách tới Udine, Roma sẽ trở lại mạnh mẽ nhất trước Milan, ngoại trừ sự vắng mặt của tiền vệ bị treo giò Bryan Cristante. Edoardo Bove có thể thay thế Cristante trong đội hình xuất phát của Daniele De Rossi, Evan Ndicka chưa thể trở lại, có nghĩa là Chris Smalling có khả năng trở lại phòng ngự. Dean Huijsen và Rasmus Kristensen đều không có tên trong danh sách đội hình của Giallorossi cho giai đoạn vòng loại trực tiếp. Tiền đạo cũ của Milan, Stephan El Shaarawy sẽ tham gia cùng Dybala và chuyên gia Europa League Romelu Lukaku trên hàng công. 

Trong khi đó, Milan cũng đã luân chuyển đội hình của họ vào Chủ nhật, nhưng Mike Maignan sẽ bắt chính trong khung thành sau khi vắng mặt trước Sassuolo, Fikayo Tomori - người đã bỏ lỡ trận lượt đi vì án treo giò sẽ trở lại đá chính. Simon Kjaer bị buộc phải rời sân do vấn đề về cơ gấp ở sân vận động Mapei, và Tomori nhiều khả năng sẽ đánh bại Malick Thiaw để đá cặp với Matteo Gabbia ở trung tâm hàng thủ của Rossoneri. Tommaso Pobega đã trở lại tập luyện đầy đủ, vì vậy Stefano Pioli có một đội hình gần như đầy đủ để lựa chọn. Luka Jovic và Samu Chukwueze sẽ trở lại băng ghế dự bị, nhường vị trí cho Olivier Giroud và Christian Pulisic, những người sẽ chơi bên cạnh Rafael Leao trên hàng công. 

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa AS Roma vs AC Milan sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 19/4.

Nhận định Roma vs AC Milan

Milan từ hòa đến thắng: Milan đã để thua Roma 0-1 trên sân San Siro, bây giờ họ sẽ buộc phải thắng nếu như muốn vào bán kết Europa League mùa này. Rõ ràng Milan có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và chất lượng hơn đội chủ nhà, khi bị dồn vào thế đường cùng họ chắc chắn sẽ nỗ lực hết khả năng của mình. Thống kê cũng cho thấy Milan chỉ thua 1 trong 11 lần gặp Roma gần đây nhất. 

Ít hơn 2.5 bàn: Roma với lợi thế dẫn bàn ở trận lượt đi chắc chắn sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công ở trận lượt về, họ sẽ rình rập chờ đợi cơ hội. Ngược lại, Milan vừa phải chơi tấn công, nhưng cũng vẫn phải đảm bảo sự chắc chắn ở tuyến sau, bởi nếu nhận thêm bàn thua cơ hội đi tiếp của họ sẽ cực kỳ khó khăn. Trận lượt về nhiều khả năng sẽ không có nhiều cơ hội và cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Roma 0-1 Milan

Thông tin bên lề

  • Roma bất bại trong 4 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trong đó có 3 chiến thắng.
  • Milan chỉ không ghi bàn ở 1 trong 30 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Trong 8 lần gần nhất để thua trên sân nhà ở trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp tại cúp châu Âu, Milan đều không thể đi tiếp. 
  • Roma chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất trước Milan ở mọi đấu trường.
  • 4/6 trận gần đây giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng.
  • Trọng tài Szymon Marciniak rút trung bình 0.22 thẻ đỏ và 4.41 thẻ vàng /trận.

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Milan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs AC Milan (02h00 ngày 1904) Ngược dòng được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X