Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Bologna (23h30 ngày 22/04): Chờ chủ nhà rửa hận

Thứ Hai 22/04/2024 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Bologna nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, thầy trò De Rossi đang quyết tâm trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi.

Roma vs Bologna: Nỗ lực giành 3 điểm

Roma đã nhập cuộc tưng bừng trên sân nhà trước AC Milan ở lượt về tứ kết Europa League 2023/24. Đội chủ sân Olympico mở tỷ số do công của Gianluca Mancini, ở trận lượt đi tại San Siro, trung vệ này cũng ghi bàn thắng duy nhất giúp Roma giành chiến thắng 1-0. Paulo Dybala sau đó nâng tỷ số lên 2-0 ở trận lượt về chỉ sau 22 phút thi đấu, qua đó nâng tổng tỷ số lên 3-0 sau hai lượt trận.

Nhận định Roma vs Bologna (23h30 ngày 2204) Chờ chủ nhà rửa hận 1
Roma vào bán kết Europa League mùa này

Tuy nhiên, phút 33, Zeki Celik nhận thẻ đỏ trực tiếp, qua đó khiến Roma chỉ còn chơi với 10 người. Trong tình thế khó khăn, đội bóng thủ đô Italia đã cho thấy bản lĩnh của mình. Với một hàng thủ số đông và tinh thần thi đấu mạnh mẽ, Roma chỉ để Milan có được 1 bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu. Thắng 2-1 trong thế thiếu người, Romelu Lukaku và các đồng đội vào bán kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Roma sẽ gặp Bayer Leverkusen ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, họ vẫn đang hy vọng có mùa giải thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết cúp châu Âu. 

Sau trận thắng Milan, Roma tiếp tục được chơi trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp Bologna trong khuôn khổ vòng 33 Serie A. Ở trận đấu gần nhất tại Serie A, Roma đã đánh bại Lazio với tỷ số 1-0. Hiện đội bóng áo Bã trầu đang có chuỗi 8 trận bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia, trong đó có 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Daniele De Rossi, đội bóng thủ đô Italia đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Theo đó, Roma chỉ thua có 2 trong số 17 trận dưới thời huyền thoại của CLB, trong chuỗi trận này đội bóng thủ đô Italia giành tới 12 chiến thắng. 

Roma bước vào trận đấu với Bologna ở vị trí thứ 5 trên BXH Serie A, đội bóng của De Rossi đang nhắm tới mục tiêu tham dự Champions League trong mùa giải tới. Do vị trí của Italia trong bảng xếp hạng của UEFA, chỉ cần lọt vào Top 5 là đủ để đạt được mục tiêu đó. Hiện Roma đang kém đội xếp thứ 4 là Bologna 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, họ cũng hơn Lazio, đội xếp thứ 6 khoảng cách 3 điểm nhưng đá ít hơn tới 2 trận.

Cơ hội để Roma kết thúc mùa giải trong Top 5 đội dẫn đầu ở Serie A mùa này là khá sáng, bây giờ họ sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trước Bologna để nuôi hy vọng vượt qua đối thủ trên BXH. 

nhan dinh bong da du doan Roma vs Bologna vdqg italia serie a hom nay
 Roma vs Bologna vòng 33 Serie A 2023/24

Nhận định Roma vs Bologna nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, thầy trò De Rossi đang quyết tâm trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi. Trước cuộc chạm trán với Bologna, Roma đã thắng 11/16 trận sân nhà ở Serie A mùa này, con số này nhiều bằng cả mùa giải trước. Roma cũng bất bại 8 trong 9 trận sân nhà gần nhất trước đối thủ, giữ sạch lưới 6 trận trong quá trình này. 

Với Bologna, nếu đánh bại Roma ở trận lượt về, họ sẽ có lần đầu tiên giành chiến thắng trước đội bóng thủ đô Italia trong cả 2 lượt trận ở Serie A kể từ năm 1967. Bologna cũng chỉ để Roma ghi 1 bàn trong 5 lần gặp nhau gần nhất, 2 lần đụng độ gần đây ở Serie A, đội bóng của Thiago Motta đều giữ sạch lưới trước đội bóng thủ đô Italia. Họ đang hướng đến việc 3 lần liên tiếp giữ sạch lưới trước Roma lần đầu tiên sau hơn 50 năm. 

Dưới sự dẫn dắt của Thiago Motta, Bologna đã không để thủng lưới một bàn nào trong 4 trận gần đây nhất ở Serie A - cân bằng thành tích tốt nhất của câu lạc bộ trong thế kỷ này. Những thành tích phòng ngự đáng nể đang giúp họ đến rất gần tấm vé dự Champions League mùa tới. 2 trận gần nhất Bologna đều hòa 0-0 trước Frosinone và Monza, nhưng họ chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất, đó là thất bại 0-1 trước đội đầu bảng Inter Milan.

Gần đây, Motta được cho là sẽ rời Bologna để dẫn dắt một CLB lớn ở mùa giải tới, ông đã tạo dựng được thành công nhờ thành tích sân nhà đáng gờm tại Stadio Dall'Ara, tuy nhiên, Bologna chỉ giành được 4 trận thắng trên sân khách ở Serie A mùa này.

Về mặt lực lượng, Roma có thể sẽ vắng Romelu Lukaku, vì tiền đạo người Bỉ phải rời sân vì chấn thương cơ trong trận thắng Milan, sau khi kiến tạo cho Paulo Dybala ghi bàn. Lukaku là hung thần của Bologna, anh đã có tới 7 bàn ở Serie A vào lưới đối thủ này. Trụ cột của hàng tiền vệ Bryan Cristante sẽ trở lại sau khi bị treo giò ở trận đấu vào giữa tuần, điều đó khiến Edoardo Bove trở lại băng ghế dự bị. Tammy Abraham có thể đá chính lần đầu tiên sau thời gian dài nghỉ thi đấu, thay thế Lukaku ở tuyến trên.

Nhận định Roma vs Bologna (23h30 ngày 2204) Chờ chủ nhà rửa hận 2
 Bologna đang xếp thứ 4 ở Serie A, hơn Roma 1 bậc

Evan Ndicka gặp vấn đề trong trận đấu với Udinese khiến trận đấu bị hoãn lại, điều đó có nghĩa là Diego Llorente hoặc Chris Smalling sẽ hợp tác với Gianluca Mancini ở trung tâm hàng thủ, mặc dù Dean Huijsen cũng sẵn sàng trở lại. Trong khi đó, sự vắng mặt của đội trưởng Lewis Ferguson do chấn thương ACL là tổn thất lớn với đội bóng của Thiago Motta. Giovanni Fabbian và Michel Aebischer nhiều khả năng sẽ chơi bên cạnh nhau ở hàng tiền vệ. Alexis Saelemaekers trở lại sau lệnh cấm thi đấu một trận, trong khi đó Adama Soumaoro (đầu gối) và Jens Odgaard (đùi) vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Roma vs Bologna sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 22/04.

Nhận định Roma vs Bologna

Roma từ hòa đến thắng: Roma đã không thắng Bologna trong 2 trận gần nhất ở Serie A, trong đó có thất bại 0-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, trên sân nhà, đội chủ sân Olympico luôn chơi cực tốt trước đối thủ. Roma đang có phong độ thực sự tốt, họ cũng quyết tâm giành chiến thắng để chiếm vị trí thứ 4 của đối thủ. Có thể Roma sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng họ đủ khả năng để giành một chiến thắng trước Bologna.

Ít hơn 3 bàn: 6 trận gần nhất giữa hai đội đều có ít hơn 3 bàn. 4/5 trận gần đây của Bologna cũng không có nhiều hơn 2 bàn. Sẽ là một thế trận chặt chẽ và sẽ không có nhiều bàn thắng ở trận đấu tới. 

Dự đoán tỷ số: Roma 1-0 Bologna

Thông tin bên lề

  • Đã có ít hơn 2.5 bàn ở 6 trận gần nhất giữa Roma và Bologna trên mọi đấu trường.
  • Bologna đã giữ sạch lưới 4 trận gần nhất ở Serie A.
  • Roma đã giữ sạch lưới 5/7 trận sân nhà gần nhất trước Bologna trên mọi đấu trường.
  • Roma bất bại trong 8 trận gần đây ở Serie A, trong đó có 5 chiến thắng.
  • Bologna chỉ nhận 1 bàn thua trong 4 lần gặp Roma gần đây nhất.
  • Roma đã thắng 11/16 trận sân nhà ở Serie A mùa này. 
  • Roma cũng bất bại 8 trong 9 trận sân nhà gần nhất trước Bologna, giữ sạch lưới 6 trận. 

Thống kê Serie A trước vòng 33

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoOlivier GiroudAC Milan8 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli2880 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma14 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli113 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan43 pha

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Bologna

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

 
Nhận định Roma vs Bologna (23h30 ngày 2204) Chờ chủ nhà rửa hận 3

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X