Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Monza 17h30 ngày 22/10 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 21/10/2023 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Monza lúc 17h30 ngày 22/10 (Vòng 9 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Monza (0:3/4)

Sau trận thua muối mặt 1-4 trước Genoa từng khiến chiếc ghế của HLV Mourinho lung lay dữ dội, Roma đã bật dậy mạnh mẽ khi thắng liền 3 trận (cách biệt ít nhất 2 bàn). Điểm sáng nhất trong mạch hồi sinh này là hiệu suất ghi bàn ổn định của Lukaku khi đều lập công ở cả 3 trận (4 bàn).

Chính xác thì không chỉ Lukaku (lâu rồi mới chơi xuất sắc đến thế) mà ngay cả Roma suốt từ tháng 1/2023 tới nay mới lại thắng 3 trận chính thức liên tiếp. "Bầy sói" thành Rome cần phải tiếp tục nối dài phong độ hiện tại nếu muốn thực sự trở lại đúng quỹ đạo (đua tranh tấm vé dự Champions League chứ không chỉ dừng lại ở Top 6 như mùa trước).

nhan dinh bong da du doan Roma vs Monza vdqg italia serie a hom nay
Roma vs Monza

Thử thách tiếp theo dành cho Roma là chạm mốc 4 thắng lợi liên tiếp - điều mà họ chỉ làm được 1 lần duy nhất trong kỷ nguyên Jose Mourinho. Điểm thuận lợi là Giallorossi được chơi trên sân nhà và đón tiếp Monza, các vị khách mùa trước họ từng hạ gục "3 bàn không gỡ".

Nhưng so với trận thua đó (vào tháng 8/2022), Monza bây giờ đã khác hẳn theo chiều hướng tích cực. Đội bóng vùng Lombardy đã dần trưởng thành, vươn lên thành một đội trung bình khá của giải đấu và không còn bị liệt vào diện "ứng viên xuống hạng" ngay mùa thứ 2 trong lịch sử được góp mặt ở Serie A.

Nói đâu xa trong màn tái ngộ giữa đôi bên vào tháng 5/2023 vừa rồi, Monza đã buộc Roma phải cưa điểm (1-1). Mùa này, Monza đang có phong độ tổng thể ổn hơn Roma: 12 điểm/8 trận tại giải VĐQG và hiện sở hữu chuỗi 5 trận bất bại (thắng 2).

Không những vậy, Monza còn là đội dứt điểm nhiều thứ 3 giải đấu (sau ĐKVĐ Napoli và Inter Milan), bằng chứng cho thấy thầy trò HLV Raffaele Palladino không hề sở hữu lối chơi phòng ngự chặt đặc trưng của một đội bóng nhỏ mà tự tin triển khai phong cách tấn công áp đặt như một đội mạnh.

Song đừng quên Roma-Mourinho là bậc thầy của trường phái bóng đá thực dụng và luôn rất thích những đội máu tấn công giống Monza, chưa kể giữa đôi bên tồn tại chênh lệch không nhỏ về mặt bằng chất lượng cầu thủ (sẽ quyết định hiệu quả của lối chơi).

Do đó hoàn toàn có thể tin tưởng Roma trận này. Mức -3/4 tuy thấp hơn lần đón tiếp Monza vào mùa trước nhưng hãy lưu ý khi đó đội bóng này mới chập chững những bước đầu tiên tại đấu trường VĐQG, lại thi đấu dở tệ trong khi tới đây họ mới là đội có phong độ tốt hơn Roma nên mức -3/4 xem ra lại rất hợp lý. Chọn Roma.

Phân tích tổng số bàn thắng Roma vs Monza (2 1/2)

Tuy thi đấu mang thiên hướng tấn công, dứt điểm nhiều nhưng thực tế Monza mới ghi được tổng cộng 8 bàn ở Serie A mùa này mà một nửa đến từ 2 trận gần nhất. Đổi lại Monza mới thủng lưới 7 lần, thuộc vào nhóm ít nhất giải. Trong khi đó, Roma tuy sở hữu chỉ số tấn công tốt hơn hẳn (19 bàn) nhưng ai cũng biết "công hay" không phải sở trường của đội bóng này mà chỉ mang yếu tố "tình thế" (chẳng hạn đối thủ quá kém hoặc tấn công bất chấp để rồi lãnh đòn phản công).

Monza tới đây khó đối phó hơn nhiều nên sẽ không dễ để Roma ghi nhiều bàn, chưa kể giữa tuần sau họ còn phải ra sân ở vòng bảng Europa League nên HLV Mourinho buộc phải có sự tính toán. Roma có thể không thắng đậm trận này nhưng khả năng giữ sạch lưới lại rất cao bởi họ không phải nhận bàn thua ở 11/13 thắng lợi sân nhà vừa qua tại các giải chính thức. Trận đấu xem ra khó nhiều hơn 2 tình huống lập công.

Lưới rung cuối trận: Có đến 4/5 trận đấu gần đây của Roma có bàn thắng được ghi kể từ phút 81 trở đi. Đây là xu hướng đủ rõ để các nhà đầu tư thích kèo bóng rung tự tin đặt cược.

Đội hình dự kiến Roma vs Monza

  • Roma (3-5-2): Patricio, NDicka, Cristante, Mancini, Karsdorp, Bove, Paredes, Aouar, Spinazzola, Belotti, Lukaku.
  • Monza (3-4-2-1): Gregorio, Caldirola, Villar, Carboni, Pereira, Pessina, Gagliardin, Ciurria, Mota, Colpani, Colombo.

Dự đoán kết quả Roma vs Monza: 2-0

Thống kê Roma vs Monza

Roma vs Monza
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Monza
Thành tích gần đây của Monza

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X